Clip đi ủng rửa lòng lợn rùng rợn tại phố cổ Hà Nội: Quán ăn bị phạt gần 5 triệu đồng

( PHUNUTODAY ) - Đoạn clip người phụ nữ dùng đôi chân đi ủng dẫm đạp vào lên lòng lợn ngay trên phố cổ Hà Nội khiến nhiều người không khỏi rùng mình vì quy trình làm món ăn này.

Mới đây, trên trang mạng xã hội đang lan truyền chóng mặt một đoạn video ngắn ghi lại quy trình làm lòng tại một quán ăn ở Hà Nội khiến ai cũng phải nghĩ lại xem đây có phải là "quán quen" không.

Rùng mình clip làm lòng lợn dùng chân đạp "gây sốt" cộng đồng mạng.

Đoạn video ngắn này được một bạn có nickname facebook B.B ghi lại tại một quán ăn ở Hà Nội. Dòng chia sẻ của bạn B.B "Này thì lòng lợn... một trong những quy trình làm lòng lợn. Quán này rất đông khách đây ạ... Em đang quay thì bị phát hiện nên không quay thêm được nữa. Mọi người share để tránh nhé". Kèm theo lời chia sẻ là đoạn video dài 6s này hiện đang gây "bão" trên cộng đồng mạng.

di-ung-rua-long-lon-1

 Hình ảnh một người đi ủng, làm lòng bằng chân dẫm đạp khiến cộng đồng mạng xôn xao (Ảnh cắt từ clip).

Trong đoạn clip xuất hiện hình ảnh một người phụ nữ chân đi ủng tối màu dẫm đạp lòng lợn ngay trên vỉa hè trước sự chứng kiến của nhiều người qua lại.

Điều này khiến cư dân mạng sau khi xem xong clip không khỏi ngỡ ngàng vì quy trình làm lòng được xem là có "1-0-2" này. Thậm chí, nhiều người thừa nhận, thích ăn các món chế biến từ lòng lợn nhưng chứng kiến cảnh làm lòng "kinh dị" như vậy thấy hoang mang, không dám ăn nữa.

Facebooker Tuan Hung băn khoăn: "Tôi không hiểu! Ừ thì hàng tươi, không hoá chất, không tẩm ướp cái gì. Ừ thì hàng nhiều quá không làm hết được. Ừ thì phương pháp truyền thống. Ok nhưng tôi không hiểu gì cả. Thiếu gì cách làm mà phải đi ủng đạp như thế? Đôi ủng chuyên để dẫm đã đành. Lại còn đi ra ngoài thì không hiểu tại sao vẫn nói được là "quy trình đảm bảo" nói đúng ra là chả có gì đảm bảo cả. Dẫm lên thế kia còn nói được câu đấy thì thua. Đồ nhà máy dụng cụ máy móc sạch sẽ vẫn còn dùng hoá chất bảo quản được nữa là. Chẳng qua ăn thì cứ ăn thôi! Chứ ra cái câu "đồ nhà em hoàn toàn đảm bảo" nghe không lọt tí nào".

Liên quan đến sự việc này, báo Vnexpress mới đưa tin, lãnh đạo Đội quản lý thị trường số 2 Hà Nội cho biết, cơ quan chức năng vừa xử phạt quán ăn trên phố Hàng Thùng (quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) về hành vi mất vệ sinh an toàn thực phẩm, không có giấy chứng nhận an toàn thực phẩm.

Ngoài ra, quán ăn này kinh doanh thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Với các lỗi trên, quán ăn bị xử phạt hành chính 4,6 triệu đồng và tịch thu 3 kg lòng lợn.

Chủ quán ăn lý giải, sáng 11/3 công an ra quân xử lý lấn chiếm vỉa hè, trong khi quán đang làm lòng lợn trong chậu để chuẩn bị hàng bán cho khách. "Khi công an tới, cháu tôi vừa từ trong Nam ra không biết vội đổ ụp cả chậu nước và lòng lợn ở trong chậu vào thúng để bê cất vào nhà, do lòng đầy ắp nước không thoát ra được, nên đã dùng chân khoắng để nước chảy ra nhanh hơn", chủ quán ăn nói.

Nhận sai sót, tuy nhiên chủ quán ăn cho rằng chiếc ủng được dùng là "ủng chuyên dụng mới tinh". "Tôi kinh doanh lòng lợn ở đây 30 năm, luôn làm sạch sẽ, không sử dụng hóa chất nên rất đông khách quen ghé đến mua”, chủ quán ăn nói.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn