Con ho như cuốc kêu, sổ mũi nặng đến đâu cũng khỏi sau 3 ngày khi dùng thứ này

( PHUNUTODAY ) - Con ho như cuốc kêu, sổ mũi nặng đến đâu cũng khỏi sau 3 ngày khi dùng thứ này - điều bà mẹ nào cũng cần phải biết.

Ho, ho kéo dài, ho liên tục là căn bệnh rất phổ biến mà hầu như trẻ em nào cũng mắc phải, đặc biệt trong những ngày tiết trời chuyển mùa, trong khi đó sức đề kháng của các bé yêu lại rất hạn chế và việc sử dụng thuốc kháng sinh để trị ho sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến sức khỏe của các bé.

cach-tri-ho

 

Trị ho bằng gừng

Nguyên liệu:

Gừng già: 50g

Muối hột: 20g

Nước: 1 lít

Nồi, thau…

Cách làm:

Gừng chọn củ già, gọt vỏ và rửa sạch dưới vòi nước.
Cho gừng vào cối giã nhỏ, nấu chung với 1 lít nước và muối hột.
Khi nước sôi thì vặn nhỏ lửa, để chừng 5 phút cho tinh chất gừng ra hết sau đó tắt bếp và để nguội khoảng 40 độ là có thể sử dụng được.

Cách dùng:

Trước khi đi ngủ, mẹ hãy đổ nước gừng ấm vừa đun ra thau để ngâm chân cho bé, vừa ngâm vừa massage gan chân cho con, nếu mẹ biết huyệt dũng huyền thì bấm cho con sẽ có tác dụng nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu không biết thì mẹ chỉ cần massage chân cho bé là đủ.

Cách massage: dùng ngón tay cái tì lên mu bàn chan của bé, các ngón còn lại bóp nhẹ vào gan bàn chân, đi dọc từ gót chân lên gần ngón chân. Cũng có thể dùng gừng chà vào lòng bàn chân của bé.

Khi nước hết ấm, mẹ lấy chân con ra đặt vào khăn sạch, lau khô 2 chân con xong nhẹ nhàng massage bằng dầu khuynh diệp hoặc dầu tràm đều được để dầu thấm và lan tỏa vào các huyệt đạo ở chân bé. Sau đó mang vớ chân cho con rồi đi ngủ.

Kiên trì sử dụng đều đặn mỗi ngày một lần, trong 3 ngày liên tiếp các triệu chứng ho, sổ mũi của bé sẽ khỏi hẳn.

Cho trẻ súc miệng bằng nước muối ấm

Nước ấm muối có tác dụng sát trùng cổ họng, kiểm soát và kiềm chế cơn ho rất hiệu quả, do đó, khi trẻ bị ho hàng ngày bạn nên pha nước ấm cùng muối hạt cho trẻ súc miệng, sau đó có thể gậm một ngụm nhỏ và nuốt từ từ dần dần xuống cổ, ngày thực hiện 3-5 lần sẽ phát huy tác dụng cách trị ho cho trẻ rất hiệu quả.

Bổ sung thực phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ

Trẻ có sức đề kháng tốt sẽ nhanh chóng “chiến thắng” được các nguyên nhân gây bệnh rất hiệu quả, do đó, để trị ho cho trẻ, bạn cần bổ sung những thực phẩm có khả năng nâng cao sức khỏe, tăng cường sức đề kháng cho bé yêu, đặc biệt là nước cam, nước chanh, trà gừng, sữa, thịt, cá, trứng,… và không quên cho bé uống nhiều nước ấm nữa nhé.

Theo:  khoevadep.com.vn