Có ch.ết khát bạn cũng không được uống nước này buổi sáng

( PHUNUTODAY ) - Dù có thể nào đi chăng nữa bạn cũng không được uống nước này vào buổi sáng.

Nước đun sôi để nguội lâu ngày

uong-nuoc-phunutoday.vn

Chúng ta chỉ nên uống nước sau khi đun xong trong thời gian ngắn, tốt nhất không nên để quá 24 giờ.

Nước đun sôi 100 độ C đã diệt được vi khuẩn nhưng để nguội trên 2 giờ đồng hồ, vi khuẩn sẽ xuất hiện trở lại và sau 24 giờ, lượng vi khuẩn đã tăng lên rất nhiều. Do vậy, chúng ta chỉ nên uống nước sau khi đun xong trong thời gian ngắn, tốt nhất không nên để quá 24 giờ.

Ngoài ra, nước đun sôi để nguội quá lâu, chất ni-tơ có trong nước sẽ liên tục phân hủy thành muối nitrat. Sau khi uống nước này, nitrat sẽ ảnh hưởng ảnh hưởng không tốt đến chức năng vận chuyển chất dinh dưỡng của máu.

Nước trái cây

Theo Girls Talk In Smack, nhiều người có thói quen uống nước trái cây vào buổi sáng mùa hè. Tuy nhiên, đây lại là sai lầm có hại. Các loại đồ uống này chủ yếu chứa axit citric, có khả năng tăng tốc độ trao đổi chất canxi, làm giảm hàm lượng canxi trong máu, dẫn đến thiếu hụt canxi trong thời gian dài.

Nước muối

uong-nuoc-phunutoday.vn-1

Không nên uống nước muối vào buổi sáng.

Một số người cho rằng uống nước muối loãng vào buổi sáng tốt cho sức khỏe nhưng đây là suy nghĩ sai lầm.

Nước muối, uống vào mùa hè khi mồ hôi ra nhiều là cần thiết, nhưng uống vào buổi sáng không mang lại lơi ích gì mà còn nguy hại cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu, sau một đêm dài, cơ thể mất nhiều nước, nếu uống thêm nước muối loãng vào buổi sáng chỉ càng làm khô miệng và mất nước hơn. Hơn nữa, uống nước muối buổi sáng nguy hiểm cho những ai bị huyết áp cao.

Nước lạnh

Nhiều người có thói quen uống nước lạnh vào buổi sáng để tinh thần họ được sảng khoái hơn.Nhưng bạn có biết, sau một đêm dạ dày của chúng ta đã trở thành “chiếc thùng rỗng”. Nếu uống nước quá nóng hoặc quá lạnh đều có thể ảnh hưởng xấu đến thành dạ dày, tăng nguy cơ loét thành dạ dày. Vì vậy, uống một ly nước khoáng ấm, với nhiệt độ trong khoảng 20 – 25oC không chỉ thúc đẩy quá trình tuần hoàn máu, mà còn có thể giúp cơ thể nâng cao sức đề kháng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link