Cô gái Việt tài sắc vẹn toàn "chinh phục" tân giám đốc Microsoft

( PHUNUTODAY ) - Trong thời gian đầu lẻ bóng giữa miền đất mới, cô gái chủ động tìm hiểu các mối quan hệ và rồi tình cờ quen Brian Merrell. Theo thời gian, hai người làm quen rồi dần nảy sinh tình cảm.

Tình yêu vượt qua thách thức xa cách nửa vòng trái đất

Thiếu nữ Sài Thành tên Tuyền Tâm (26 tuổi, sinh ra tại TP.HCM) bắt đầu đi du học tại Mỹ từ năm 2012 (trước đó cô đã sống và học tập tại Singapore 5 năm). Khi mới đặt chân đến nước Mỹ phồn hoa, thiếu nữ Sài Thành một mình cô đơn lẻ bóng giữa miền đất mới. Tâm chủ động lên mạng kết bạn rồi tình cờ trò chuyện với Brian Merrell, lúc này đang cộng tác ở nhiều công ty khác nhau.

cogaivietkhiengiamdocmicr

Tình yêu vượt qua thách thức xa cách nửa vòng trái đất (ảnh FVNV).

Việc làm dâu xứ người, cách nhà nửa vòng trái đất là điều Tuyền Tâm (26 tuổi, sinh ra tại TP.HCM) chưa từng nghĩ tới. Cho đến khi quen Brian Merrell (34 tuổi, một trong những giám đốc sáng tạo của tập đoàn Microsoft tại Mỹ), cô gái 26 tuổi đã thay đổi suy nghĩ.

cogaivietkhiengiamdocmicr

Tình yêu vượt qua thách thức xa cách nửa vòng trái đất (Ảnh FBNV).

Sau một thời gian trò truyện qua mạng xã hội cả hai đồng ý đi đến cuộc hẹn hò ở ngoài đời tại một quán cà phê yên tĩnh. Nhớ lại lần đầu gặp, Tâm đặc biệt ấn tượng với sự khiêm tốn, thật thà, hài hước của chàng trai người Mỹ. Tiếp xúc nhiều, cô còn nhận ra đó là một người có chí, phấn đấu hết mình trong công việc và luôn cẩn trọng trong từng lời nói.

cogaivietkhiengiamdocmicr

Sau thời gian tìm hiểu thiếu nữ Sài Thành đem lòng yêu chàng trai người Mỹ (ảnh FBNV).

“Người Mỹ phóng khoáng nhiều chuyện nhưng trong cách cư xử thì rất tế nhị. Brian cũng vậy, anh luôn suy nghĩ kỹ trước khi nói chứ không có kiểu tiện miệng nói cho vui”, - Tâm chia sẻ.

cogaivietkhiengiamdocmicr

Tình yêu của cặp đôi cũng gặp không ít những khó khăn (ảnh FBNV).

Sau lần đầu hẹn hò, cả hai đều rung động trước đối phương và bắt đầu hẹn hò. Tình cảm chân thành và sự chín chắn của người đàn ông ngoài 30 tuổi khiến Tâm tin tưởng. Sau hai năm tìm hiểu, đến tháng 2/2014, cặp đôi đính hôn, 6 tháng sau, họ chính thức “về chung một nhà”.

14232452_1010270180594613

Họ có sở thích cùng nhau "checkin các điểm đến, khám phá miền đất mới lạ (Ảnh FBNV).

Cũng trong năm 2014, Brian Merrell vào Microsoft làm việc và đến tháng 7/2016, anh được thăng chức, trở thành một trong những giám đốc sáng tạo của tập đoàn này.

13938308_1015723851470033

Thiếu nữ Sài thành đem lòng chinh phục tân giám đốc Microsoft.

Đó là lý do vì sao, Tuyền Tâm bức xúc khi nghe một số người nói, cô lấy Brian vì tiền. Kể từ khi chuyện tình ngọt ngào của Tâm được biết đến, cô đã gặp không ít rắc rối với danh xưng “vợ giám đốc Microsoft”.

13435415_1010255162158679

Họ thường xuyên đi du lịch gặp nhau (ảnh FBNV).

