Có nên kết hôn với người cùng tuổi?

( PHUNUTODAY ) - Có nhiều người cho rằng không nên yêu và cưới người cùng tuổi, vậy nhưng cũng có rất nhiều những ý kiến trái chiều. Vậy theo bạn có nên kết hôn với người cùng tuổi hay không?

Bạn sẽ già hơn chàng vài tuổi

Nếu lấy chồng bằng tuổi thì khả năng rất cao là sau này bạn và người ấy sẽ bị mọi người gọi là cặp “mẹ - con” hoặc “chị - em”, lý do là cùng tuy cùng độ tuổi nhưng trông phái nữ thường già hơn nam giới. Bởi vậy, việc lấy chồng bằng tuổi sẽ khiến bạn có vẻ từng trải, già dặn hơn người ấy rất nhiều.

Tuy nhiên, cô gái nào cũng muốn chàng là quản gia của mình. Nhưng trên thực tế, con gái bao giờ cũng chín chắn hơn con trai về mọi mặt, suy nghĩ vấn đề cũng thấu đáo và chu toàn hơn. Chính vì vậy, nếu lấy một người bằng tuổi thì có thể bạn sẽ thường xuyên tức giận vì những hành động và suy nghĩ trẻ con mà người ấy thường làm.

Do con trai có tính cách trẻ con hơn bạn gái cùng lứa, nên khi chồng bạn là một người bằng tuổi thì sau này bạn sẽ phải làm “bảo mẫu” không công cho người ấy, như giặt và gấp quần áo, nhắc nhở chuyện vệ sinh, ăn uống, thậm chí là nhắc người ấy không chơi điện tử quá nhiều.

Chàng chưa có nhiều kinh nghiệm sống

Lấy chồng bằng tuổi đồng nghĩa với việc người đó chưa chắc có kinh nghiệm sống lâu hơn bạn. Tức là anh ấy khó có thể làm chỗ dựa vững chắc cho gia đình mình, ít nhất là tại thời điểm hai bạn mới kết hôn.

Chàng chưa đủ hiểu và quan tâm đến bạn

9.co-nen-ket-hon-voi-nguoi-cung-tuoi-phunutoday.vn

 

So với một người chồng hơn 5-6 tuổi, thì người bằng tuổi bạn sẽ ít có sự quan tâm đến bạn hơn vì anh ấy chưa đủ chín chắn và trưởng thành.

Chàng chưa vững chắc về mặt kinh tế

Yêu người bằng tuổi sẽ khó khăn hơn về mặt kinh tế khi kết hôn. Tưởng tượng nhé, nếu bạn yêu một anh chàng hơn bạn 5 tuổi, khi bạn tốt nghiệp đại học, bạn đi tìm việc làm trong khi anh ấy đã xây dựng sự nghiệp được một thời gian dài.

Nếu tính tới chuyện kết hôn sau khi tốt nghiệp khoảng 3 năm, cả 2 đều có công việc tạm ổn và tự chủ tài chính. Như vậy sẽ dễ dàng hơn việc là 2 bạn cùng đi xin việc, cùngkiếm tiềntừng chút một mà đôi khi không biết có thể có công việc ổn định không.

-Thông tin mang tính chất chia sẻ tham khảo-

Theo:  khoevadep.com.vn