Có biểu hiện này đi khám ung thư gấp kẻo giai đoạn cuối

( PHUNUTODAY ) - Có biểu hiện này đi khám ung thư gấp kẻo giai đoạn cuối - đừng thờ ơ với tính mạng của mình nhé.

dau-hieu-ung-thu-1

 

Sốt không rõ nguyên nhân

Nhiều trường hợp bị sốt không rõ nguyên nhân, hãy nghĩ đến nguy cơ mắc ung thư. Nguyên nhân là do ung thư có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch, làm cho cơ thể không có sức đề kháng với các viêm nhiễm gây cúm, sốt.

Hầu hết các bệnh ung thư sẽ gây sốt tại một số thời điểm. Ung thư máu như u lympho hoặc bệnh bạch cầu, ung thư hạch thường gây ra sốt.

Những thay đổi ở da

Ngoài dấu hiệu bất thường ở các nốt ruồi trên cơ thể, những thay đổi trên da như mụn cóc, hoặc đốm sắc tố cũng là dấu hiệu cảnh báo ung thư da tiềm ẩn.

Khối u ác tính là một dạng phổ biến của ung thư da và có biểu hiện giống như những đốm trên da, thường có màu sắc, kích thước, hình dáng không bình thường.

Đầy hơi

Đầy hơi là hiện tượng xảy ra khi bị khó tiêu, giữ nước... Nếu lần bị đếm đầu ngón tay, bạn không quá lo lắng.

Tuy nhiên, nếu bị đầy hơi thường xuyên kèm theo các triệu chứng như đau bụng hoặc đau vùng xương chậu mà không liên quan đến chu kỳ kinh nguyệt, bạn nên đi khám. Đó có thể là dấu hiệu của ung thư buồng trứng, loại ung thư rất khó phát hiện ở giai đoạn sớm.

 Dấu hiệu ung thư khác

– Miệng hôi: Có khả năng bị các bệnh liên quan đến dạ dày và gan, hoặc là bệnh liên quan đến răng miệng.

– Trong miệng có mùi nước tiểu (ammonia): Cẩn thận các bệnh liên quan đến thận.

– Góc ngoài cùng của niêm mạc mắt xuất hiện một vòng tròn nhỏ mờ nhạt màu khói: Nếu có triệu chứng này thì nguy cơ cao bạn mắc các bệnh về tim mạch. Nếu như đàn ông ở độ tuổi tầm 30-50 mà có triệu chứng này, cần liên lạc với bác sỹ ngay lập tức.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link