Có 7 loại cây này trong nhà, vừa đẹp lại bảo đảm lũ muỗi không dám “bén mảng” tới

( PHUNUTODAY ) - Một số loài cây, loài hoa không chỉ có tác dụng làm đẹp cho không gian ngôi nhà của bạn mà còn có thể phòng chống và xua đuổi muỗi hiệu quả.

Thay vì mua các sản phẩm đuổi muỗi có chứa hóa chất độc hại được bày bán tràn lan trên thị trường, bạn có thể trồng thêm một số loại cây có khả năng đuổi muỗi trong vườn, không những làm đẹp cho khu vườn, mà còn xua đuổi được lũ muỗi đáng ghét.

1. Cây bạc hà

cay-duoi-muoi phunutoday

 

Bạc hà là một trong số những loại thảo dược cổ xưa nhất thế giới có khả năng xua đuổi muỗi. Trên thực tế mùi thơm the mát của bạc hà tuy đêm lại cảm giác thư thái cho con người nhưng lại là ác mộng với các loài muỗi, kiến, gián, ong... Bạc hà dễ trồng, khi trồng vào những chậu nhỏ để trong nhà chúng không chỉ chống được muỗi mà còn có thể trang trí nhà và trở thành rau gia vị cho việc nấu nướng hàng ngày nữa đấy.

2. Cúc vạn thọ

cay-duoi-muoi1 phunutoday

 

Trong sắc vàng rực rỡ của cúc vạn thọ có chứa một hợp chất gọi là pyrethrum - một hợp chất có khả năng xua đuổi muỗi . Do vậy, nếu bạn trồng một chậu hoa vạn thọ trên ban công, chắc chắn lũ muỗi sẽ không dám bén mảng gần khu vực đó.

3. Cây húng chanh/ tần dày lá

cay-duoi-muoi2 phunutoday

 

Cây húng chanh ngoài việc trở thành một loại thảo dược trị một số bệnh về đường hô hấp, còn có tác dụng đuổi muỗi nhờ tinh dầu của nó tiết ra khiến các loài này tránh xa. Húng chanh rất khỏe mạnh, dễ trồng và phát triển tốt ngay cả trong bóng râm. Ngoài việc trồng xung quanh nhà chống muỗi, bạn có thể phơi khô lá và sử dụng loại rau thơm này làm trà thảo dược thơm ngon.

4. Hoa oải hương

cay-duoi-muoi3 phunutoday

 

Không chỉ sở hữu màu tím tuyệt đẹp, hoa oải hương còn có hương thơm quyến rũ, giúp thư giãn thần kinh, tuy nhiên muỗi lại không thích mùi hương này. Do đó, bạn có thể trồng loại hoa này trong vườn, bên cửa sổ hoặc thậm chí là trong nhà để đuổi muỗi.

5. Cây ngũ gia bì

cay-duoi-muoi4 phunutoday

 

Trong những năm gần đây, rất nhiều văn phòng và hộ gia đình chọn trồng cây ngũ gia bì không chỉ để làm cảnh để mang màu xanh vào không gian sinh hoạt mà còn dùng nó như một cách để xua đuổi muỗi. Ngoài ra loại cây này còn có tác dụng chống ô nhiễm, khử khí độc Formaldehyd và cũng là một cây thuốc giúp trị một số căn bệnh mãn tính. Ngũ gia bì là cây thân gỗ, nên vị trí đặt chậu cây thích hợp là tại các bậc cửa ra vào.

6. Cây phong lữ  

cay-duoi-muoi5 phunutoday

 

Phong lữ thảo là một loài cây hoa có màu sắc đa dạng từ tím, đỏ, đến vàng... treo ở góc vườn hay đặt trước ban công vừa làm đẹp không gian sống. Ngoài ra cây phong lữ còn chống muỗi hiệu quả do muỗi cực kỳ ghét tinh dầu của cây, vốn mang theo nhiều chất giúp an thần như a-pinene, citronellol, geraniolgeranyl acetate, geranyl butyratelimonene, linalool, menthone và myrcene.

7. Hoa sen cạn

Sen cạn mỏng manh, nhỏ nhắn như những cánh lụa nhưng lại mang nhiều màu sắc rực rỡ. Đây không chỉ là loài hoa trang trí mà còn được dùng để chế biến một vài món súp, salad. Một tác dụng khác của loài hoa đẹp đẽ này đó chính là xua đuổi muỗi và côn trùng, các loại bọ, rệp…

Với sự hiện diện của một trong số những loại cây, hoa này trong nhà, bạn sẽ an tâm vì cả nhà được bảo vệ tốt nhất khỏi sự phiền nhiễu của những chú muỗi vo ve nhé!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link
TIN MỚI CẬP NHẬT