“Minguk” phiên bản Việt gây sốt cộng đồng mạng

( PHUNUTODAY ) - Cậu bé Lê Vũ Minguk gây sốt cộng đồng mạng vì sở hữu cái tên giống bé Song Minguk.

Với sự đáng yêu, dễ thương, bộ 3 anh em nổi tiếng nền giải trí Hàn Quốc: Song Daehan, Song Minguk và Song Manse thu hút một lượng fan đông đảo ở Việt Nam.

Vốn yêu thích cậu bé thứ 2 - Song Minguk trong gia đình nhà họ Song nên anh chị Lê Trung - Vũ Tâm đã quyết định đặt tên khai sinh của con trai đầu lòng là Lê Vũ Minguk với họ, tên đệm là họ của bố và mẹ kết hợp, tên của bé đặt theo tên của Song Minguk.

Minguk-phien-ban-viet-phunutoday.vn-2

Tờ giấy khai sinh đang gây sốt các diễn đàn mạng vì cậu bé có tên đặc biệt

Ngay sau khi được đăng tải lên mạng xã hội, hình ảnh về giấy khai sinh của cậu bé này nhận được sự quan tâm rất lớn từ cộng đồng mạng, đặc biệt là những người luôn theo dõi và yêu thích bộ 3 nhà họ Song này.

Sau này không phải sang Hàn Quốc mới được gặp bạn Guk mà chỉ cần xuống Tiền Hải thôi”, tài khoản N.T.T.B. viết.

Minguk phiên bản Việt, anh chị ráng 2 đứa nữa Manse và Daehan luôn cho 3 anh em bên nhau”, “Chào Minguk nhé, chúc con yêu hay ăn chóng lớn, chờ thêm Manse, Deahan nữa nhỉ”,... là những bình luận từ cộng đồng mạng.

Minguk-phien-ban-viet-phunutoday.vn-3

Bé Minguk phiên bản Hàn… 

Minguk-phien-ban-viet-phunutoday.vn-4

… và Minguk phiên bản Việt! 

Theo thông tin trên Saostar, anh Lê Trung – bố em bé cho biết: ”Mẹ cháu rất thích bé Minguk của Hàn Quốc. Thật sự ban đầu, tụi mình không có ý định đặt tên như vậy đâu. Nhưng sau khi lựa đủ các tên thì đều trùng tên người thân (điều này ở quê thì không nên). Rồi mình nói với vợ rằng mình kỳ vọng con sẽ thông minh, ham ăn, kháu khỉnh như bé Minguk. Thế là quyết định đặt tên con là Minguk”.

Đối với anh Trung, bé Minguk là một món quà siêu ý nghĩa, bởi vì vấn đề sức khỏe (anh từng bị xuất huyết não dẫn tới tai biến, bị liệt nửa người bên phải) nên cả hai rất khó có con. Do đó, Minguk là cả hy vọng của anh. Anh chỉ muốn thông báo với mọi người rằng anh đã có con, để được mọi người chúc mừng. Và khi câu chuyện được đăng lên mạng, anh rất bất ngờ khi bức ảnh được chia sẻ chóng mặt và nhận được nhiều lời chúc mừng của cả những người lạ. Dù cũng có nhiều ý kiến chê bai, nhưng đối với anh không quan trọng.

Cái gì cũng có 2 mặt của nó. Mình sinh con ra rất mong điều tốt đẹp nhất cho con. Không ai biết trước được ngày mai, nhưng riêng mình, mình đã có lộ trình phấn đấu trợ giúp con tới khi trưởng thành. Mẹ của Minguk cũng từng đòi đổi tên sau khi đọc những ý kiến trái chiều trên mạng, nhưng sau khi nghe mình phân tích, cô ấy cũng không nghĩ nhiều nữa. Cô ấy cũng chỉ là sợ ảnh hưởng đến con sau này thôi” - anh nói.

Về ý kiến cho rằng, sau này đi học, bé Minguk liệu sẽ bị những trêu chọc từ bạn bè, người lớn xung quanh. Anh Trung nói: ”Cái đó mình thấy không vấn đề gì, vì mình đã chuẩn bị cho con học từ mẫu giáo trường của mầm non hệ quốc tế, và việc học của con cũng do mình kèm cặp là chính. Cháu không học ở quê, nên mình không lo lắm về việc bị trêu chọc”.

Anh Trung cũng cảm thấy may mắn vì ông bà nội ngoại hai bên đều không phản đối cái tên của cháu. Thậm chí, ông ngoại còn tự tay đi làm giấy khai sinh cho Minguk. Thông qua đây, anh muốn gửi lời cảm ơn tới mọi người vì đã dành cho bé Minguk những lời chúc phúc thật tình.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn