Côn Đảo – lọt top hòn đảo yên bình nhất châu Á do CNN bình chọn

( PHUNUTODAY ) - 10 hòn đảo dưới đây sẽ là những địa điểm gợi ý thú vị cho khách du lịch trong mùa hè sắp tới mang nét đẹp hoang sơ do CNN bình luận.

1. Côn Đảo, Việt Nam

Côn Đảo là một quần đảo gồm 16 đảo lớn nhỏ thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Côn Đảo được CNN đánh giá như một điểm đến tuyệt vời với những rạn san hô nguyên sơ, những bãi biển in bóng cọ, những con đường xuyên rừng nhiệt đới cùng nhiều khu nghỉ dưỡng ven biển sang trọng.

con-dao-Cnn phunutoday

 

Đây được xem như là thiên đường cho những du khách ưa thích hoạt động ngoài trời với các hoạt động như lặn biển ngắm san hô, câu cá, xem rùa biển đẻ trứng (từ tháng 5 đến tháng 10)... Ngoài ra, đến Côn Đảo, du khách có cơ hội tìm hiểu về lịch sử cách mạng Việt Nam khi tham quan bảo tàng Côn Đảo và các di tích nhà tù.

2. Palawan, Philippines

con-dao-Cnn1 phunutoday

 

Bao quanh bởi nhiều núi đá, Palawan nằm ở phía tây nam Philippines. Đây là một địa điểm còn rất nguyên sơ cả về môi trường tự nhiên và con người. 

3. Tokunoshima, Nhật Bản

Tokunoshima là một trong những điểm lặn nổi tiếng ở phía bắc Nhật, nằm dọc theo phía tây biển Thái Bình Dương. Bãi biển tách biệt, những địa hình đá ven biển kỳ lạ và nhiều di tích lịch sử từ thế chiến thứ 2 càng tăng vẻ cuốn hút của hòn đảo. 

4. Koh Phayam, Thái Lan

con-dao-Cnn3 phunutoday

 

Nếu du khách muốn tìm một hòn đảo tĩnh lặng, vắng bóng du khách, hãy đến với Koh Phayam, nằm ngoài khơi bờ biển phía tây nam tỉnh Ranong, trên biển Andaman. 

5. Hokkaido, Nhật Bản

con-dao-Cnn4 phunutoday

 

Hokkaido, một hòn đảo lớn nằm phía bắc Nhật Bản, có rất nhiều điểm dừng chân thanh bình, nhiều loài hoa nở tự nhiên và hệ động vật phong phú. 

6. Ulleung-Do, Hàn Quốc

con-dao-Cnn5 phunutoday

 

Ulleung nổi tiếng nhất là ẩm thực truyền thống, du khách tới đây có cơ hội ăn hải sản tươi sống, thịt bò organic nướng từ những con bò nuôi ngay trên đảo, và cơm sanchae bibimbap. 

7. Raja Ampat, Indonesia

con-dao-Cnn6 phunutoday

 

Raja Ampat được đánh giá là hòn đảo thanh bình, phù hợp với du khách không thích chốn đông người. Đảo có địa hình lý tưởng cho khách leo núi mạo hiểm hoặc trekking xuyên rừng. 

8. Pangkor, Malaysia

con-dao-Cnn7 phunutoday

 

Bờ biển phía tây của Pangkor mang vẻ quyến rũ khó quên với những bờ biển cát trắng trải dài, các vùng vịnh nước xanh trong, và một số khu nghỉ dưỡng sang trọng. 

9. Lampi, Myanmar

con-dao-Cnn8 phunutoday

 

Lampi là hòn đảo lớn nhất Myanmar và có công viên bảo tồn biển quốc gia cùng tên. Đảo sở hữu rừng nhiệt đới nguyên sơ, những bãi biển hoàn toàn tách biệt, nhiều khu san hô cùng cộng đồng địa phương sống theo phương thức truyền thống, "sống dựa biển" qua nhiều thế hệ. 

10. Quần đảo Andaman

con-dao-Cnn9 phunutoday

 

Là một quần đảo ở vịnh Bengal nằm giữa Ấn Độ đất liền, về phía tây, và Myanmar, về phía đông và bắc. Đa phần quần đảo này thuộc Lãnh thổ Liên Bang Quần đảo Andaman và Nicobar của Ấn Độ, trong khi một số đảo nhỏ ở phía bắc, gồm có quần đảo Coco, thuộc về Myanmar.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn