Có biểu hiện này bạn đã mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu

( PHUNUTODAY ) - Có biểu hiện này bạn đã mắc ung thư cổ tử cung giai đoạn đầu - hãy đi khám ngay lập tức trước khi quá muộn.

ung-thu-co-tu-cung11

 

Phụ nữ ở mọi lứa tuổi đều có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung một khi họ bắt đầu có quan hệ tình dục. Và u nhú ở người (HPV) là nguyên nhân phổ biến nhất khiến các tế bào ung thư ác tính bắt đầu phát triển trong các mô của cổ tử cung. Ung thư cổ tử cung là loại ung thư phổ biến thứ hai trên thế giới mà chị em thường gặp. Mặc dù bệnh có thể gây tử vong cho chị em nhưng cũng lại là bệnh có thể ngăn ngừa và điều trị khỏi nếu được phát hiện sớm, kịp thời.

Xét nghiệm pap smear (xét nghiệm tế bào cổ tử cung) là cách tốt nhất để xác định bạn có nguy cơ mắc bệnh ung thư này hay không. Ngoài ra, nếu thấy các triệu chứng như dưới đây thì chị em cũng cần hết sức chú ý vì đó có thể là dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh ung thư cổ tử cung.

Đau hoặc chảy máu sau khi sex

Ngay cả những chị em không gặp vấn đề ở tử cung cũng có thể thấy có máu xuất hiện sau khi quan hệ tình dục. Tuy nhiên, nếu cảm giác đau và chảy máu sau quan hệ tình dục xảy ra thường xuyên hơn thì đó có thể là một vấn đề sức khỏe tiềm ẩn ở cơ quan sinh sản như ung thư cổ tử cung. Bạn nên đi kiểm tra sớm khi thấy dấu hiệu này.

Tiết dịch bất thường

Đây là một trong những triệu chứng phổ biến của ung thư cổ tử cung. Khi ung thư bắt đầu phát triển bên trong cổ tử cung, các tế bào tử cung xếp hàng bắt đầu tiết ra dịch lỏng. Do đó, hãy xem xét nếu thấy dịch tiết âm đạo bất thường và nhiều hơn bình thường.

Đau hoặc chảy máu

Nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc chảy máu bất thường cũng là biểu hiện điển hình của ung thư cổ tử cung. Bởi lúc này, cổ tử cung bị khô và nứt ra do sự phát triển của các tế bào bất thường. Ngoài ra, trực tràng hoặc bàng quang chảy máu cũng có thể là cảnh báo của căn bệnh này, nhưng nó ở giai đoạn nặng hơn.

Điều đó đồng nghĩa với việc nếu bỗng dưng có sự xuất huyết bất thường ngoài chu kỳ kinh nguyệt, hãy đến bệnh viện thăm khám ngay lập tức.

ung-thu-co-tu-cung1

 

Đau liên tục ở chân, hông hoặc lưng

Cổ tử cung sưng phù gây ảnh hưởng đến thận, bàng quang và một số cơ quan nội tạng. Nó đặt áp lực lên các mạch máu, ức chế lưu lượng máu đến xương chậu và chân khiến mắt cá chân đau, sưng lên.

Vấn đề về tiết niệu

Khó đi tiểu là một dấu hiệu nữa của ung thư cổ tử cung. Cổ tử cung sưng lên ép bàng quang và thận gây cản trở lối đi tiểu, do đó tiểu khó là một biểu hiện không nên xem thường.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link