Bà mẹ chồng của năm: Ngày nấu đủ 3 bữa cơm ngon lành cho con dâu ở cữ khiến chị em ghen tỵ

( PHUNUTODAY ) - Bà mẹ chồng tâm lý tốt bụng ngày nào cũng mày mò tìm hiểu nấu đồ ăn ngon, bổ, mát, lợi sữa cho con dâu ở cữ thì mới biết thế nào là sướng như tiên.

Vừa chăm cháu ngoại lại trông nom nhà cửa, nhưng bà mẹ chồng dưới đây vẫn dành rất nhiều thời gian để chăm sóc từng bữa cơm ở cữ cho con dâu, khiến hội chị em phụ nữ, đặc biệt là các nàng dâu, đã bày tỏ sự ngưỡng mộ vì tình cảm mẹ chồng - nàng dâu này.

Chuyện ở cữ luôn là câu chuyện được rất nhiều chị em quan tâm, bởi không phải ai cũng được như ý, đặc biệt là do nhiều quan niệm khác biệt về chế độ ăn uống sau sinh. Có lẽ vì hiểu được tâm lý lo lắng của con dâu mà mẹ chồng đã không quản vất vả vào bếp nấu ăn từng bữa.

1

 Chia sẻ của mẹ chồng gây sốt trên mạng xã hội.

Người mẹ chồng với tên tài khoản trang cá nhân là Hà Thanh chia sẻ rằng: "Nấu cơm cho con dâu vừa sinh em bé, quả thực có rất ít món ăn sao cho tốt và mát sữa, lại không ảnh hưởng đến mẹ và bé nên cũng phải vắt óc. Mong sao mẹ bé ngon miệng khi ăn và không bị áp lực khi 'sống chung với mẹ chồng' này".

Cô Thanh cho biết, mỗi ngày cô đều nấu cho con dâu 3 bữa. Để con dâu có nhiều sữa và luôn khỏe mạnh, cô cũng phải tìm hiểu rất nhiều thông tin về các món ăn lợi sữa, loại rau nào nên ăn, loại nào nên kiêng.

3

 Mâm cơm thanh mát, đủ rau, thịt, canh, mặn.

4

Người mẹ chồng không tốn nhiều thời gian. Đặc biệt bữa sáng chỉ mất 15 phút chuẩn bị là xong. Còn bữa chính chỉ lâu khi hôm nào cô làm món trứng hấp.

5

 Mâm cơm cữ cô Thanh nấu lúc nào cũng đầy đặn như cho cả nhà ăn.

6
7

Không chỉ vậy, bà mẹ chồng tuyệt vời có một không hai này còn thường xuyên thức đêm bế cháu thay con dâu, cho con có thời gian ngủ nghỉ dưỡng sức.

8

Ngay khi những hình ảnh mâm cơm ở cữ cho con dâu được đăng tải trên mạng xã hội, cô được rất nhiều chị em phụ nữ, các bạn trẻ ngưỡng mộ vô cùng với hơn 5 nghìn lượt tương tác. Đa số ý kiến đều cho rằng cô thực là một bà mẹ chồng tâm lý.

"Nếu mình có một người mẹ chồng tâm lý như vậy thì bản thân mình sẽ chỉ ăn và đẻ thôi", một cư dân mạng bình luận.

9
10

Hiếm hoi lắm mới gặp được mẹ chồng như thế này, khiến các cô nàng độc thân vớt vát được chút niềm tin rằng thế gian vẫn còn điều hạnh phúc lớn lao như thế.

2

Hội chị em bình luận xôn xao. 

Cách đây không lâu, chị Lan Anh (Nha Trang) được mẹ chồng nấu cho hàng loạt mâm cơm ngon, đủ chất khiến nhiều người phát thèm. Chị chia sẻ rằng: "Khoe với các mẹ một vài mâm cơm cữ mẹ chồng mình nấu đây. Có mẹ nào còn đang phân vân đổi món có thể tham khảo. Mình sẽ 'edit' thực đơn và gửi thêm món cho các mẹ. Tiện thể mình sinh thường nên không kiêng cữ gì cả".

lananh

Sau khi đăng tải trên mạng xã hội, nhìn mâm cơm của Lan Anh không ít người thấy tủi thân. Có người cho rằng, được mẹ chồng nấu như thế là nhất và hạnh phúc lắm rồi. Có người lai so sánh và nhớ lại cơm ở cữ chỉ thịt chân giò và cơm, ngày nào cũng vậy cảm thấy rất ngán.

lananh1

 Mỗi bữa cơm của chị Lan Anh đều có 4 món. Trong đó có rau, canh, bí đỏ, thịt... đều là những món ăn mát và đủ chất giúp mẹ bầu nhanh hồi phục.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn