Con gầy tới mấy cho trẻ uống nước cơm theo cách này cũng tăng cân nhanh chóng

( PHUNUTODAY ) - Con gầy tới mấy cho trẻ uống nước cơm theo cách này cũng tăng cân nhanh chóng mà ít mẹ nào ngờ tới.

nuoc-com

 

Nước cơm là chứa rất nhiều dưỡng chất, tăng cường năng lượng có cơ thể. Nếu biết cách sử dụng cho trẻ nhỏ và người già nước cơm không khác gì những thứ sơn hào hải vị đắt tiền.

Theo thạc sĩ, lương y đa khoa Vũ Quốc Trung (Phòng chuẩn trị Y học cổ truyền) thì nước cơm đóng một vai trò cực kỳ quan trọng trong việc điều chỉnh mức nhiệt của cơ thể.

Từ xa xưa, rất nhiều mẹ đã chắt nước cơm cho con uống để con lớn nhanh, khỏe mạnh. Trong nước cơm có các tinh chất rất tốt giúp ngăn ngừa viêm dạ dày, đường ruột và nhiều bệnh liên quan đến đường tiêu hóa.

Trong hạt gạo, lượng tinh bột chiếm 70%, trong đó khoảng 8% lượng protein và nhiều loại vitamin, đặc biệt là vitamin nhóm B, các chất khoáng như Natri, photpho…

Mặc dù lượng vitamin và khoáng chất có hàm lượng rất nhỏ nhưng có vai trò quan trọng về dinh dưỡng và chuyển hóa quan trọng trong cơ thể con người.

Thường xuyên dùng nước cơm giúp tiếp sinh lực cho trẻ con ngay lập tức. Nước cơm có chứa hàm lượng carbohydrate sẽ giúp cung cấp năng lượng cho bé sau một ngày dài chơi đùa. Ngoài ra, nước cơm có thể dễ dàng tiêu hóa. Nước cơm cực kỳ hữu ích trong các trường hợp suy nhược cơ thể hoặc thiếu năng lượng.

Cách cất nước cơm

Đun sôi nửa chén cơm trắng với 3 cốc nước trên lửa nhỏ trong 20 phút. Khi cơm chín, lọc và đổ nước vào một cái lọ thủy tinh. Để nguội và uống.

loi-ich-tu-nuoc-com

 

Lưu ý khi cho bé uống nước cơm

Từ 6 tháng tuổi trở đi, khi bé bước vào độ tuổi ăn dặm là mẹ có thể giới thiệu món ăn ngọt ngào, thơm ngon này cho bé.

Nước cơm không chứa đầy đủ các chất khoáng hay protein để thay thế các chất mà bé bị mất trong quá trình tiêu chảy. Nước cơm cũng thiếu kali và natri – những chất khoáng vô cùng quan trọng. Nếu bé bị tiêu chảy giảm mất 10% trọng lượng, bé có thể gặp phải tình trạng mất nước nghiêm trọng. Khi đó, bạn hãy đưa trẻ tới bệnh viện ngay lập tức.

Hãy nhớ rằng, nước cơm chỉ bổ sung dinh dưỡng cho bé chứ không thay thế cho sữa mẹ hay sữa bột vì nó không chứa hết tất cả các chất dinh dưỡng.

Tốt nhất là nên uống nước cơm nguyên chất, không nên cho đường hay bất cứ chất gì sẽ làm giảm tác dụng của các thành phần trong nước cơm, không có lợi cho cơ thể. Bé đến tuổi ăn dặm là có thể sử dụng phương pháp này!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link