3 ‘điềm báo’ hôn nhân sớm muộn cũng tan vỡ, vợ chồng cần biết để tránh

( PHUNUTODAY ) - Muốn duy trì tình cảm vợ chồng lâu dài đòi hỏi phải có sự hoà hợp từ 2 phía. Nếu cuộc hôn nhân của bạn rơi vào 3 dấu hiệu sau thì sớm muộn gì cũng tan vỡ.

 Thiếu sự tin tưởng dành cho nhau

Niềm tin là nền tảng cho bất cứ mối quan hệ nào. Khi mất niềm tin, người ta sẽ ngờ vực lẫn nhau, mâu thuẫn, căng thẳng tất yếu phát sinh. Khi không còn tin nhau, người ta sẽ không tìm được điểm tựa cho sự hòa giải và đó là nguyên nhân của các cuộc cãi vã không ngừng.

Chính  lòng tin yêu khiến cả hai toàn tâm toàn ý yêu thương, che chở và chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống. Thế nên, nếu vợ chồng luôn ngờ vực tình yêu đối phương dành cho mình, luôn lo sợ mình bị “cắm sừng”, luôn cất giấu những bí mật bất chính thì chắc chắn những ghen tuông, hiểu lầm và hờn giận sẽ đẩy cả hai rời xa nhau mãi mãi.

Empty

Có tham vọng thay đổi đối phương

Một trong những sai lầm lớn nhất của các cặp vợ chồng là vội vàng muốn đối phương thay đổi bản thân theo ý muốn của mình. Dù là chồng hay vợ thì mỗi người đều có những cá tính riêng, tính cách và cái tôi riêng. Họ sẽ không bao giờ chấp nhận để người khác điều khiển bản thân mình. Đừng bao giờ tỏ ra cố gắng thay đổi tính cách của đối phương chỉ vì bạn thích chàng/nàng phải như thế này, phải như thế kia.

Nhiều cặp đôi than phiền rằng, vợ/ chồng họ trước và sau khi kết hôn là hai con người hoàn toàn khác nhau. Khi đang yêu, ai cũng phô ra những gì hoa mĩ, thanh tao thế nhưng cuộc sống hôn nhân lại lột trần tất cả, khiến những điều xấu xí, riêng tư nhất hiện ra trước mặt đối phương rõ mồn một. Họ lâm vào trạng thái hụt hẫng, chông chênh và thất vọng khi hôn nhân không như mình tưởng tượng, bạn đời không hoàn hảo như mình mong đợi.

Empty

Thực chất, ngay từ thuở yêu nhau cả hai đã mơ hồ nhận thấy những thiếu sót ở đối phương. Thế nhưng, họ vẫn nuôi hi vọng rằng sau khi kết hôn đối phương sẽ thay đổi, rằng mình sẽ khiến bạn đời thay đổi. Chính tham vọng càng lớn, càng muốn người kia hoàn thiện khiến họ càng thất vọng nặng nề.

Cách giữ gìn hạnh phúc tốt nhất khi yêu là chia sẻ cảm xúc, góp ý và quan tâm nhau chứ không phải áp đặt nhau, bắt ép nhau thay đổi ban thân vì sở thích riêng của mình. Hãy khuyên bảo nhau thay đổi thói quen xấu như hút thuốc, uống rượu bia, ăn mặc không đứng đắn, cách ăn nói, cư xử không điềm đạm… nhưng tuyệt đối không bắt đối phương thay đổi một cách quá đáng, kể cả những thói quen tốt..

Tài chính túng thiếu

Hôn nhân không phải là phép màu, không thể mang đến cho bạn cơm áo gạo tiền nếu bạn không nỗ lực lao động. Thế nên,  nếu chưa có công việc ổn định, chưa kiếm ra tiền, chưa tự chủ tài chính bạn đừng kết hôn.

Empty

Hãy kết hôn khi bạn chắc rằng  mình có thể sống tốt, có thể cùng bạn đời vun đắp cho hạnh phúc và cải thiện kinh tế gia đình. Bạn không biết đâu, tiền tuy chẳng phải là vạn năng nhưng là phương tiện không thể thiếu để vật chất không lấn lướt tình cảm.

Vợ chồng chung sống với nhau, nếu gặp phải bất hòa hãy thẳng thắn nhìn vào vấn đề và có thiện chí giảng hòa. Chỉ như thế bạn mới mong cứu vãn được hôn nhân không hạnh phúc và tìm ra cách khiến cả hai thêm yêu nhau hơn mỗi ngày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn