Có thói quen này cả năm bạn không cần dùng thuốc bổ

( PHUNUTODAY ) - Bạn không cần dùng thuốc bổ nếu duy trì những thói quen dưới đây hằng ngày.

Uống nhiều nước mỗi ngày

thoi-quen-tot-1

Uống nhiều nước mỗi ngày là thói quen cực tốt cho sức khoẻ.

Đây là một trong những thói quen đầu tiên, cơ bản mà mỗi người cần phải có, nước chính là thành phần quan trọng góp phần thanh lọc cơ thể, bài trừ các độc tố gây bệnh, làm cho đôi mắt bạn trở nên long lanh, rạng rỡ, làn da căng tràn sức sống vì mỗi tế bào da đều được “ngậm” nước đầy đủ, tăng khả năng tập trung, bảo vệ sức khỏe tim mạch và chống viêm nhiễm hiệu quả. Hay có thể nói cách khác nước chính là nguyên tố quan trọng chăm sóc sức khỏe của bạn từ bên trong và làm đẹp cho bạn từ bên ngoài;

Chính vì vậy, hãy tập cho mình thói quen uống nhiều nước mỗi ngày, tối thiểu từ 8 đến 10 cốc, tùy thuộc vào các hoạt động thể chất hàng ngày. Nếu bạn chưa quen hãy tập dần dần, từng ít một nhé;

Bên cạnh nước lọc tinh khiết, bạn có thể bổ sung cho cơ thể các loại trà thảo mộc, trà thanh nhiệt để tăng cường khả năng giải độc cơ thể hiệu quả giúp bạn khỏe hơn, đẹp hơn mỗi ngày nhé;

Đặc biệt đừng bao giờ quên việc đầu tiên bạn cần làm trong ngày là uống ngày 1 cốc đây nước ấm để bổ sung nước cho cơ thể sau 1 đêm dài thiếu nước và tăng cường chức năng giải độc nhé, hiệu quả lắm đấy.

Ăn một bữa sáng “thịnh soạn”

Hãy luôn đảm bảo rằng bạn luôn ăn sáng mỗi sáng vì đây là bữa quan trọng nhất trong ngày và một bữa ăn sáng “thịnh soạn”, đầy đủ dưỡng chất, khỏe mạnh sẽ cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng dồi dào cho các hoạt động sống với một đầu óc minh mẫn, đồng thời giúp bạn tránh được việc thèm ăn vặt cả ngày, điều này sẽ rất tốt cho đường ruột của bạn và giúp bạn không bị tăng cân nữa đấy.

Đừng bao giờ vì quá bận rộn, hãy dậy quá trễ mà bỏ bữa ăn sáng bạn nhé, hành động này kéo dài sẽ là tác nhân khiến sức khỏe của bạn bị xuống cấp trầm trọng trông thấy.

Giấc ngủ rất quan trọng

thoi-quen-tot-2

Ngủ đủ là chuyện quan trọng với cả gia đình.

Ngủ đủ là chuyện quan trọng với cả gia đình. Không ngủ đủ sẽ dẫn đến mệt mỏi, không thể tập trung, dễ gây hấn và nổi giận. Và điều này cũng ảnh hưởng đến con trẻ.

Không màn hình

Giới hạn thời gian xem tivi và chơi game. Thay vào đó, khuyến khích các thành viên gia đình cùng dành thời gian cho trí tưởng tượng và cùng nhau thực hiện một dự án nào đó. Đạt được một mục tiêu lớn hay thậm chí là hoàn thành những việc nhỏ đều giúp cải thiện sức khỏe thể chất và tinh thần tốt hơn, cũng như làm tăng lòng tự trọng.

Theo:  khoevadep.com.vn