Công an điều tra khởi tố vụ án bé gái 10 tuổi bị xâm hại mang thai 4,5 tuần

( PHUNUTODAY ) - Ngày 31/3, Công an tỉnh Vĩnh Long đã khởi tố vụ án và đang làm các bước cần thiết theo quy định tố tụng.

Liên quan đến vụ việc gia đình bé NKH (sinh ngày 7-9-2007, ngụ huyện Bình Tân, Vĩnh Long) tố cáo bé H. bị một người đàn ông cùng xóm tên xâm hại dẫn đến mang thai 4,5 tuần.

Theo báo Người Đưa tin, ngày 31/3, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án và đang làm các bước cần thiết theo quy định tố tụng. Đồng thời, Công an tỉnh này đã chỉ đạo Công an huyện Bình Tân chuyển toàn bộ hồ sơ vụ bé gái 10 tuổi bị xâm hại, dẫn đến có thai hơn 4 tuần tuổi cho phòng Cảnh sát hình sự thụ lý.

khoi to vu an be gai 10 tuoi mang thai 1

 Bé H. vẫn còn run sợ khi nhớ lại vụ việc (Ảnh: Thanh Lâm).

Theo luật sư (LS) Nguyễn Văn Đức, Phó Trưởng văn phòng LS Vạn Lý (Đoàn LS TP Cần Thơ), người nhận tư vấn và trợ giúp pháp lý miễn phí cho gia đình bé H. nhận định đây là một vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Theo quy định, mọi hành vi xâm hại trẻ em chưa đủ 13 tuổi đều khép vào tội hiếp dâm. Ở trường hợp này, đối tượng bị xâm hại là bé gái chỉ 10 tuổi và gây hậu quả khiến bé có thai. Đây là tình tiết tăng nặng định khung.

“Theo kinh nghiệm của tôi, vụ việc này đã có cơ sở khá vững chắc. Bào thai của cháu bé chính là chứng cứ quan trọng nhất chứng minh hành vi phạm tội của đối tượng. Tuy nhiên, vẫn nên trưng cầu giám định tư pháp để chặt chẽ, thuyết phục hơn và đây cũng là vấn đề bắt buộc” - LS Đức nói.

chung cu quan trong nhat 1

 Luật sư Nguyễn Văn Đức (giữa) tư vấn cho gia đình bé H. Ảnh: HẢI DƯƠNG.

Như đã đưa tin, ngày 29/03, báo Pháp Luật TP.HCM đã nhận được tin báo của ông NCL (ngụ huyện Bình Tân) về việc cháu gái ông là bé NKH (sinh ngày 9-9-2007) bị một thanh niên ngụ cùng xóm tên H.T.Tr (38 tuổi) xâm hại tình dục dẫn đến có thai.

Phía gia đình cho biết bà ngoại bé H. khi tắm cho bé thấy cơ thể có dấu hiệu khác thường nên nghi ngờ rồi hỏi chuyện và mua que về thử thì phát hiện bé có thai.

Người thân hỏi han nhiều lần bé gái mới khóc và cho biết bị H.T.Tr ở chung xóm làm bậy sáu lần. Bé gái còn cho biết bị Tr. hăm dọa giết nên không dám hé răng nói với ai.
Sáng 28/3, gia đình đưa bé H. đi siêu âm tại phòng khám ở thị xã Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long với kết quả xác định bé có thai 4,5 tuần. Sự việc sau đó được gia đình trình báo đến Công an xã Mỹ Thuận.

Theo:  khoevadep.com.vn