Con gầy đến mấy cho trẻ ăn món này đảm bảo tăng cân và cao lớn nhanh chóng lại thông minh

( PHUNUTODAY ) - Con gầy đến mấy cho trẻ ăn món này đảm bảo tăng cân và cao lớn nhanh chóng lại thông minh - là cha mẹ bạn cần hết sức lưu ý!

cach-giup-tre-tang-chieu-cao

 

Gan động vật

Gan rất tốt cho trí não. Chất sắt trong gan chính là chất cần thiết để giúp đưa oxy lên não. Tuy nhiên, trong gan chứa rất nhiều độc tố, vì vậy các mẹ khi mua ga nhất định phải chọn lá gan của những động vật khỏe mạnh, không bị nhiễm bệnh, đặc biệt khi thấy những vết tụ máu hoặc có màu sắc khác thường.

Cách loại bỏ những độc tố trong lá gan: Ngâm vào nước nóng hoặc sữa tươi khoảng 3,4 lần. Trước khi ngâm, mẹ cũng có thể dùng dao khứa trên mặt lá gan để chất độc tan đi nhanh hơn.

Các loại rau nhiều màu sắc

Rau quả nói chung là nguồn thực phẩm tuyệt vời bởi không loại thực phẩm nào chứa nhiều chất chống oxy hóa như rau quả, nó có nhiệm vụ giữ cho các tế bào não khỏe mạnh. Các chất chống oxy hóa đặc biệt có nhiều trong các loại rau nhiều màu sắc như cà chua, khoai lang, bí đỏ, cà rốt, rau bina .... Nếu trẻ không thích ăn rau hãy thêm rau xay vào nước sốt hoặc biến chúng thành các món ăn vặt ưa thích của trẻ.

Các bà mẹ cũng có thể áp dụng những "chiêu" như tạo hình các loại rau củ làm bé hứng thú hơn với đồ ăn, nhất là rau xanh.

Táo xanh

Loại quả này có chứa nhiều vitamin nhóm B, vitamin C, P, E, glucose, cellulose, pectin, tannin cũng như các loại khoáng chất cần thiết và dễ hấp thụ. Táo xanh còn có tác dụng tốt với một số bệnh như: viêm khớp, thiếu máu, tim mạch, xơ vữa động mạch, tăng huyết áp, thận, bàng quang và bệnh gút. Đặc biệt táo xanh có hàm lượng sắt cao nhất giúp lưu thông máu lên não và cung cấp đầy đủ oxy cho não hoạt động.

Thịt bò hoặc thịt nạc

Thịt bò hoặc thịt nạc lựa chọn hàng đầu để cung cấp chất sắt, giúp trẻ duy trì năng lượng và sự tập trung ở trường. Ngoài ra thịt bò còn chứa nhiềm kẽm, chất cần thiết tăng khả năng ghi nhớ. Một số thực phẩm có nhiều sắt như đậu nành, đậu. Có thể kết hợp các món ăn có thịt bò như thịt nướng hay thịt rán có sốt đậu.

Lưu ý khi áp dụng thực đơn tăng cân cho trẻ

- Mẹ cần biết bé nhà mình bị dị ứng món gì để tránh.

- Trước các bữa ăn, mẹ không nên cho bé ăn bánh kẹo, trái cây, uống nhiều nước… vì bé sẽ bị lửng bụng, chán bữa chính.

- Với bé biếng ăn, các mẹ cần thường xuyên nấu những món bé thích ăn và trang trí món ăn cho thật bắt mắt với các hình dạng ngộ nghĩnh, dễ thương…

- Nếu đã áp dụng bí quyết tăng cân cho bé đúng cách nhưng bé vẫn không thể lên cân được, các mẹ nên đưa bé đi khám, có thể con bạn đang gặp vấn đề gì đó về sức khỏe.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn