Clip: Bức xúc nhóm học sinh vào quán ăn tiện lợi dùng bữa rồi thản nhiên làm điều này...

( PHUNUTODAY ) - Thay vì dọn dẹp sau khi dùng bữa, nhóm học sinh cả nam và nữ lại có hành động vô văn hóa như này.

"Nhất quỷ nhì ma, thứ ba học trò" là câu nói chỉ sự nghịch ngợm, hồn nhiên, vui tươi của lứa tuổi học sinh. Thế nhưng, trong thời buổi này, câu nói đó dường như đã sai hoàn toàn về tuổi học trò. Bởi có những hành động của các em rất thiếu văn minh, đi quá xa với lứa tuổi của mình.

Điển hình, mới đây cư dân mạng rất bức xúc trước việc nhóm học sinh đùa giỡn đổ hết đồ ăn ra sàn tại 1 cửa hàng tiện lợi, một tài khoản T.T. đã đăng tải trên trang facebook cá nhân đoạn clip ghi lại hình ảnh đó thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Được biết, sự việc xảy ra vào khoảng 16h35 ngày 1/5 khi 1 nhóm học sinh cả nam lẫn nữ tới đây ăn uống vui chơi. Thay vì dọn dẹp gọn gàng sau khi ăn, nam sinh áo đỏ thản nhiên cầm cả tô mì còn thừa đổ xuống chân bàn. Hơn nữa, một bạn học sinh nữ còn thản nhiên đổ sữa ra 3 cái bàn. Các em còn đùa nghịch làm bàn ghế cửa hàng đổ ngang, đổ dọc.

Tài khoản T.T cho biết, 

"Mấy em đó là khách quen của cửa hàng. Mỗi lần các em đến đều quậy phá, đùa giỡn, làm ồn, xả rác, gây ảnh hưởng đến các khách hàng khác.

Nhân viên nhiều lần nhắc nhở dọn rác với giữ im lặng nhưng các em không nghe. Lúc nào các em về cũng bỏ lại một đống rác, còn cố tình đi xả nhiều chỗ khác. Mấy em làm vậy rất nhiều lần rồi, lần này quá đáng lắm nên mình mới post lên fb như thế này".

Ngay sau khi đoạn clip được chia sẻ lên mạng xã hội, nhiều người đã bày tỏ sự bức xúc trước những hành động thiếu ý thức của nhóm học sinh trên.

"Đến cửa hàng ăn uống xong không dọn thì thôi còn bày bừa phá như vậy thì cực cho mấy bạn nhân viên lắm", một bạn bình luận.

"Lắm lúc nghĩ trẻ con nó nghịch ngợm đã đành nhưng phá như này thì không chấp nhận được", bạn A.H chia sẻ.

k44

Nhóm học sinh ăn xong đùa giỡn đổ hết đồ ăn ra sàn và bàn. Ảnh cắt từ clip. 

Mới đây, tại một trường THCS ở Quảng Nam có 17 học sinh lớp 7 “phê” Shisha trong lớp học. Đây là loại thuốc gây ảo giác mạnh. 

Phía cơ quan chức năng cho biết hầu hết các em có biểu hiện lờ đờ, ngủ gục tại lớp. Nhiều công cụ hỗ trợ như lọ thủy tinh, ống kim loại, đầu hút bằng nhựa bị thu giữ để phục vụ công tác điều tra.

Nhóm học sinh khai nhận đặt mua "hàng" qua mạng của một phụ nữ và được người này mang đến tận trường. Điều đáng nói, 17 học sinh "phê" Shisha này hầu hết là nữ sinh và đều thuộc diện khá giỏi, gương mẫu trong trường.


 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn