Có bầu tháng thứ mấy thì ho mọc tóc

( PHUNUTODAY ) - Ho mọc tóc là dấu hiệu phổ biến trong chu kì mang thai. Đến tháng thứ mấy thì bà bầu xuất hiện dấu hiệu này?

Bà bầu ho mọc tóc ở tháng thứ mấy?

Theo đó, bà bầu xuất hiện ho mọc tóc vào khoảng tháng thứ 3, thứ 4 của thai kỳ. Các mẹ sẽ bị ho do lúc này thai nhi bắt đầu mọc tóc. Tóc của bé sẽ khiến mẹ ngứa cổ và ho nhiều hơn. Thực chất, các nghiên cứu đã chứng minh rằng: bé mọc tóc không hề khiến mẹ ho. Nguyên nhân chính là thời kỳ này mẹ cực kỳ nhạy cảm và rất dễ bị viêm họng, cảm cúm trong thời gian bé mọc tóc.

Tuy nhiên, nếu không tìm hiểu kỹ tình trạng này, mẹ có thể bị ốm và tình trạng ho nhiều gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như sự phát triển của thai nhi.

ba-bau-ho-moc-toc-o-thang-thu-may-2

Nguyên nhân gây ho, viêm họng trong thai kỳ

Trong thai kỳ, nếu bà bầu bị ho hoặc viêm họng thì nhiều người thường gọi đó là ho mọc tóc. Có nhiều nguyên nhân dẫn tới tình trạng này có thể kể đến như:

Khi mang thai, nội tiết tố trong cơ thể bà bầu có sự biến đổi lớn, làm sức đề kháng suy giảm. Do đó, phụ nữ mang thai dễ bị lây nhiễm các vi khuẩn từ môi trường, hay bị virus tấn công dẫn tới tình trạng ho hay viêm họng.

Bên cạnh đó quá trình mang thai cũng làm lượng màng nhầy tăng đáng kể, khiến bà bầu bị nghẹt mũi, gây ho và ho có đờm. Màng nhầy không được xử lý đúng cách, trôi xuống cổ họng, dẫn tới viêm họng, viêm đường hô hấp cấp. Những căn bệnh này không chỉ gây phiền toái, khó chịu mà còn có thể ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của mẹ và thai nhi.

Bên cạnh đó, khi thai nhi lớn dần, tử cung sẽ gây áp lực lên ổ bụng, khiến cho dịch ở dạ dày bị trào ngược lên đường hô hấp cũng dẫn tới viêm họng ở phụ nữ mang thai.

Ho mọc tóc ở bà bầu có ảnh hưởng đến thai nhi không

Nhìn chung tình trạng ho hay viêm họng thông thường do vi khuẩn, một số virus thể nhẹ hoặc các yếu tố môi trường khi mang thai, hay dân gian gọi là ho mọc tóc ở bà bầu thì gần như không nguy hiểm. Nhưng chúng khiến bà bầu cảm thấy khó chịu, mệt mỏi và cáu gắt nên cũng không tốt cho sự phát triển của thai nhi. Ngoài ra, bà bầu vẫn cần thận trọng, bởi ho có thể là biểu hiện của nhiều căn bệnh do những virus nguy hiểm gây ra, có thể tổn hại đến thai nhi. 

Mẹ bầu cần làm gi khi họ mọc tóc?

Khi bị ho, dù là ho thông thường hoặc ho do viêm họng, cảm sốt, các mẹ nên giữ sức khỏe, mặc ấm,…Hãy đến bác sĩ để khám và nhờ sự tư vấn, không nên tự ý mua thuốc để uống để tránh dị ứng, gây ảnh hưởng thai nhi,….

Mẹ bầu thường phải kiêng thuốc tây, kháng sinh,… Vì thế, cách tốt nhất, an toàn nhất là sử dụng các cách trị ho dân gian sau đây để mang lại hiệu quả, an toàn cho cả mẹ và thai nhi.

1.Trị ho mọc tóc bằng giá đỗ luộc

Giá đỗ là món ăn quen thuộc hàng ngày. Tuy nhiên, các mẹ nên lưu ý vì đây cũng là một vị thuốc chữa ho cực hiệu quả đấy nhé!

Bạn chỉ cần luộc khoảng 100g giá đỗ và dùng nước để uống. Cách này sẽ giúp giảm ho nhanh chóng, làm dịu cổ họng giúp mẹ bầu dễ chịu hơn. Nước giá đỗ còn giúp thanh lọc cơ thể rất tốt. Bạn có thể thay nước luộc giá đỗ bằng cách giã giá đỗ và dùng nước để uống cũng mang lại hiệu quả tương tự.

2.Trị ho mọc tóc bằng mật ong hấp với lá hẹ

Lá hẹ kết hợp với mật ong là một bài thuốc chữa ho dân gian cực hiệu quả và dễ tìm. Bạn chỉ cần cho từ 3-5 nhánh lá hẹ thái nhỏ cùng với một ít mật ong và đem hấp. Dùng hỗn hợp này để uống 2 – 3 lần một ngày sẽ giảm ngứa rát cổ và giảm ho mọc tóc rất nhanh.

ba-bau-ho-moc-toc-o-thang-thu-may-4
Theo:  khoevadep.com.vn copy link