Có thói quen này rất có thể cơ thể tiềm ẩn bệnh vô sinh

( PHUNUTODAY ) - Bạn còn có thói quen này coi chừng bệnh vô sinh sẽ tìm đến nhà.

Kinh nguyệt bất thường

vo-sinh-1

Kinh nguyệt bất thường hoặc không đều có thể là một dấu hiệu chỉ báo khả năng vô sinh ở phụ nữ.

Kinh nguyệt bất thường hoặc không đều có thể là một dấu hiệu chỉ báo khả năng vô sinh ở phụ nữ. Chu kỳ kinh nguyệt quá dài (trên 35 ngày) hoặc quá ngắn (dưới 21 ngày) có thể báo hiệu những vấn đề về rụng trứng. Trong một số trường hợp, chế độ ăn uống lành mạnh, tập luyện và thuốc có thể giúp bạn điều hòa kinh nguyệt và giúp bạn thụ thai.

Môi trường làm việc áp lực cao

Phụ nữ làm việc trong lĩnh vực tài chính ít có khả năng thụ thai thông qua ống nghiệm hơn là giáo viên. Mặc dù các ngân hàng đều có một số chương trình chăm sóc sức khoẻ cho nhân viên nhưng áp lực của một môi trường làm việc căng thẳng, kết hợp với thị trường biến động đều khiến những nhân viên nữ quên những buổi đi kiểm tra sức khỏe hay quên giờ uống thuốc. Điều này sẽ khiến sức khỏe của họ suy giảm, dẫn tới khả năng mang thai cũng giảm.

Thuốc lá

vo-sinh-2

Hút thuốc lá có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai nhưng cũng ảnh hưởng đến khả năng có bầu của chị em.

Hút thuốc lá có thể ảnh hưởng đến sự phát triển của bào thai nhưng cũng ảnh hưởng đến khả năng có bầu của chị em. Khói thuốc lá làm thay đổi nồng độ một số hoócmon và gây tổn thương ADN ở cả phụ nữ và đàn ông. Ngay cả những phụ nữ hút thuốc lá vừa phải, thậm chí là hút thuốc lá thụ động cũng bị ảnh hưởng nội tiết và có thể gặp các vấn đề khả năng sinh sản đáng kể.

Rượu

Hiện chưa có bằng chứng cho thấy uống vài cốc rượu mỗi tuần sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản của bạn. Tuy nhiên các bác sĩ khuyến cáo phụ nữ uống hơn một cốc mỗi ngày có nguy cơ cao bị rối loạn rụng trứng. Một nghiên cứu năm 2004 của các nhà khoa học Thụy Điển cũng chỉ ra mối liên hệ này. Họ theo dõi hơn 7.000 phụ nữ trong 18 năm.

Bạn có thể đã biết là không nên uống rượu khi có bầu. Việc uống rượu trong những tháng đầu của thai kỳ có thể dẫn đến đẻ non. Còn liệu nó an toàn nếu uống vào những tháng cuối thì vẫn còn đang được tranh luận. Nhiều bác sĩ cho rằng một lượng nhỏ chất có cồn thì không sao nhưng Cơ quan kiểm soát bệnh truyền nhiễm Mỹ cho rằng không nên uống rượu cho đến khi có bằng chứng rõ ràng khẳng định nó không ảnh hưởng đến em bé.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link