Những bộ phim ngắn hay nhất dịp Tết Mậu Tuấn 2018 dù bạn là ai cũng nên xem

( PHUNUTODAY ) - Cứ mỗi dịp xuân về, những đoạn phim ngắn lại trở thành thông điệp thức tỉnh mọi người về một năm mới đoàn viên, sum vầy bên gia đình. Có lẽ vì thế, năm nay, những phim ngắn ngày Tết lại tiếp tục trở thành món ăn tinh thần và hơn thế, đây còn là những video nói hộ tâm tư, tình cảm của mọi người.

Xuân không màu 2 – Xuân không về

Năm 2017, Bảo Xuân gây bất ngờ khi lần đầu ra mắt film quảng cáo Tết mang tên Xuân không màu cực kì thành công, khai thác chủ để rất mới đó là “Tết nhà ngoại”. Năm 2018 nhãn hàng này tiếp tục khai thác chủ đề này với phim Tết Xuân không màu 2 (Xuân không về), đoạn clip tiếp tục đạt được hiệu ứng rầm rộ với hơn 16 triệu lượt xem trực tuyến và khoảng 200.000 lượt share trên các trang mạng xã hội chỉ sau 5 ngày phát hành. Đây là kết quả hết sức ấn tượng đối với phim ngắn Tết 2018 của bất cứ nhãn hàng nào.

tet-4

Video Tết Xuân không màu 2 trên một page cộng đồng

Không chỉ dừng lại ở đó, vấn đề Tết nhà ngoại tiếp tục “dậy sóng” cộng đồng mạng với một clip phỏng vấn những người phụ nữ và người thân của họ khi đã lâu chưa được về ngoại đón Tết. Clip được dàn dựng đơn giản và chân thực, khai thác những câu chuyện đời thực nhưng lại đem đến rất nhiều cảm xúc, chạm tới nỗi niềm sâu thẳm của chị em phụ nữ. Với sức lan truyền mạnh mẽ, clip đã ngay lập tức đạt khoảng 7 triệu lượt xem sau hơn một ngày đăng tải và trở thành clip có tỷ lệ chia sẻ nhiều nhất trong mùa Tết 2018, xứng đáng là clip cảm động nhất 2018. Với 2 clip thành công trong cùng 1 mùa Tết 2018, Bảo Xuân có được “thắng lợi kép” trong mùa Tết này. Thành công của Bảo Xuân cũng cho thấy vấn đề Tết nhà ngoại không chỉ là khao khát của một cá nhân mà của rất nhiều phụ nữ Việt, góp phần không nhỏ giúp thay đổi “định kiến” của xã hội về việc đón tết nhà ngoại.

tet-1

Tết còn có thể vui hơn nữa

tet-2
Clip Tết của Nestle 

Tiếp nối film tết năm 2017, Tết 2018 Nestlé mang đến thông điệp: Tết còn có thể vui hơn nữa nếu chúng ta được thật sự thảnh thơi để thưởng thức trọn vẹn cái tết bên gia đình và người thân dưới bàn tay của đạo diễn Victor Vũ. Bộ phim lấy ý tưởng từ một bài tập làm văn của một cô bé mong muốn mẹ sẽ bớt bận rộn dịp Tết, để có nhiều thời gian hơn bên gia đình. Câu thoại trong film “Năm nay đừng bày vẽ em à, để cả nhà có thời gian ăn Tết với nhau” đã giúp cởi bỏ gánh nặng cho không ít người phụ nữ mỗi dịp Tết về. Tuy film không tạo được hiệu ứng rầm rộ trên mạng xã hội, tuy nhiên phiên bản tvc cắt ngắn được phát sóng trên truyền hình sẽ góp phần tích cực để ngày Tết của người phụ nữ bớt đi phần nào nỗi vất vả lo toan.

Chẳng cần thật hoàn hảo, vẫn trọn vẹn Tết vui

“Tết là một dịp đặc biệt, cả năm mới có một lần nên phải thật hoàn hảo”, chính tâm lý này đè nặng lên nhiều người phụ nữ khiến những ngày Tết họ luôn bận rộn lo toan để làm sao mọi thứ thật chỉn chu, và đôi khi cũng khiến cho không khí gia đình trở nên căng thẳng. Lấy ý tưởng từ một bài tập làm văn, Omo đã chuyển thể ý tưởng này thành 1 TVC dài 45s và 1 clip viral với phong cách parody mang tên “Tết như vậy còn chưa đủ đẹp sao má” qua đó truyền tải thông điệp “Chẳng cần thật hoàn hảo, vẫn trọn vẹn Tết vui”.

tet-3
 

Sau 12 ngày lên sóng, film ngắn “Tết như vậy chưa đủ đẹp sao má?” đã đạt được hơn 3,1 triệu người xem với 2,000 lượt bình luận bày tỏ sự hứng thú đối với film. Tuy nhiên, vô tình mà cả Nestle và Omo cùng khai thác một chủ đề là “Giúp phụ nữ vơi đi nỗi vất vả lo toan ngày Tết”, và đều có chung một chi tiết đó là xuất phát từ bài tập làm văn, nên ít nhiều cũng khiến khán giả cảm thấy bị trùng lặp. Tuy vậy, đây vẫn được đánh giá là khá thành công trong mùa Tết 2018.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn