Vụ bé Nhật Linh: Công tố viên đề nghị mức án tử hình cho bị cáo Shibuya

( PHUNUTODAY ) - Trong phiên tòa 18/6, các công tố viên đã đưa ra mức đề nghị cho bị cáo Shibuya nhận mức án cao nhất là tử hình trong vụ sát hại và dâm ô bé Lê Thị Nhật Linh xảy ra vào tháng 3 năm ngoái.

Ngày 18/6, Tòa sơ thẩm địa phương thành phố Chiba (Nhật Bản) đã kết thúc phiên xét xử sơ thẩm bị cáo Yasumasa Shibuya - 47 tuổi, cựu trưởng hội phụ huynh và cũng là kẻ bị cáo buộc sát hại bé gái quốc tịch Việt Nam Lê Thị Nhật Linh, 9 tuổi, theo học ở Chiba. Vụ việc xảy ra tại tỉnh Chiba ngày 24/3 năm ngoái.

Trong phiên tòa, các công tố viên yêu cầu ra án tử hình đối với Yasumasa Shibuya. Theo các công tố viên của cơ quan công tố Nhật Bản, Shibuya là kẻ “máu lạnh, ghê tởm và độc ác” khi “bắt cóc, tấn công tình dục và bóp cổ bé Lê Thị Nhật Linh”.

Trong khi đó, luật sư bào chữa cho bị cáo tiếp tục chủ trương bị cáo vô tội và các bằng chứng không đủ sức nặng để kết tội bị cáo và cho rằng các mẫu ADN có thể đã được các nhà điều tra “dàn dựng lên”.

Nghi phạm Yasumasa Shibuya bị cơ quan công tố đề nghị mức án tử hình

Nghi phạm Yasumasa Shibuya bị cơ quan công tố đề nghị mức án tử hình

Theo bản cáo trạng, Shibuya đưa bé Linh vào xe ô tô của hắn vào sáng ngày 24/3/2017 tại thành phố Matsudo trước khi tấn công tình dục và sát hại em trong xe. Tên này sau đó vứt thi thể của bé Linh ở gần mương thoát nước tại Abiko, Chiba.

Shibuya phủ nhận liên quan tới cái chết của bé Linh và nói tuyên bố của các công tố viên là “hư cấu và tạo dựng”.

Điểm mấu chốt của vụ án là bằng chứng ADN khi các công tố viên cho biết, máu và nước bọt khớp với ADN của nạn nhân được tìm thấy trong xe của Shibuya và ADN của Shibuya cũng được tìm thấy trên cơ thể nạn nhân. Mặc dù có chứng cứ rõ ràng nhưng tại phiên tòa ngày 14/6, nghi phạm Shibuya vẫn kiên quyết không nhận tội và hắn ta còn trơ trẽn nói lời xin lỗi với gia đình bé Linh với tư cách là trưởng hội phụ huynh.

Anh Hào, cha bé Nhật Linh phát biểu trong phiên tòa 16/6

Anh Hào, cha bé Nhật Linh phát biểu trong phiên tòa 16/6

Trả lời về những câu hỏi liên quan tới hoạt động của mình trong ngày bé Linh mất tích (ngày 24/3/2017), nghi phạm Shibuya nói, buổi sáng hôm đó do sức khỏe không tốt nên ông ta đã nghỉ lại trong xe, sau khi đưa con đến trường. Đến 9h sáng, bị cáo chuẩn bị đồ câu tại bãi đỗ xe để chuẩn bị đi câu cá với con trai.

Cũng trong phiên tòa tuần trước, cha của bé Nhật Linh, anh Lê Anh Hào, 35 tuổi, cũng yêu cầu án tử hình đối với Shibuya. Nỗi đau mất con vượt quá sức chịu đựng của gia đình anh. Chia sẻ trước tòa, anh Hào nói: “Thật quá đau đớn. Vợ tôi đã kiệt sức tới nỗi cô ấy không thể rơi nước mắt được nữa“.

Trước đó, anh Hào đã gửi khoảng 1,16 triệu chữ ký đã thu thập được sau nhiều tháng bằng cách kêu gọi trên mạng xã hội hay đứng trên đường phố, tới Văn phòng Công tố tỉnh Chiba để kêu gọi mức án tử hình với nghi phạm.

Tòa sơ thẩm Chiba tuyên bố sẽ đưa ra phán quyết vào 15 giờ 15 phút chiều 6/7 tới.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn