Có dấu hiệu này tới bệnh viện ngay vì bạn đã mắc ung thư bàng quang mà chẳng hay biết

( PHUNUTODAY ) - Có dấu hiệu này tới bệnh viện ngay vì bạn đã mắc ung thư bàng quang mà chẳng hay biết - đừng chủ quan với tính mạng của mình.

Ung thư bàng quang không phải là căn bệnh dễ phát hiện. Vậy nên, nếu thấy cơ thể có các triệu chứng bất thường như trên, bạn nhất định không nên bỏ qua và phải đến thăm khám bác sĩ. Các bác sĩ có thể thông qua các xét nghiệm để tìm ra các nhiễm trùng có liên quan và phát hiện sớm bệnh để điều trị kịp thời.

ung-thu-bang-quang-va-nhung-dau-hieu

 

Xuất hiện máu trong nước tiểu

Đây là dấu hiệu phổ biến nhất của ung thư bàng quang trong giai đoạn đầu. Tuy vậy, hiện tượng này lại không được nhiều người chú ý và theo dõi bởi chúng không gây đau đớn gì trong việc tiểu tiện. Tiến sĩ Balad cho biết, rất nhiều phụ nữ cũng bỏ qua vấn đề này bởi cho rằng chúng chỉ là hệ quả của chu kì kinh nguyệt.

Tuy rằng không phải trường hợp nào nước tiểu có máu cũng báo hiệu ung thư bàng quang nhưng hiện tượng này nên được theo dõi và thảo luận cùng các bác sĩ chuyên khoa.

Các triệu chứng tương tự nhiễm trùng đường tiết niệu

Ung thư bàng quang sở hữu khá nhiều đặc điểm tương đồng với hiện tượng viêm nhiễm ống dẫn nước tiểu và thường bị chẩn đoán nhầm. Susan Constantino, dược sĩ kiêm chuyên viên khoa ung bướu công tác tại Trung tâm sức khỏe Orlando cho biết, ngoài những dấu hiệu như viêm nhiễm ống dẫn nước tiểu, bệnh nhân mắc ung thư bàng quang còn phải đối mặt với những cơn đau rát khi tiểu tiện, gia tăng tần suất đi vệ sinh và gặp khó khăn trong việc kiểm soát tiểu tiện.

Ăn không ngon

Jeremy Fenton, dược sĩ kiêm chuyên viên y tế tại phòng khám đa khoa Schweiger - New York cho biết, suy giảm khẩu vị cũng là một trong số những triệu chứng của ung thư bàng quang. Nếu khối u phát triển mạnh, bạn không chỉ gặp vấn đề với khẩu vị mà còn có thể đối mặt với tình trạng sụt cân cũng như mệt mỏi kéo dài.

Tuy nhiên, ung thư bàng quang không phải nguyên nhân duy nhất cho hiện tượng ăn không ngon miệng, do đó, bạn cần theo dõi thêm trước khi đưa ra kết luận cụ thể.

ung-thu-bang-quang

 

Đau không rõ nguyên nhân

Bạn cảm thấy đau vùng sườn, bụng và xương chậu, hãy chú ý. Đây rất có thể là dấu hiệu của ung thư bàng quang mà bạn luôn chủ quan, không muốn để ý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn