Có phải những lý do này lý giải vì sao phụ nữ U40 rất dễ ngoại tình?

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là một số lý do giải thích vì sao phụ nữ U40 rất dễ ngoại tình.

Ham muốn tình dục trở nên mạnh mẽ hơn

Đây chính là nguyên nhân hàng đầu khiến phụ nữ dễ ngoại tình ở tuổi 40. Có câu nói đại ý là “phụ nữ 40 giống như hổ”, điều này ám chỉ ham muốn chuyện gối chăn của chị em tuổi 40 đặc biệt trở nên mạnh hơn. Ham muốn tình dục của phụ nữ là một quá trình tăng tiến chậm rãi, thậm chí không ít người lúc trẻ cảm thấy không mấy hứng thú với chuyện yêu, nhưng theo sự tăng dần của tuổi tác, nhất là độ tuổi bước sang 40 thì ham muốn lại chín muồi hơn.

Tuy nhiên, ở đàn ông, từ khoảng 40 tuổi đổ ra, chuyện ấy lại có xu hướng chững lại, nếu không được đáp ứng, phụ nữ rất dễ ngoại tình.

Không vượt qua được cảm xúc cá nhân

Những phụ nữ mắc chứng trầm cảm, ám ảnh từ trải nghiệm ấu thơ hoặc thiếu các mối quan hệ lãng mạn, nghĩ tình dục ngoài luồng sẽ khiến họ cảm thấy xứng đáng. Trước một người theo đuổi, họ thấy được chăm sóc, lôi cuốn, đáng được ngưỡng mộ, khao khát và đáng được yêu. Từ đó, họ dễ sa đà vào mối quan hệ này và khó lòng dứt ra.

u40

Stress nặng từ cuộc sống

8 giờ phải làm việc căng thẳng, về đến nhà lại lo con cái, dọn dẹp, nấu ăn... vậy nên nếu người chồng không thông cảm, chia sẻ, ngược lại chỉ biết bù khú với bạn bè, la cà nhậu nhẹt thì chắc chắn sẽ khiến vợ cảm thấy chán nản. Nếu tình trạng này cứ tiếp tục thì khi gặp được người đàn ông quan tâm, chia sẻ với mình, họ sẽ dễ bị rung động. Thực tế cho thấy, nhiều đàn ông vẫn ngoại tình khi gia đình êm ấm, vợ đẹp, con khôn nhưng lý do khiến phụ nữ “ăn nem” chính là khi lửa lòng nguội lạnh hay quá chán ngán, bực tức người chồng.

Thiếu sự thân mật trong gia đình

Phụ nữ được thỏa mãn nhu cầu tình dục nhưng chưa chắc điều này khỏa lấp được nhu cầu cảm xúc của họ. Đơn giản là phụ nữ rất đề cao giá trị của sự quan tâm, đó không chỉ là tình dục mà còn muốn được nhận quà, được nhớ đến, được ghi nhận, được trò chuyện... Nếu những điều này không xảy ra trong gia đình thì họ thường hướng đến đối tượng mới để thỏa mong muốn này.

Địa vị xã hội giữa vợ chồng có thể cách biệt lớn

Thông thường khi lựa chọn đối tượng gắn bó, ai cũng muốn người ấy không quá chênh lệch với mình về mọi mặt. Tuy nhiên trải qua nhiều năm chung sống, có thể một người là người có ý chí cầu tiến, phấn đấu cho sự nghiệp và đạt thành tựu cao hơn người kia.

Lúc này, địa vị xã hội giữa vợ chồng sẽ nảy sinh khoảng cách lớn, không những vậy, cả thói quen, sở thích lẫn các mối quan hệ xã hội cũng khác biệt. Đây là một trong những nguyên nhân phụ nữ tuổi 40 dễ ngoại tình, dù cô ấy là người có địa vị cao hay thấp hơn chồng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link