“Gia đình mình có đầy đủ điều kiện, bản thân mình cũng có công việc và độc lập về tài chính, chưa từng dựa dẫm vào chồng. Chúng mình đến với nhau vì duy nhất một thứ, đó là tình yêu”, Tuyền Tâm chia sẻ.

10458233_1015492875574033

Mỗi dịp cuối tuần là thời gian để cả hai dành cho nhau (Ảnh FBNV).

Cô gái 26 tuổi nói, cô chưa từng phải chịu áp lực khi lấy một người chồng tài giỏi bởi “có được nhau trong đời là niềm hạnh phúc của cả hai”. Tâm thân thiết với những người bạn của chồng và ai cũng hiểu, cô có một công việc tốt, luôn cố gắng, nỗ lực trong công việc.

"26 năm cố gắng là lấy được chồng tốt là món quà tuyệt vời nhất đời tôi"

Làm dâu xứ người, điều Tuyền Tâm lo lắng nhất là sự khác biệt về ngôn ngữ, văn hóa, khoảng cách địa lý xa xôi. Thế nhưng, vốn thông minh và khéo léo, cô gái Sài Gòn đã hóa giải được tất cả.

cogaivietkhiengiamdocmicr

Sau 2 năm tìm hiểu, cả hai đi đến quyết định kết hôn mặc cho còn đó những lời phản đối (ảnh FBNV).

Tâm nói, may mắn lớn của cô là có được bố mẹ chồng tâm lý, yêu thương nàng dâu như con đẻ. Cô chưa bao giờ bị mẹ chồng than phiền về cách cư xử và ngược lại, cô cũng chưa từng phiền lòng về gia đình chồng của mình.

12985625_1015673455212533

Tình yêu vượt thời gian  và thử thách của cặp đôi (Ảnh FBNV).

Khi mới bước vào cuộc sống hôn nhân, tình yêu của cô gái Việt và chàng trai Mỹ đong đầy từng giây, từng ngày. Hai người hợp nhau, có chung sở thích, cùng cách suy nghĩ. Chính điều đó cũng góp phần xóa tan rào cản về văn hóa.

cogaivietkhiengiamdocmicr

Ngày cưới hạnh phúc của cặp đôi (Ảnh FBNV).

Hiện tại, Tuyền Tâm là nhân viên tài chính (tại Tableau Software, Mỹ), Brian Merrell là giám đốc sáng tạo, hai người làm hai công việc khác nhau nên thường xuyên trò chuyện, bổ sung kiến thức cho nhau. Cặp vợ chồng trẻ biết lắng nghe và thấu hiểu niềm đam mê của đối phương nên luôn ủng hộ nhau trong công việc.

10347631_1010170848391644

Cô gái Sài Thành cho hay chồng cô không chỉ có ý chí vươn lên mà còn là người có chí hướng, không bao giờ chịu bỏ cuộc (ảnh FBNV).

Tâm cho biết, chồng mình rất tâm lý. Trong ngày Tâm nhận quyết định thăng chức, chồng cô đã bí mật tổ chức một bữa tiệc nhỏ, mời bạn bè thân thiết đến chúc mừng. Đó là cách anh bày tỏ tình yêu với người vợ kém 8 tuổi của mình.

cogaivietkhiengiamdocmicr

Đám cưới hạnh phúc (ảnh FBNV).

Cặp đôi Việt – Mỹ có chung sở thích đi du lịch. Dù bận rộn đến mấy, cả hai cũng dành ra ngày cuối tuần, cùng nhau đi và khám phá vùng đất mới. Tâm và chồng quan niệm, phải đi đây, đi đó mới có cơ hội phát triển bản thân, mới biết được sự khác biệt văn hóa, con người giữa các vùng miền. Sự hiểu biết đó giúp họ tôn trọng điểm khác biệt ở những người xung quanh.

1458539_10101150625035116

Chàng trai thích môn bóng chày (ảnh FBNV).

Sau nhiều năm nỗ lực học tập nơi đất khách quê người, điều cô gái 26 tuổi hài lòng nhất là có được công việc ưng ý và một người chồng nhỏ nhẹ, ôn hòa. Với chị, điều đó quan trọng hơn gấp bội danh tiếng và sự giàu có.

Theo:  khoevadep.com.vn