Có dấu hiệu này bạn "nghiện chuyện ấy" một cách nghiêm trọng

( PHUNUTODAY ) - Có dấu hiệu này bạn "nghiện chuyện ấy" một cách nghiêm trọng - nam hay nữ cũng cần biết.

quan-he

 

Các chuyên gia tình dục học vẫn đang tranh luận liệu sex là hành động có điều kiện hay vô điều kiện nhưng nhiều người đã đồng tình đó là hành động có điều kiện dù không được liệt kê trong danh mục các chứng bệnh về tâm lý.

Vậy những triệu chứng đó là gì? Liệu bạn có nghiện sex? Hay bạn tình của bạn là người nghiện sex? Hãy xem xét những dấu hiệu sau để tìm ra câu trả lời:

Dấu hiệu cho thấy bạn nghiện sex

1. Bạn cảm thấy cuộc sống của mình đang trở nên khó kiểm soát do những ham muốn và nhu cầu tình dục thái quá.

2. Bạn không thể dừng lén lút với một người nào đó, dù biết điều đó có thể gây nhiều rắc rối.

3. Bạn cảm thấy rất thỏa mãn khi quan hệ nhưng khi “xong việc” lại cảm thấy hụt hẫng rất nhanh.

4. Bạn quan hệ vào những thời điểm, nơi chốn không phù hợp, với những người không phù hợp (chỉ vì không thể kiềm chế nổi bản thân).

5. Bạn ăn năn về hành động của mình, tự hứa sẽ sửa đổi, nhưng rồi lại không thể giữ lời.

6. Bạn quan hệ lén lút bất chấp hậu quả thế nào (ví dụ như nguy cơ bị bắt quả tang, nhiễm các bệnh nguy hiểm lây qua đường tình dục…)

9. Bạn thấy như mình thiếu sức sống khi không có bạn tình.

10. Bạn có cảm thấy cuộc sống sẽ chẳng có ý nghĩa gì nếu không có tình dục.

Chớ lầm với ham muốn cao

Nghiện sex được xem là một dạng bệnh lý và có thể chữa khỏi. Nhưng có một thực tế khiến cho nhiều phụ nữ không điều trị chứng nghiện sex vì họ nghĩ mình ở tình trạng ham muốn cao. GS.TS Đỗ Trọng Hiếu nhấn mạnh, cần phải phân biệt rõ cuồng dâm – nghiện sex với người có ham muốn cao.

Ông phân tích: Người có ham muốn cao là người có nhu cầu lớn nhưng vẫn làm chủ được mọi hành vi của mình, là người thỏa mãn với đời sống gối chăn của mình, họ không cảm thấy bực bội hay xáo trộn quá lớn trong cảm xúc khi bị bạn đời đôi lần từ chối. Còn người nghiện sex thì ngược lại, khi bị từ chối sẽ có những thay đổi bất thường trong hành vi, cảm xúc, có thể bạo hành đối phương khi không được đáp ứng nhu cầu. Với người nghiện, tình dục không bao giờ là đủ, ham muốn của họ có thể quay lại ngay sau khi vừa “hành sự”.

Đặc biệt, người cuồng dâm thường có những biểu hiện, hành vi tình dục khác thường (khoe “hàng”, dụ dỗ trẻ em…), gây rối loạn trật tự xã hội hoặc bản thân, nhiều trường hợp bị tử vong hoặc thương tích nặng nề do chính hành vi tình dục khác thường của mình.

quan-e

 

Một số giải pháp:

- Khi cảm thấy muốn trốn tránh áp lực, cô đơn, căng thẳng,.. bằng tình dục, bạn nên tìm hiểu rõ nguyên nhân gây ra vấn đề tâm trạng và cố gắng giải quyết nó thay vì tìm đến sex.

- Hạn chế các suy nghĩ, ám ảnh về sex bằng cách tự làm bản thân bận rộn với công việc, các hoạt động giải trí lành mạnh, trò chuyện với bạn bè, thể thao,…

- Tránh xa những tạp chí, sách báo khiêu dâm. Nếu cần thiết bạn nên cài đặt chương trình chặn những trang “web đen” trên máy tính cá nhân.

- Khi cảm thấy tỉnh táo và kiểm soát, hãy ngẫm lại những lúc mất kiềm chế nhất để từ đó rút kinh nghiệm.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link