Con trai Bella: Điều cần thiết lúc này là phải tạo điều kiện đưa cháu bé đi khám Nhi

( PHUNUTODAY ) - Theo BS Nguyễn Đình Đức (Trưởng khoa Gây mê hồi sức – BV Đa khoa Hà Đông), "Việc cần thiết lúc này là phải tạo điều kiện cho cháu bé đi khám nhi để kiểm tra sức khỏe".

Liên tục gây nguy hiểm cho bé trai khiến không ít người thót tim

Thời gian gần đây, Bella liên tục “gây sốc” với cách chăm sóc con đi ngược khoa học. Mới đây nhất là hình ảnh “hot girl quỵt tiền” phì phèo điếu thuốc lá rồi phả thẳng vào mặt con trai mình, chốc chốc lại thơm má khiến bất cứ ai xem cũng không khỏi phẫn nộ. Không những thế, bản thân Bella không có sữa nên đứa trẻ phải ăn sữa ngoài. Tuy nhiên, trong một lần gần đây, hình ảnh hộp sữa bò tươi loại 1l đặt gần con trai minh chứng cho việc Bella cho con uống loại sữa này.

con-tra-bella-dieu-can-thiet-luc-nay-la-phai-tao-dieu-kien-dua-chau-be-di-kham-nhi-1

Bella vừa ôm con vừa hút thuốc, thậm chí còn vô tư phả thẳng khói thuốc lá vào mặt con 

con-tra-bella-dieu-can-thiet-luc-nay-la-phai-tao-dieu-kien-dua-chau-be-di-kham-nhi-2

 Hay vừa đưa sát mặt con trai vào ngọn nến vừa hát chúc mừng sinh nhật

Trước những hình ảnh, video về việc Bella "đối xử" với con mình đi ngược với khoa học, liên tục gây hiểm nguy cho đứa trẻ khiến không ít người lo sợ cho sức khỏe đứa trẻ.

Điều cần thiết lúc này là phải tạo điều kiện đưa con trai Bella đi khám Nhi

Liên quan đến tình hình sức khỏe của con trai Bella, sáng ngày 5/8, trao đổi với Trí thức trẻ, BS Nguyễn Thị Kim Dung (Trưởng khoa Sản BV đa khoa Hà Đông) cho hay: "Từ khi Bella sinh nở cho đến nay không thấy 2 mẹ con quay lại BV để thăm khám".

Cũng theo BS Nguyễn Thị Kim Dung thì khi tiếp nhận sản phụ thấy sức khỏe, biểu hiện của Bella hoàn toàn bình thường. Bella được các BS áp dụng phương pháp sinh mổ, nằm tại BV được ít ngày thì Bella tự ôm con bỏ đi.

Trong khi đó, BS Nguyễn Đình Đức (Trưởng khoa Gây mê hồi sức – BV Đa khoa Hà Đông) cho biết: "Bella vào bệnh viện sinh mổ với tâm lý chung như bệnh nhân khác. Khi vào BV ngay cả các BS thần kinh của BV cũng luôn sát xao bên cạnh".

"Chúng tôi chủ yếu khám lâm sàng, test thì Bella ở giới hạn bình thường. Sau khi sinh, sản phụ xuất viện thì chúng tôi không biết tâm lý bất ổn thế nào. Về trường hợp cháu bé, việc cần thiết đó là phải tạo điều kiện cho cháu đi khám nhi để kiểm tra sức khỏe. Tại đó sẽ có các BS chuyên khoa đánh giá các chỉ số cận lâm sàng về tình hình sức khỏe đứa trẻ", BS Đức nói.

Cần cách ly Bella khỏi con trai, bố trí người chăm sóc thay thế

Thông tin trên Thời đại, luật sư Giang Hồng Thanh cho biết, trong trường hợp của Bella, những biện pháp của cấp độ can thiệp cần phải áp dụng ngay là "Bố trí nơi tạm trú an toàn, cách ly trẻ em khỏi môi trường, đối tượng đe dọa hoặc đang có hành vi bạo lực, bóc lột trẻ em" (Điểm b Khoản 2 Điều 50) và "Bố trí chăm sóc thay thế tạm thời hoặc lâu dài cho trẻ em thuộc đối tượng quy định tại Khoản 2 Điều 62 của Luật này" (Điểm c Khoản 2 Điều 50).

Bên cạnh đó, Điều 32 Nghị định số 56/2017/NĐ-CP ngày 9/5/2017 cũng quy định: "Tạm thời cách ly trẻ em khỏi cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em và áp dụng biện pháp chăm sóc thay thế.

con-tra-bella-dieu-can-thiet-luc-nay-la-phai-tao-dieu-kien-dua-chau-be-di-kham-nhi-3

 Luật sư Giang Hồng Thanh, Văn phòng luật sư Giang Thanh

Việc tạm thời cách ly trẻ em khỏi cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em và áp dụng biện pháp chăm sóc thay thế theo quy định tại Điểm b và Điểm c Khoản 2 Điều 50 Luật trẻ em được thực hiện đối với trường hợp trẻ em bị xâm hại, có nguy cơ bị bạo lực, bóc lột, bỏ rơi bởi cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em; trẻ em bị xâm hại nhưng cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em từ chối thực hiện kế hoạch hỗ trợ, can thiệp hoặc trẻ em bị xâm hại có nguy cơ tiếp tục bị xâm hại bởi cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em".

"Sau khi cách ly cháu bé khỏi Bella, cơ quan chức năng có thể giao cháu cho cá nhân, người đại diện gia đình có nguyện vọng và đủ điều kiện nhận chăm sóc thay thế hoặc giao cho cơ sở trợ giúp xã hội.

Thẩm quyền ra quyết định tạm thời cách ly trẻ em khỏi cha, mẹ, người chăm sóc trẻ em thuộc về Chủ tịch UBND xã, phường nơi trẻ em cư trú hoặc nơi xảy ra hành vi xâm hại. Với mức độ xâm hại ngày càng nghiêm trọng mà Bella dành cho con trai mình, có thể khẳng định rằng sự chậm trễ trong vấn đề giải quyết sự việc này kéo dài bao nhiêu, thì an toàn đối với cháu bé mong manh bấy nhiêu", luật sư Giang Hồng Thanh nói thêm.

Theo:  khoevadep.com.vn