Cơm rang chế biến kiểu này ngon hơn ngoài hàng, ai cũng ghiền

( PHUNUTODAY ) - Cơm rang chế biến kiểu này ngon hơn ngoài hàng, ai cũng ghiền vừa nhanh gọn lại rẻ tiền hấp dẫn.

com-rang-ga

 

Cơm rang là món ăn không xa lạ với người Việt, để có được món ăn này bạn nhất định phải có bí kíp riêng khi chế biến mới hấp dẫn và trọn vị.

Dưới đây chính là cách mà bà tôi đã chỉ để có được món cơm rang ngon hết ý, trọn vị cho bạn hay cả gia đình cùng thưởng thức! Bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu đó là đầu tiên phải kể đến cơm trắng, trứng gà, hành lá, dưa chua nếu có thể thêm cả thịt ngao thì món cơm rang càng thơm ngon và hấp dẫn.

Tiếp theo là loại gia vị không thể thiếu bao gồm: 10ml xì dầu; 5ml giấm, ít muốiCách làm cũng rất đơn giản, nhưng có 1 kinh nghiệm mà bà đã lưu ý tôi đó là muốn có món ăn ngon thì nguyên liệu phải ngon trước đã. Muốn cơm rang ngon thì tất nhiên gạo phải ngon và khi nấu cơm phải chín đều, không ướt, không khô mà càng dẻo mềm thơm càng ngon, hạt cơm chín đều, không ướt, không khô mà có độ dẻo nhất định. Khi cơm vừa chín tới, bạn cần phải múc ra tô và dùng thìa đánh rời hạt cơm, để nguội rồi mới rang.

Tiếp theo là lấy trứng, đánh tách lòng đỏ trứng, cho vào một ít muối vào để vừa ăn, đợi cho tới khi cơm tơi và nguội, bạn rưới lòng đỏ trứng vào, đảo để hạt cơm quyện đều với trứng sao cho trứng bao được hết hạ cơm, rồi bạn đem cho dưa chua và hành lá bạn đem thái nhỏ. Cần chú ý đó là dưa chua thì bạn nhớ vắt nước và xào sơ qua trước để cho dưa ngấm đều và thơm ngon.

Nếu bạn muốn cho thêm ngao vào ăn cho ngọt  thì bạn sau khi rửa sạch ngao thì đem luộc chín, tách vỏ lấy thịt ngao, thấm kho hết nước trên thịt ngao. Cho vào chảo 1 thìa dầu ăn, đun nóng và đun tới khi dầu vừa nóng, cho cơm đã trộn đều với trứng vào, nhanh tay đảo đều cơm. Nên nhớ là bạn cần tránh để dầu sôi quá, khi cho cơm vào sẽ cháy, hạt cơm bết lại, rồi để lửa nhỏ, đảo đều cơm trong chảo, tiếp theo là cho dưa chua vào, tiếp tục đảo. Sau đó là cho thịt ngao, nêm nếm gia vị: xì dầu, đường, cho vừa miệng. Xì dầu là một trong những gia vị khiến cơm rang ngon, cơm mềm và thơm hơn rất nhiều.

Đợi cho tới khi hạt cơm tơi và săn lại, tắt bếp, cho hành lá xắt nhỏ vào. Nếu thích ăn cơm giòn, thì bạn canh thời gian rang cơm lâu hơn nhé, bên cạnh đó bạn cũng có thể chế biến món này cho cả nhà cùng thưởng thức. Số lượng người bao nhiêu thì số nguyên liệu cũng tăng theo chiều tỷ lệ thuận - làm như vậy bạn đã có thể đổi vị cho cả gia đình mình!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn