"Cô dâu nhí" 5 tuổi gây sốt với clip "dạy" mẹ làm dâu

( PHUNUTODAY ) - Giọng nói "bà cụ non" của cô bé hơn 5 tuổi dạy mẹ là con gái phải ăn uống nhẹ nhàng, lấy chồng phải làm gì... đang khiến cư dân mạng không khỏi phì cười.

Mới đây, cư dân mạng đang "phát sốt" với clip một bé gái dạy mẹ cách làm con gái, cách làm dâu khi ở nhà chồng bằng giọng nói rất "bà cụ non" và những lý lẽ "chuẩn không cần chỉnh".

Được biết, bé gái trong đoạn clip đang lan truyền như vi-rut trên mạng xã hội đó là Trần Thùy Anh (sinh năm 2011, tên thường gọi ở nhà là bé Su-A), con gái chị Nguyễn Ngọc Ánh (Hoàng Mai, Hà Nội).

Điều khiến mọi người bất ngờ là từng câu, từng từ ngữ trong đoạn clip được nói ra bởi một cô bé chưa đầy 5 tuổi. Theo chia sẻ của chị Ngọc Ánh, clip được quay lại khi cả nhà đang cùng ăn tráng miệng.

co-be-ba-cu-non

"Cô dâu nhí" 5 tuổi gây sốt với clip "dạy" mẹ làm dâu.

Su-A nhìn mẹ ăn nên chê mẹ ăn như con trai, và bắt đầu "dạy" mẹ: là con gái phải ăn uống, nói năng, đi lại nhẹ nhàng, từ tốn. Tiếp đến, cô bé "bà cụ non" còn lên giọng dạy mẹ cách làm dâu ở nhà chồng: lấy chồng thì phải ở nhà chồng, ở nhà chồng thì phải nấu cơm cho chồng ăn, cãi nhau cũng không được về nhà mẹ ngủ, chồng đánh chỉ được về mách mẹ chứ không được ngủ lại...

co-be-ba-cu-non (8)

"Bà cụ non" 5 tuổi dạy mẹ cách về làm dâu nhà chồng (Ảnh FBNV).

Chị Ngọc Ánh cho biết, Su-A vốn là một cô bé "già đời" từ nhỏ. Bé bập bẹ biết nói từ khi mới chỉ 8 tháng tuổi, đến 15 tháng đã biết hát rất nhiều bài, 18 tháng thì thuộc cả bài hát tiếng anh và hầu như cái gì cũng biết. Bé nói rất nhiều, câu nào cũng già đời, mỗi khi bị bố mẹ mắng mà không đúng, bé sẽ lý luận để "giải oan" cho mình, đôi lúc bố mẹ còn không cãi lý lại được.

co-be-ba-cu-non (7)

Được biết, Su-A là cô bé thích ca hát và có giọng ca rất mê hoặc lòng người  (Ảnh FBNV).

Sau 1 ngày đăng tải, đoạn clip đã thu hút hơn 400.000 lượt xem, hơn 11 nghìn lượt like, gần 12 nghìn lượt chia sẻ cùng nhiều bình luận của đông đảo cư dân mạng.

co-be-ba-cu-non (5)

Hằng ngày Su-A vẫn thường luyện giọng với các bài hát yêu thích của mình  (Ảnh FBNV).

Dù rất lắm lý lẽ nhưng Su-A lại là cô bé vô cùng ngoan ngoãn, biết nghe lời bố mẹ, biết giúp đỡ và quan tâm tới bố mẹ rất nhiều. Ở trường, bé cũng được nhiều cô giáo và các bạn quý mến vì tính cách hòa đồng, hài hước và sống tình cảm.

co-be-ba-cu-non (6)

Không chỉ đam mê ca hát mà "bà cụ non" 5 tuổi còn thích diện thời trang  (Ảnh FBNV).

Khi được hỏi về "bà cụ non" 5 tuổi của mình, chị Ngọc Ánh tâm sự: "Công việc của mình rất bận rộn nên mình không có nhiều thời gian dạy con. Tuy nhiên, Su-A luôn để ý mẹ cũng như người lớn xung quanh và bắt chước theo. Cách nói chuyện của bé hầu hết chịu ảnh hưởng từ bố mẹ và ông bà. Ngoài sở thích \'cãi lý\' thì cũng giống như biết bao bé gái khác, Su-A mê ca hát và luôn hào hứng khi được đi chơi cùng bố mẹ.

co-be-ba-cu-non (4)

Thân hình hơi mập nhưng trông rất dễ thương  (Ảnh FBNV).

Màn đối đáp của hai mẹ con được diễn ra trong lúc gia đình đang ăn tráng miệng. Su-A thấy mẹ cho cả miếng hoa quả vào miệng nên chê mẹ ăn như con trai, sau đó lên giọng dạy mẹ: "Là con gái phải ăn uống, nói năng, đi lại nhẹ nhàng". Những dòng bình luận có nội dung: “Dễ thương quá”, “Yêu quá”… xuất hiện rất nhiều.

co-be-ba-cu-non (3)

Bé Su-A thường xuyên diện thời trang đi dạo phố cùng bố mẹ  (Ảnh FBNV).

Thậm chí nhiều người khi xem video còn phải bật cười bởi sự hồn nhiên nhưng vẫn đầy triết lý của cô bé: "Không nhịn nổi cười với cô bé này luôn. Bé thông minh, lanh lợi quá. Ước gì sau này mình cũng có một cô con gái như này. Chúc bé khỏe mạnh, thông minh và ngoan ngoãn nha".

co-be-ba-cu-non (1)

Gia đình Su-A  (Ảnh FBNV).

Hay như nickname Hana165 cũng cho biết: "Đến chết với bà cụ non này mất, mới 5 tuổi mà nói câu nào chuẩn câu đấy thế này. Chúc con càng lớn càng xin xắn, thông minh nha. Sau video này chắc nhiều bà mẹ chấm trước cô bé này làm dâu lắm đây, có cô con dâu thế này bà mẹ chồng nào không quý mới lạ".

co-be-ba-cu-non (2)

Su-A trông rất đáng yêu  (Ảnh FBNV).

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn