Những nguyên tắc thời trang khắt khe chỉ có trong giới Hoàng gia Anh

( PHUNUTODAY ) - Có thể thấy, những người Hoàng gia Anh khi xuất hiện trước công chúng ai cũng vô cùng thanh lịch và sang trọng. Tuy nhiên, ẩn sâu bên trong đó họ luôn phải tuân thủ những quy tắc thời trang vô cùng khắt khe, ai cũng phải nhất mực tuân thủ.

Không chỉ giới quí tộc phải ăn mặc theo qui tắc hoàng gia mà giữa những thành viên và tuỳ hoàn cảnh, họ bắt buộc phải tuân thủ những qui tắc riêng - từ găng tay, tới quân phục hay mặc váy thay vì mặc quần tây.

Phụ nữ Hoàng gia Anh bắt buộc phải đội mũ trong các sự kiện đại chúng

Empty

Đây là 1 quy định được ghi nhận chính thức trong bản Nghị định từ năm 1952. Theo đó, việc này bắt nguồn từ thói quen tôn giáo là mọi người phải đội mũ/nón khi đi nhà thờ để thể hiện lòng tôn kính với Thiên Chúa. Bên cạnh đó, theo truyền thống của Hoàng gia Anh, phụ nữ cần giấu mái tóc gọn gàng trong mũ nếu không sẽ trở nên bất lịch sự.

7

Dẫu theo thời gian, văn hóa này không còn phổ biến nữa nhưng gia đình Hoàng gia, đặc biệt là Nữ hoàng Elizabeth vẫn tiếp tục phát huy tục lệ này để bảo vệ nét đẹp riêng của xứ sở.

1 trang phuc noi

Đến tham dự các sự kiện long trọng của Hoàng gia, điển hình như đám cưới, khách mời nhận được những yêu cầu về trang phục (dress-code) khá nghiêm ngặt: trang phục phải thật kín đáo, chỉnh chu, không được để lộ vai và váy phải dài ít nhất đến đầu gối, đặc biệt phụ kiện phải có mũ.

1

Có lẽ bởi vậy mà phụ nữ Hoàng gia Anh luôn mang trên mình sự khác biệt và thu hút được sự quan tâm của nhiều người trên thế giới.

“Đi dạo” vẫn phải mặc đẹp

Ở chỗ riêng tư thì không ai biết liệu vợ chồng Công tước có mặc áo liền quần giống nhau đi lại trong nhà không. Nhưng vẫn có nguyên tắc trang phục mặc ra đường cần tuân thủ khi không phải là các dịp chính thức.

Với phụ nữ, váy hoặc quần dài lịch sự với áo khoác và áo len nhẹ được xem là chấp nhận được, còn với nam giới thì áo vét với áo sơ mi có cổ và quần kaki.

Với phụ nữ, váy hoặc quần dài lịch sự với áo khoác và áo len nhẹ được xem là chấp nhận được, còn với nam giới thì áo vét với áo sơ mi có cổ và quần kaki.

Hoàng tử William có xu hướng theo các nguyên tắc truyền thống này nhưng nếu không cần thiết họ cũng bỏ qua nguyên tắc này một chút bằng việc mặc quần jeans. Đối với hoàng gia Anh, quần jeans thuộc “top' trang phục xuề xòa, thế nhưng loại quần này có thể chấp nhận được trong một số hoàn cảnh, ví dụ nữ Công tước Anh có thể sử dụng khi dẫn chó đi dạo.

Phụ nữ đã lập gia đình thì phải đội vương miện

Bên cạnh những chiếc mũ thì vương miện là phụ kiện không thể thiếu của công nương Anh. Nhưng phụ kiện này lại dành riêng cho phụ nữ đã lập gia đình. Trẻ em và phụ nữ độc thân không được sử dụng vương miện.

2 my nha

Vương miện là phụ kiện mà các thành viên Hoàng gia không thể bỏ quên trong sự kiện truyền thống, đặc biệt là bữa tiệc sau 18h. Kim cương và vương miện sẽ không được phép diện vào ban ngày và chỉ có phụ nữ đã lập gia đình mới được đội vương miện mà thôi. Đó là 1 dấu hiệu cho thấy tình trạng hôn nhân của mình. Nam giới thấy nữ giới đội vương miện sẽ không được phép lại gần để tán tỉnh".

Chiếc vương miện nạm kim cương và ngọc trai đã từng được Hoàng hậu Mary, Nữ hoàng Elizabeth II và cố Công nương Diana đội

Chiếc vương miện nạm kim cương và ngọc trai đã từng được Hoàng hậu Mary, Nữ hoàng Elizabeth II và cố Công nương Diana đội

Theo bà Mather: “Nguyên tắc cũ là không bao giờ được đội mũ trong nhà sau 6 giờ tối vì đó là khi phụ nữ thay sang váy tối và khi đó vương miện và các đồ nữ trang gia đình được đeo lên. Kim cương hay vương miện không được đeo ban ngày và chỉ có phụ nữ đã có gia đình mới đội vương miện”.

Hoàng tử bé luôn mặc quần shorts

Nhiều người nghĩ rằng George diện quần shorts vì chúng rất đáng yêu, nhưng thực ra đây là trang phục truyền thống của hoàng gia Anh. William Hanson, một chuyên gia về lễ nghi tại Anh cho biết: "Quần dài là dành cho nam giới và các thanh niên còn quần short luôn dành cho các cậu bé dưới 8 tuổi".

3

“Lăng xê” mạnh mẽ trang phục có màu sắc sặc sỡ như cầu vồng

4

Những người hâm mộ Hoàng gia Anh sẽ không thể không chú ý tới tủ quần áo nhiều màu sắc như cầu vồng của bà. Bà được tin từng nói: “Nếu tôi mặc màu be thì không ai biết tôi là ai. Bà thích màu sắc và biết là nó sẽ giúp bà nổi bật - và như vậy tốt cho bà, tôi có thể nói là như vậy”, bà Mather nói.

Luôn sử dụng quần tất

5

Không khó nhận ra Meghan Markle đã bỏ qua quần tất trong lễ đính hôn vào tháng 11/2017. Có lẽ cô là người duy nhất dám phá bỏ quy ước này trong hoàng gia Anh. Bởi công nương Diana hay Kate Middleton đều sử dụng quần tất khi mặc váy, mặc dù với các tông màu da thì không phải ai cũng nhận ra sự có mặt của chúng.

Không được sử dụng sơn móng tay màu

6

Việc sơn móng tay màu mè là điều tối kỵ, vì vậy, hầu như phụ nữ trong gia đình hoàng gia đều để móng tay tự nhiên hoặc cùng lắm là sơn màu nhạt nếu cần điệu đà hơn chút. Chính bởi vậy, mỗi lần nữ hoàng Elizabeth hoặc Kate Middleton xuất hiện, không khó để nhận ra họ luôn để móng tay màu hồng pastel hoặc màu trong suốt.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn