"Có 4.000 đồng em cũng không giàu thêm được" của bạn xe ôm với chiếc balo rách đã làm dân mạng "dậy sóng"

( PHUNUTODAY ) - Dù mang một chiếc balo đã cũ mèm cùng cuộc sống chẳng mấy dư giả nhưng cậu bạn chạy xe ôm này vẫn lạc quan và hào sảng.

Bên cạnh những tin tức tiêu cực hằng ngày xuất hiện trên mạng xã hội thì đó đây vẫn có những thông tin tốt, đầy ý nghĩa nhân văn cần biết trong cuộc sống.

Mới đây, trên mạng xã hội anh Nguyễn Hồng Quân - một người kinh doanh ô tô tại Hà Nội đã chia sẻ về chuyến đi Grab rất đặc biệt của mình. Anh kể:

"Hôm nay tôi có chút việc đi từ Phạm Ngọc Thạch về Nguyễn Khánh Toàn. 5h chiều đường tắc kinh khủng nên book 1 chuyến Grabbike. Ban đầu nhìn trong bản đồ thì thấy tài xế gần ngay cạnh mình có 150m. Không hiểu sao cậu này lại chạy 1 vòng qua Lương Định Của mất hơn 5 phút mới đến nơi. Việc thì gấp mà thấy chờ lâu nên tôi định huỷ cuốc. Đúng lúc định huỷ thì cậu nhóc này vừa tới.

Câu chuyện không có gì đáng nói khi bắt đầu lên xe thì cậu nhóc xin lỗi rối rít và tôi giật mình khi thấy chiếc balo rách gần như hết thế này. Ban đầu bực mình định mắng nhưng sau đó thấy hoàn cảnh của cậu ấy nên lại thôi. Khi đến nơi và thanh toán tiền, số tiền cuốc là 30.000 nhưng trong ví tôi lại chỉ còn đúng 26.000 tiền lẻ còn lại toàn tiền chẵn. Tôi đưa tờ 500k ra và hỏi: " em có tiền phụ không ? " Cậu ấy trả lời ngay: " thôi có 4.000 em cũng không giàu được, anh đưa 26.000 cũng được ạ". Giật mình trước câu trả lời này, tự nhiên bản thân thấy nể vô cùng cậu nhóc này. Đã cực kì vất vả lại có thể có suy nghĩ đó đã khiến tôi đôi chút hổ thẹn.

Vậy là tôi bảo: "Quay đầu lại, chở anh thêm một cuốc nữa rồi anh trả đủ cho" và tôi đưa cậu ấy đến cửa hàng phụ kiện ngay gần đó và tặng em í một chiếc balo mới. Tuy không nhiều tiền nhưng đó như thay một lời cảm ơn cũng như là sự động viên cho em ấy.

Đúng là cuộc sống luôn dạy ta những bài học từ những điều gần gũi nhất. Nên biết cho đi sự yêu thương và ta sẽ nhận lại những điều còn hơn thế nữa ...!

Hà nội một chiều hối hả ...!"

v65

Chiếc balo bị rách của bạn sinh viên. 

Theo như câu chuyện của anh Quân, bản thân anh rất khâm phục thái độ sống rất lễ phép, cho dù có khó khăn, thiếu thốn nhưng cậu lái xe grap không hề so đo hơn thiệt. Trái lại cậu rất hào sảng, có chí cầu tiến.

Câu chuyện ngay sau khi được đăng tải đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng mạng, nhận được 12k like cùng rất nhiều lượt chia sẻ.

Bạn H.N comment: "Nể phục cả hai người trong câu chuyện. Ai cũng cư xử rất văn minh và tử tế".

Bạn H.C thì xúc động: "Ở đời, cứ cố gắng, sống tử tế thì rồi sẽ đến lúc nhận được quả ngọt".

Bạn Duong dinh tu chia sẻ: "Đó la một thông điệp mách bảo chúng ta rằng hãy sống chậm lại trước bộn bề công việc lo toan cuộc sống hiện đại".

Tương tự, gần đây cộng đồng mạng đang xôn xao chuyện một anh nhân viên ngân hàng dành giờ nghỉ trưa mỗi ngày để dạy chữ cho cô bé vé số ngay trên vỉa hè Sài Gòn. Câu chuyện đã nhận được sự quan tâm của nhiều người, ai cũng thể hiện sự trân trọng, nể phục trước hành động của anh nhân viên trẻ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link