Clip: Các chàng Tây hăng hái đi học "bừa" như nông dân Việt

( PHUNUTODAY ) - Du lịch trải nghiệm đang được nhiều bạn trẻ yêu thích, đặc biệt là người nước ngoài sang Việt Nam du lịch. Video dưới đây là hình ảnh bạn đáng xem khi chứng kiến người nước ngoài cuốc đất, đi cày như nông dân Việt vậy.

Hiện nay, du lịch trải nghiệm đang được giới trẻ đam mê, đặc biệt là người nước ngoài. Nói một cách đơn giản, du lịch trải nghiệm là loại hình du lịch dành cho những du khách thích khám phá, trải nghiệm, và tìm hiểu phong tục, tập quán của nhiều nền văn hoá của mọi dân tộc khác nhau tại nơi họ đến.

Trong chuyến đi của mình, khách du lịch thay vì ở khách sạn thì lưu trú ngay tại nhà dân. Trong qúa trình ở, du khách sẽ hiểu hơn về cuộc sống và con người ở vùng đất đó bởi họ được. Cùng ăn ở, cùng làm với gia đình chủ nhà trong không khí ấm cúng và thân thiện

Mới đây, trên mạng xã hội có đăng tải một video với tiêu đề: "Du lịch trải nghiệm: cho Tây đi bừa - Hướng đi mới cho du lịch Mù Cang Chải'.

Theo đó, người nước ngoài sẽ được trải nghiệm bằng việc cuốc đất, cho trâu đi cày ruộng cấy lúa. Đó đều là những việc làm quen thuộc của người nông dân Việt Nam nhưng đối với người nước ngoài đó lại là việc làm đầy thu hút, mới lạ.

Đoạn video đã thu hút hơn 1.720 lượt chia sẻ của cộng đồng mạng với nhiều ý kiến khác nhau.

Tài khoản Hien Phan chia sẻ: Một hướng mới kinh doanh du lịch, vừa thu tiền cho Tây đi bừa, vừa có ruộng để trồng lúa. Một công đôi việc. Ngồi chơi ko mà vẫn có tiền".

Tài khoản Xuân Cửu vui vẻ chia sẻ: "Du lịch cộng đồng, hướng đi mang lại điều mới mẻ, hiệu quả. Chỉ e rằng nơi này rồi lại sẽ có..... nhiều e bé tóc vàng, mắt xanh".

Bạn Eeb Lee chia sẻ: "Hay đấy, tôi thích kiểu du lịch này. Khi người ta cùng làm gì đó nơi điểm du lịch mới để lại kỉ niệm lâu".

Bạn Thong Nghia chia sẻ: "Lao động là vinh quang các anh chị bên ấy có dược học câu do không".

Theo:  khoevadep.com.vn