Clip: Thanh niên bảnh bao đập vỡ kính lấy trộm tiền trong hòm từ thiện ở Sài Gòn

( PHUNUTODAY ) - Một nam thanh niên ăn mặc bảnh bao nhưng lại đập vỡ hòm kính để ăn trộm tiền từ thiện cho trẻ em mồ côi khiến cư dân mạng bức xúc.

Mới đây, trên một số diễn đàn mạng xã hội xuất hiện đoạn video trích xuất camera an ninh ghi lại cảnh nam thanh niên ăn trộm tiền từ một thùng từ thiện đặt sát bồn rửa tay trong nhà vệ sinh ở một quán ốc.

h64

 Hình ảnh camera ghi lại thanh niên dùng chân đá vỡ thùng tiền từ thiện. Ảnh cắt từ clip.

Theo tìm hiểu, sự việc xảy ra tại một quán ốc tên O.T ở khu vực phường 5, quận 8, TP HCM. Chủ quán ốc cho biết thêm, một thanh niên mặc áo sơ mi màu trắng, quần jean, đeo dây chuyền có giá trị cùng hai người bạn vào quán ăn uống.

Lần đầu vào nhà vệ sinh, thanh niên này nhìn thùng từ thiện có tiền nên chú ý. Sau khi ra ăn uống, lần thứ hai vào lại thanh niên này đã khóa cửa rồi dùng chân đạp bễ thùng từ thiện khỏi vị trí ban đầu. Sau đó thanh niên này mò tay vào lấy đi số tiền khoảng nửa triệu đồng.

Sau vài giờ đồng hồ tìm kiếm, cuối cùng cư dân mạng đã nhanh chóng lùng ra facebook cá nhân của nam thanh niên này. Chàng trai đã đăng tải dòng trạng thái trên trang cá nhân với nội dung muốn livestream để xin lỗi:

"Mình đã bàn bạc với bên chủ quán và mình được họ gỡ clip xuống. Mình mong mọi người đừng nhắc chuyện này nữa. Còn mình hứa sẽ live xin lỗi mọi người. Mình sẽ làm trong ngày hôm nay. Mong sau cái live đó, mọi người sẽ tha thứ cho mình".

Đến chiều 16/4, chàng trai này tiếp tục đăng: "Chiều nay mình sẽ gặp quản lý bên O.T và sẽ bồi thường và đền bù những thiệt hại. Mình xin lỗi mọi người, mình sẽ bồi thường, mong các bạn tha lỗi cho mình...".

h63

 Status đăng tải trên facebook cá nhân của chàng trai. Ảnh nguồn: Facebook.

Sau khi đăng tải lên mạng xã hội, hành động của chàng trai đã bị lên án mạnh mẽ.

"Đi vào quán ăn uống chứng tỏ là có tiền mới vào. Tại sao thấy dòng chữ ghi trên quán là tiền quyên góp mà vẫn đạp bể để lấy. Đã không quyên góp thêm giúp đỡ mà còn như thế thì hết nói về nhân cách, lòng tự trọng của bạn". Bạn Hằng Xa bày tỏ.

"Nhìn cao to, khỏe mạnh, ăn mặc bảnh bao lại hành động như thế, nhất là khi đó là tiền từ hòm từ thiện cho người nghèo, chẳng được bao nhiêu". Tài khoản H.N nói.

Vào năm 2015, tại Lạng Sơn cũng xảy ra vụ cướp hòm công đức trong đền Cô bé Thượng Ngàn.

Trước đó, ngày 17/11, Công an thành phố Lạng Sơn đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam Lê Thanh Thủy (27 tuổi, trú phường Chi Lăng, TP Lạng Sơn) về hành vi công nhiên chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra, ngày 10/11 Thủy tới đền Cô bé Thượng Ngàn (đường Hùng Vương, thành phố Lạng Sơn) hỏi mượn tiền của người trông đền. Không được đáp ứng, Thủy xông tới bê hòm công đức ra ngoài.

Ngày 12/11, Thủy tới công an đầu thú, hắn khai do thiếu tiền nên "vào đền mượn tiền". Tổng tiền trong hòm có khoảng 12 triệu đồng và cậu ta đã tiêu hết.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn