Có thói quen này buổi sáng bạn đang tự hại gan của mình

( PHUNUTODAY ) - Ăn uống buổi sáng không đúng cách, nhịn tiểu buổi sáng... đang ngày càng khiến sức khỏe của lá gan xuống cấp trầm trọng.

Ăn uống quá độ

hai-gan-phunutoday.vn

Ăn quá nhiều trong bữa sáng gây lại cho gan.

Người hiện đại thường có thói quen ăn uống tùy tiện, đặc biệt là ăn quá nhiều vào bữa sáng. Trên thực tế, chế độ ẩm thực không cân đối sẽ tạo nhiều áp lực lên dạ dày, đồng thời khiến cho gan nhiễm mỡ nhiều hơn.

Vì vậy, việc ăn quá nhiều không chỉ gây ảnh hưởng tiêu cực tới hệ tiêu hóa mà còn sản sinh ra các “gốc tự do” – nguyên nhân sinh ra nhiều bệnh tật.

Trong khi đó, tác dụng chủ yếu của gan là đối phó với các “gốc tự do”, giúp cơ thể bài trừ độc tố, thanh lọc máu. Do đó, các “gốc tự do” trong cơ thể càng nhiều, công năng gan càng bị hao tổn nghiêm trọng.

Nhịn tiểu vào buổi sáng

Nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh độc tố trong cơ thể được thải ra ngoài thông qua mồ hôi, đại tiện và tiểu tiện.

Thói quen nhịn tiểu vào buổi sáng sẽ khiến độc tố tích trữ trong cơ thể, lâu dần sẽ gây ra tình trạng ngộ độc gan. Do đó, đi tiểu sau khi ngủ dậy là việc làm cần thiết để bảo vệ gan.

Ăn món chiên rán

hai-gan-phunutoday.vn-1

Ăn nhiều các món ăn chiên rán làm yếu gan

Ăn nhiều các món ăn chiên rán làm yếu gan vì sự tích lũy của axit béo bão hòa và chất béo trong loại thực phẩm này sẽ làm gan bị nhiễm mỡ. Bởi vậy, các loại dầu ăn không lành mạnh làm tăng nguy cơ mắc bệnh gan và bệnh tim.

Uống nhiều rượu vào buổi sáng

Tiến sĩ Nimmo Achille thuộc Trung tâm Y tế Zeff của Isreal cho biết một nghiên cứu về bệnh gan cho thấy uống nhiều rượu làm giảm khả năng lọc máu của gan, độc tố không được bài tiết, từ đó ảnh hưởng ngược tới gan.

Rất nhiều người có thói quen uống rượu vào buổi sáng sớm mà không biết uống rượu vào sáng sớm khi cơ thể đang thiếu hụt chất càng khiến cho nguy cơ xơ gan và ung thư gan tăng cao.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn