7 thứ giúp chị em phụ nữ có được làn da trắng hồng và chống được lão hóa hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Vào những ngày hè oi bức, lỗ chân lông nở rộng, da tăng cường bài tiết mồ hôi và dầu. Bên cạnh đó, da còn chịu ảnh hưởng của tia cực tím nên mất đi độ ẩm trên bề mặt. Nếu không có biện pháp kịp thời xử lý thì da của chị em rất dễ bị sạm và đẩy nhanh quá trình lão hóa.

Những thảo mộc và gia vị tự nhiên luôn đầy ắp những giá trị dinh dưỡng cần thiết cho con người. Dưới đây là các "bài thuốc" giúp quá trình lão hóa diễn ra chậm hơn. Từ đó, chị em sẽ tự tin hơn trong công việc và cuộc sống hằng ngày. 

1. Nghệ

Trong nghệ có chứa hợp chất curcumin có khả năng chống viêm rất mạnh, có thể được so sánh với các loại thuốc như Hydrocortisone, Advil và Motrin. Nhưng, không giống như các loại thuốc, curcumin không độc hại, không có tác dụng phụ nguy hiểm.

nghe-giup-lam-giam-lao-hoa

Curcumin làm chậm sự phát triển của bệnh Alzheimer hơn so với nhiều loại thuốc, bởi vì nó làm giảm viêm và quá trình ôxy hóa trong não. Gia vị này cũng tăng tốc độ thời gian phục hồi.

Cách dùng: Bạn lấy một muỗng cà phê bột nghệ hay một muỗng canh nghệ tươi giã nhuyễn trộn với mật ong, dùng vào buổi sáng. Hoặc trong vấn đề bếp núc, chị em có thể cho nghệ vào cá, thịt để kho như một loại gia vị.

2. Gừng

Gừng không chỉ điều trị hiệu quả chứng say tàu xe, buồn nôn mà còn ngăn ngừa chứng đau nửa đầu, chữa bệnh bỏng và giảm các cơn đau và viêm khớp dạng thấp.

bai-thuoc-tu-gung

Cách dùng: Uống trà gừng giúp chữa chứng đầy bụng, tốt cho tiêu hóa và chống viêm. Uống trà này cũng giúp làm sáng da và thậm chí có hiệu quả trong giảm cân.

Gừng cũng là một thực phẩm tuyệt vời để nấu ăn, giúp món ăn của bạn có vị cay và làm giảm nhu cầu sử dụng muối

3. Rau thì là

Thì là là một gia vị đặc biệt là chống ôxy hóa, nhưng thì là được biết đến là một loại rau đặc biệt tốt cho tiêu hóa. Nó kích thích túi mật và tuyến tụy tiết ra các enzyme và giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng mà cơ thể cần từ thức ăn hàng ngày của bạn.

thila64211392010492

Do các chất chống ôxy hóa cao, thì là có thể giúp chống lại chứng viêm và giúp làm chậm quá trình lão hóa.

Thì là cũng giúp giải độc cho cơ thể và có hiệu quả cao cho các bệnh đường hô hấp như hen suyễn và viêm phế quản.

4. Rau má

Ngoài tính lành, giải nhiệt, trong rau má có nhiều dưỡng chất chống lão hóa, tăng tuổi thọ, điều trị mất ngủ, cải thiện trí nhớ, có khả năng làm giảm hiện tượng sần vỏ cam trên da (cellulite) do tuổi tác. Ngoài ra, tinh chất từ rau má sẽ thúc đẩy sự cân bằng của collagen ở da.

rauma-1481548778958

Cách dùng: Lấy 200-300g rau má rửa sạch, xay lấy nước uống hoặc nấu canh, có thể dùng một-hai lần/tuần. Tuy nhiên, người có hàm lượng cholesterol cao hay tiểu đường nên tránh dùng rau má. Ngoài ra, có thể dùng rau má giã nhỏ làm mặt nạ, giúp duy trì sự tươi trẻ, mát mịn của da.

5. Giá đậu

giado

Giàu vitamin E, có khả năng làm chậm quá trình lão hóa.

Cách dùng: Lấy 300g giá xào với tỏi, hoặc luộc sơ, dùng như một loại rau trong bữa ăn.

6. Húng quế

hung-que

Các chất flavonoid, orientin và vicenin trong húng quế giúp bảo vệ các tế bào, chống lại quá trình lão hóa. Các loại tinh dầu trong húng quế còn giúp cơ thể kháng khuẩn và kháng viêm.

Cách dùng: Có thể dùng như một loại gia vị trong bữa ăn.

7. Dâu tằm

Chất chống ôxy hóa trong trái dâu tằm cao gấp đôi hàm lượng chất chống ôxy hóa trong các loại quả họ cam, có thể ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa như giúp da tươi mới và giảm bạc tóc.

cong-dung-tuyet-voi-cua-cay-dau-tam

Cách dùng: Dùng nước ép dâu tằm tươi để giải khát. Lấy lá dâu tằm đem phơi khô, tán nhuyễn; vừng đem phơi khô tán thành bột, trộn hai vị trên với tỷ lệ 1:1, hòa cùng mật ong thành viên cỡ hạt đậu đen. Dùng khoảng 10 viên/ngày.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn