5 thói quen trước khi đi ngủ tưởng chừng vô hại nhưng cực kỳ nguy hiểm chị em cần tránh ngay

( PHUNUTODAY ) - Buổi tối đáng ra là khoảng thời gian làn da được phục hồi, thế nhưng những thói quen khó bỏ dưới đây đang là những “sát thủ vô hình” khiến sức khỏe và nhan sắc của các nàng ngày càng xuống dốc.

1. Ăn quá muộn

Một số chị em nghĩ đói thì phải ăn và ăn no thì ngủ mới ngon được. Thế nhưng ăn gần sát giờ ngủ sẽ khiến dạ dày phải làm việc thêm vài giờ nữa để tiêu hóa hết lượng thức ăn bạn vừa nạp. Ngoài ra, quá muộn còn khiến các nàng dễ mắc nhiều bệnh nguy hiểm như béo phì, tiểu đường, tim mạch, dạ dày...

Do đó, tốt nhất là bạn nên ăn no vào buổi chiều để tối không bị đói bụng. Hoặc nếu đói thì ít ra bạn cũng nên ăn trước khi ngủ 2 tiếng để thức ăn kịp tiêu hóa và cơ thể chìm vào giấc ngủ sâu hơn.

2. Rửa mặt không sạch

Sau một ngày "mài" mặt ở ngoài đường, không chỉ lớp trang điểm mà còn hàng tá vi khuẩn, bụi bẩn sẽ bám trên da bạn.

Rửa mặt không sạch là một trong những điều tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho da của các nàng. Ảnh: Internet

Rửa mặt không sạch là một trong những điều tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho da của các nàng. Ảnh: Internet

Nếu rửa mặt không sạch mà chị em đã đi ngủ thì nguy cơ mụn bọc “nổi ầm ầm” là không thể tránh khỏi. Hiệu quả nhất là chị em nên massage mặt với dầu tẩy trang cho sạch lớp trang điểm, bụi bẩn rồi rửa lại bằng sữa rửa mặt bình thường.

3. "Hầm" điện thoại

Lướt facebook, lướt mạng...hẳn là thói quen ưa thích của chị em.

"Nấu cháo" điện thoại có thể gây mệt mỏi cho chị em và tạo cảm giác uể oải vào sáng hôm sau. Ảnh: Internet

Nhưng chị em nên bỏ ngay nhé, bởi tại hại của thức khuya cũng như nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại thì chị em biết rồi đấy: Sạm da, mỏi mắt, thậm chí là uể oải đến tận sáng ngày hôm sau. 

4. Uống quá nhiều nước

Theo các chuyên gia thì buổi tối bạn chỉ nên uống một chút nước cho đỡ khô miệng và duy trì độ ẩm cho cơ thể chứ đừng nạp một cốc quá đầy sẽ không tốt cho giấc ngủ.

Buổi tối không phải là thời gian thích hợp để nạp quá nhiều nước đâu chị em nhé. Ảnh: Internet

Buổi tối không phải là thời gian thích hợp để nạp quá nhiều nước đâu chị em nhé. Ảnh: Internet

Chị em nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày. Buổi tối không phải là thời gian thích hợp để nạp quá nhiều nước đâu, bởi nó sẽ ảnh hưởng khá nhiều đến giấc ngủ và bạn khó ngủ ngon được. Đặc biệt, việc thức dậy để đi vệ sinh vài lần trong đêm cũng đủ gây hại cho sức khỏe vì như vậy giấc ngủ không được sâu. 

5. Mặc áo ngực

Chị em đôi khi vì làm biếng mà vẫn có thói quen mắc áo ngực khi đi ngủ. Nhưng theo một nghiên cứu tại trường Đại học Oxford (Mỹ), tviệc đó có thể gây ra sự cản trở dòng chảy của dịch bạch huyết trong ngực. Điều này dẫn đến tích tụ độc tố trong ngực, lâu dần dẫn đến ung thư vú nguy hiểm.

Nhiều chuyên gia khuyến cáo các chị em trước khi đi ngủ nên cởi bỏ áo ngực. Bởi vì thói quen mặc áo lót khi đi ngủ có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú ở phụ nữ lên gấp 2 lần.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn