Có mẹo này bạn sẽ nấu cháo ngọt ngon và nhanh nhừ nhất mà ai ai cũng cần giắt lưng

( PHUNUTODAY ) - Cách nấu cháo ngọt ngon và nhanh nhừ nhất mà ai ai cũng cần giắt lưng - các mẹ nhớ lưu lại ngay nhé.

Cháo là một trong các món ăn ngon, bổ lại dễ tiêu hóa, đặc biệt được ưa chuộng trong thời tiết khiến nhiều người dễ bị ốm như mấy ngày vừa qua. Tuy nhiên, để có được một nồi cháo ngon không hề đơn giản. Những cách nấu cháo ngon và nhanh dưới đây sẽ giúp các bà nội trợ chế biến thành công món cháo, vừa tiết kiệm thời gian lại thật ngon miệng.

meo-nau-chao

 

Mẹo nấu cháo nhanh nhừ:

- Bỏ gạo vào nước nấu sôi, đậy vung tắt bếp khoảng 15 phút rồi nấu sôi lại để nhỏ lửa, cháo nấu mau nhừ hơn bình thường rất nhiều. Cũng bằng cách này áp dụng cho các món hầm rất hiệu quả. Hơn nữa lại tiết kiệm ga và điện.

- Khi nấu cháo, để cháo chóng nhừ và tiết kiệm thời gian, nhiên liệu, bà nội trợ có thể cho vào nồi một ít phèn chua, cháo sẽ nhanh nhừ.

- Một cách nữa là bỏ gạo vào nước rồi nấu sôi, sau đó tắt bếp và đậy vung thật kỹ khoảng 15 phút rồi nấu sôi lại để nhỏ lửa, cháo nấu mau nhừ hơn bình thường rất nhiều.

- Cho gạo vào nồi nấu sôi lên 1 lúc, đậy vung thật kín, tắt bếp đi, 1 lúc sau lại bật bếp cho sôi lại rồi tắt bếp, làm thế vài lần đảm bảo cháo nhừ tơi, kể cả các món hầm khác.

meo-nau-chao1

 

Cách nấu cháo tim

- Tim gà: 200 g

- Gạo tẻ: 200 g; gạo nếp: 50 g; hành khô: 1 củ
- Nước dùng gà; thịt gà xé nhỏ (nếu thích); dầu ăn; nước mắm ngon; mì chính

- Hạt tiêu; ớt bột (nếu thích); hành lá, rau mùi: 1 ít

Cách làm

Bước đầu tiên bạn cần làm là rửa sạch tim gà bằng nước muối loãng, cắt làm đôi. Sau đó, ướp tim gà với hành khô băm nhỏ, ½ thìa bột canh. Phi thơm hành khô với chút dầu ăn cho tim gà vào xào chín rồi cho ra bát nhỏ.

Phần gạo nếp và gạo tẻ bạn cho vào máy xay khô xay rối rồi ngâm gạo khoảng 2 giờ để khi nấu gạo sẽ nhanh nở và mau nhừ. Hành hoa, rau mùi cắt bỏ rễ rửa sạch, thái nhỏ.

Tiếp theo, bạn cho gạo vào nồi ninh cùng nước dùng gà, đun nhỏ lửa, thỉnh thoảng khuấy đều để gạo không bị vón cục và khê ở đáy nồi. Nếu thấy cạn nước thì tra thêm phần nước dùng gà hoặc nước lọc vào đun cho đến khi hạt gạo nở và chín mềm.

Nêm nước mắm ngon cho vừa miệng. Khi thấy nồi cháo chín cho tim gà và thịt gà vào đảo đều lên nấu thêm 1-2 phút. Cuối cùng bạn cho thêm hành, mùi thái nhỏ, ít mì chính rồi cho cháo ra bát thêm ít hạt tiêu, ớt bột ăn cùng sẽ rất ngon đấy.

Chỉ với 3 bước đơn giản bạn đã có ngay bát cháo tim gà nóng hổi, đầy hấp dẫn cho cả nhà mình thưởng thức rồi. Món chao này cực kỳ bổ dưỡng cho những người mới ốm dậy, phụ nữ mang thai hay trẻ nhỏ. Với hương vị đậm đà của cháo trắng cùng các nguyên liệu phụ gia đi kèm, kết hợp với những miếng tim gà giòn ngon sần sật chắc chắn sẽ làm mọi người cảm thấy vừa miệng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link