Con gầy, biếng ăn tới mấy mẹ chỉ cần chế biến món trứng thế này bé sẽ lớn nhanh như thổi

( PHUNUTODAY ) - Con gầy, biếng ăn tới mấy mẹ chỉ cần chế biến món trứng thế này bé sẽ lớn nhanh như thổi - hãy bỏ túi luôn nhé.

trung

 

Vấn đề ăn uống của trẻ luôn là điều mà các bậc phụ huynh quan tâm. Bởi có một chế độ dinh dưỡng đầy đủ sẽ giúp bé phát triển tốt cả về thể chất lẫn tinh thần.Tuy nhiên, nếu con bạn đang thiếu cân và hơi gầy một tí thì các mẹ hãy bổ sung ngay những loại thực phẩm sau vào khẩu phần ăn hàng ngày để giúp bé tăng cân “vù vù” mẹ nhé!

Trứng rán khoai tây

Nguyên liệu:

Khoai tây, trứng, hành tây, sốt mayonnaise, gia vị.

Cách làm:

- Hành tây, khoai tây bỏ vỏ, xắt hạt lựu. Trứng đánh tan.

- Cho dầu ăn vào chảo, dầu nóng cho lần lượt hành tây, khoai tây vào rán vàng, vớt ra để ráo.

- Cho hành tây, khoai tây đã chiên vào trứng thêm sốt mayonnaise và gia vị sao cho vừa ăn.

- Đổ hỗn hợp trên vào chảo rồi rán vàng hai mặt là được.

Trứng cút kho tàu

trung-cut

 

Nguyên liệu:

- Trứng cút: 20 quả

- Đường: 3 thìa cà phê

- Nước tương: 3 thìa cà phê

- Mắm: 1 thìa cà phê

- Mì chính: ½ thìa cà phê

- Dầu ăn: 3 thìa cà phê

Cách làm:

- Trứng cút rửa sạch cho vào nồi luộc chín rồi bóc vỏ.

- Cho khoảng 3 thìa dầu ăn vào chảo rồi rán trứng cút chín vàng.

- Khi trứng cút vàng các cạnh cho ra bát, cũng chảo đó bạn đổ 3 thìa cà phê đường vào đảo đều đến khi đường chuyển màu nâu, thêm một chút xíu nước (công đoạn này để tạo nước màu cho trứng. Nếu bạn có nước hàng rồi thì bỏ qua công đoạn này nhé).

- Tiếp đến cho trứng vào chảo đảo đều, đổ nước hàng vào. Nêm 1 thìa cà phê nước mắm, 3 thìa cà phê nước tương đun nhỏ lửa đến khi trứng ngấm gia vị.

- Tắt bếp cho ra đĩa dùng nóng hay nguội đều ngon.

Thịt bò

thit-bo

 

Theo phân tích của các chuyên gia dinh dưỡng thì cứ trong 100g thịt bò sẽ có chứa 6mg vitamin B1, 16mg vitamin B2, 186mg Phôtpho , 20mg magiê , 2mg sắt, 6mg canxi, 241mg kali, 100mcg folate, 5,43mg Nitrat. Đây đều là những chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Các món ăn từ thịt bò sẽ giúp cung cấp năng lượng, nhanh chóng cải thiện cân nặng cho trẻ. Đặc biệt là trong thời kỳ ăn dặm, thịt bò chính là nguồn bổ sung dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ. Đây cũng là thời kỳ mà bé hấp thu chất dinh dưỡng một cách tốt nhất.

Mẹ có thể xay nhuyễn và nấu thịt bò kèm với các loại rau như súp lơ xanh, khoai tây, cà rốt,các loại họ đậu đỗ, khoai lang hay các loại trái cây như lê và táo.

Theo:  khoevadep.com.vn