Chuyện tình vợ 61 tuổi và chồng 26 tuổi: Thay vì “ném đá” hãy chúc phúc họ

( PHUNUTODAY ) - Ai ai cũng nói rằng tình yêu không phân biệt giàu - nghèo, tuổi tác, thế nhưng có mấy ai làm được. Thấy người con trai kết hôn với phụ nữ lớn tuổi, chúng ta đều gán cho họ là kết hôn vì tiền. Mặc dù chúng ta không phải là họ và cũng không hề biết họ đến với nhau vì điều gì.

Ngày 5/7, một fanpage của Cao Bằng đã đăng tải câu chuyện tình yêu đặc biệt của cặp vợ chồng chênh nhau 35 tuổi. 

Kèm theo đó là dòng chia sẻ: "Tình yêu không tuổi (chú rể 26 tuổi - cô dâu 61 tuổi) đã xuất hiện tại Cao Bằng mình như minh chứng cho chuyện tình yêu là vô bờ bến, không hề có giới hạn. Chúc cặp đôi trăm năm hạnh phúc, mãi mãi bên nhau. Bởi vì tuổi tác không quan trọng, miễn là hai bạn yêu thương nhau là được rồi. Thế mới gọi là tình yêu đích thực".

Chú rể trong câu chuyện trên là Triệu Hoa Cương (SN 1992) và cô dâu là Lê Thị Thu Sao (SN 1957). Hai người hiện sinh sống, làm việc tại Cao Bằng.

photo1530951012252-15309510122541498883039-1530952462528479708080

Nói về tình yêu của mình, chị Sao cho biết, chị và chồng quen nhau qua mạng xã hội. Khi biết chị Sao mở spa, anh Cương có đến tiệm để chăm sóc da mặt. 

Kể từ đó, họ liên hệ thường xuyên hơn. Sau một thời gian trò chuyện, họ không biết trái tim mình đã thuộc về nhau từ lúc nào.

"Tôi là phụ nữ có tuổi. Nếu chỉ đăng ký kết hôn, không tổ chức cưới, tôi nghĩ mọi người sẽ không biết chúng tôi đã lấy nhau, mà chỉ là cặp kè.

Bên cạnh đó, chồng tôi cho rằng, nếu không cưới mọi người vẫn nghĩ chồng tôi là đến với tôi mục đích là lợi dụng tài sản chứ không phải vì tình yêu.

Chúng tôi sẽ tổ chức đám cưới để họ hàng, làng xóm và bạn bè chứng kiến cho cuộc hôn nhân của mình".

Khi cặp đôi tậm sự về chuyện tình không tuổi của mình mới thấy đây là một câu chuyện tình đẹp đẽ được viết lên từ những cảm xúc chân thành. Để đến được với nhau, họ đã cùng nhau vượt qua ranh giới của tuổi tác, của những dị nghị từ những người thân, bạn bè, chòm xóm. Tuy nhiên, khi được sự chấp thuận của gia đình, họ hàng, họ lại bị sức ép lớn từ chính dư luận, miệng lưỡi người đời không để họ yên ổn để sống trọn vẹn trong tình yêu đẹp, được hưởng hanh phúc mà pháp luật đã công nhận họ. Để vượt qua sóng gió do dư luận tạo ra, để bảo vệ “chuyện tình không tuổi” cả hai đã phải động viên nhau vượt qua và sẵn sàng đối mặt với dư luận.

Trên thế giới không ít những chuyện tình lệch tuổi khiến hàng triệu người cảm động như chuyện Tổng thống Pháp Emmanuel Macron đã xây dựng mối quan hệ lãng mạn với cô giáo bà Brigitte hơn mình 25 tuổi, khi ông mới ở tuổi 15. Hay như chuyện tình cảm nghệ sĩ hài người Nhật Cha Kato với một cô gái kém ông 45 tuổi tên Ayana (28 tuổi) đã cũng đã từng khiến dư luận nước này dậy sóng nhưng qua 6 năm chung sống họ đã chứng minh đây là mối tình vô cùng hạnh phúc và vẫn dành cho nhau những cử chỉ ngọt ngào.

photo1531021450095-1531021450099336387161

Bởi vậy, trước khi “ném đá” chuyện tình vượt tuổi tác của cặp đôi Triệu Hoa Cương và chị Lê Thị Thu Sao hãy nên đặt mình vào hoàn cảnh của họ, lắng nghe họ để hiểu tình yêu họ dành cho nhau lớn đến nhường nào.

Chú rể Triệu Hoa Cương cũng nói rằng: “Việc anh yêu người hơn nhiều tuổi là có thật và đó là tình cảm thật lòng. Anh cũng khẳng định hai người chỉ còn chờ giây phút công khai đám cưới nữa thôi, còn họ đã đăng ký kết hôn hồi tháng 6 và sống bên nhau từ cuối năm ngoái rồi”.

Chỉ bấy nhiêu đó thôi cũng có thể thấy tình yêu của họ dành cho nhau lớn thế nào. Thực tế, hôn nhân là sự tự nguyện của mỗi người và chỉ có những người trong cuộc mới hiểu mình cần làm gì để được hạnh phúc. Bởi họ có quyền mưu cầu hạnh phúc, lựa chọn hạnh phúc riêng và làm những điều pháp luật không cấm.

Xin hãy đừng “ném đá” tình yêu của một ai đó, bởi tất cả mỗi con người đều cần hạnh phúc và họ xứng đáng được hưởng hạnh phúc. Thay vì “ném đá” chỉ trích hãy có cái nhìn thiện cảm, ủng hộ sự lựa chọn của họ, chúc phúc, vun đắp cho tình yêu hạnh phúc của họ. Bởi tình yêu, hạnh phúc của họ không làm ảnh hưởng đến ai mà có nhân lên trong xã hội thêm một câu chuyện tình đẹp đẽ, cảm động.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link