Có cây này trong nhà đảm bảo gia đình bạn không có bóng dáng con muỗi nào

( PHUNUTODAY ) - Có cây này trong nhà đảm bảo gia đình bạn không có bóng dáng con muỗi nào - hiệu quả bất ngờ nhưng ít người biết tới.

duoi-muoi-vao-mua-he

 

Cây bạc hà

Bạc hà là một trong số những loại thảo dược cổ xưa nhất thế giới có khả năng xua đuổi muỗi. Trên thực tế mùi thơm the mát của bạc hà tuy đêm lại cảm giác thư thái cho con người nhưng lại là ác mộng với các loài muỗi, kiến, gián, ong... Bạc hà dễ trồng, khi trồng vào những chậu nhỏ để trong nhà chúng không chỉ chống được muỗi mà còn có thể trang trí nhà và trở thành rau gia vị cho việc nấu nướng hàng ngày nữa đấy.

Hiện nay tinh dầu bạc hà cũng được sử dụng để sản xuất một số loại thuốc diệt côn trùng an toàn cho sức khỏe và thân thiện môi trường.Trồng cây bạc hà cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần giâm trực tiếp cành xuống đất, cây sẽ phát triển nhanh chóng đồng thời cũng không bị sâu bệnh nên không tốn kém nhiều công chăm sóc.

Cây ngũ sắc

Dù là một loại cây quen thuộc, mọc hoang rất nhiều ven đường, bãi đất trống tuy nhiên ngũ sắc được coi là loại cây đuổi muỗi khá hữu hiệu, hay được dùng ở vùng nông thôn.

Cây hoa ngũ sắc có chứa nhóm hợp chất tự nhiên coumarin có tác dụng đuổi muỗi rất hiệu quả nên được sử dụng làm thành phần chính trong rất nhiều loại thuốc chống muỗi.

Tuy nhiên, khi bị muỗi chích, không nên chà xát hoa ngũ sắc trực tiếp lên da vì nó có thể gây kích ứng da.

muoi-dot

 

Vỏ cam, quýt

Sau khi ăn cam, quýt, bạn nên giữ lại vỏ, phơi khô, cất giữ để dùng xua muỗi khi cần đến. Nhưng bạn có biết, trong vỏ cam, quýt có tinh dầu thơm rất hấp dẫn với con người, nhưng lại là thứ mà muỗi phải tránh xa. Để xua muỗi, chỉ cần dùng vài mẩu vỏ cam, quýt đã phơi khô đốt cháy trên lửa.

Tuy cách này chỉ tác dụng trong thời gian ngắn, chừng một buổi, nhưng nó cũng giúp không gian nhà bạn có mùi thơm dễ chịu hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn