Có những dấu hiệu này hãy tới bệnh viện khám ngay kẻo ung thư giai đoạn cuối

( PHUNUTODAY ) - Có những dấu hiệu này hãy tới bệnh viện khám ngay kẻo ung thư giai đoạn cuối thì hối cũng chẳng kịp.

10-dau-hieu-canh-bao-ung-thu-som

 

Gầy sút nhanh, mệt mỏi vô cớ là 1 trong các dấu hiệu đáng chú ý để đến khám chuyên khoa ung bướu.Thường gầy sút nhanh, có thể giảm hơn 10% trọng lượng trong khoảng 3 tháng thì đó có thể là dấu hiệu của bệnh ung thư.

Dấu hiệu này xảy ra ở hầu hết các bệnh ung thư như ung thư tuyến tụy, dạ dày, thực quản, ung thư đại tràng hoặc ung thư phổi. Kèm theo đó là dấu hiệu mệt mỏi cũng cảnh báo căn bệnh ung thư mà chúng ta dễ bỏ qua.

Sự mệt mỏi do ung thư rất vô cớ và thường khác với sự mệt mỏi do làm việc vất vả. Mệt mỏi do ung thư rất bải hoải và người bệnh không cảm thấy đỡ dù đã nghỉ ngơi. Dấu hiệu này thường thấy ở ung thư máu, ung thư đại trực tràng, ung thư dạ dày...Ngoài dấu hiệu gầy sút cân nhanh, mệt vô cớ thì còn nhiều dấu hiệu cảnh báo ung thư sớm khác:

dau-hieu-ung-thu-1

 

1.Tự nhiên bị viêm loét miệng, lâu lành.

2. Thấy khàn tiếng hoặc giọng nói ồm bất thường kéo dài từ 2-3 tuần thì phải nghĩ đến dấu hiệu cảnh báo ung thư thanh quản

3. Khó nuốt là dấu hiệu của ung thư thực quản.

4. Ho kéo dài liên tục kéo dài trên 3-4 tuần

đồng thời có những biểu hiện kèm theo như đau ngực, ho ra máu... có thể là dấu hiệu ung thư phổi.

5. Bị đầy bụng ợ hơi kéo dài liên tục hơn 2-3 tuần

và bạn phải dùng thuốc kháng axit thường xuyên, thì nó có thể là dấu hiệu của ung thư dạ dày hoặc ung thư thực quản, ung thư tuyến tụy...

6. Thay đổi đột ngột trong thói quen đi vệ sinh

Bao gồm táo bón, phân lỏng hơn so với thông thường hay đau có cảm giác lạ kéo dài hoặc đau âm ỉ thì cần được kiểm tra. Đó có thể dấu hiệu của ung thư đại - trực tràng hoặc trong trường hợp hiếm hơn có thể là ung thư buồng trứng hoặc tuyến tụy.

7. Ra máu bất thường

Trường hợp bạn bắt đầu ho ra máu, khạc nhổ ra máu, có máu trong phân hoặc trong nước tiểu, thì bạn nên đi khám bệnh ngay, bởi vì:- Ho ra máu là dấu hiệu của ung thư phổi (sau khi đã loại trừ bệnh lao). - Thấy máu trong phân là dấu hiệu của ung thư đại - trực tràng. - Đi tiểu ra máu, là cảnh báo sớm của ung thư thận hoặc ung thư bàng quang. - Chảy máu núm vú báo động ung thư vú- Ra máu sau mãn kinh: trong giai đoạn mãn kinh, nếu bạn bị chảy máu sau thời kỳ mãn kinh thì cần phải đi khám ngay, vì đây có thể là dấu hiệu sớm của bệnh ung thư nội mạc tử cung.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn