Công an tạm đình chỉ vụ hoa hậu Phương Nga bị tố lừa đảo vì điều tra không kịp

( PHUNUTODAY ) - Lý do để chờ kết quả giám định và xác minh, làm rõ. Khi có kết quả, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định phục hồi điều tra vụ án.

Cơ quan điều tra vừa ra quyết định tạm đình chỉ vụ hoa hậu Trương Hồ Phương Nga (SN 1987, ngụ Hà Nội,) cùng đồng phạm Nguyễn Đức Thùy Dung bị truy tố về tội lừa đảo.

Lý do tạm đình chỉ là với 9 yêu cầu điều tra bổ sung tòa đưa ra, cơ quan điều tra không làm kịp trong thời gian 1 tháng theo luật định nên tạm đình chỉ vụ án để chờ kết quả giám định và xác minh, làm rõ. Khi có kết quả, cơ quan điều tra sẽ ra quyết định phục hồi điều tra vụ án.

phuong-nga-33

 Công an quyết định tạm đình chỉ vụ án hoa hậu Phương Nga vì cho rằng thời gian điều tra lại quá ngắn.

Trước đó, cuối tháng 6, TAND TP.HCM đã hoãn xử và yêu cầu điều tra bổ sung vụ án do thấy cần phải xem xét thêm những chứng cứ không thể bổ sung tại tòa.

Cụ thể, số tiền 16,5 tỉ đồng Nga khai là tiền tình cảm, còn Cao Toàn Mỹ khai khác. Các chứng cứ về thỏa thuận mua bán nhà, xem nhà số 7 Nguyễn Trãi theo lời khai của Mỹ cần kiểm chứng và các thỏa thuận nhận giữa hai bên. Ông Mỹ khai không nhất quán về số tiền 16,5 tỉ đồng. Bị cáo Dung thay đổi lời khai... Lời khai các bên còn nhiều mâu thuẫn cần điều tra làm rõ.

Trường hợp kết quả điều tra chứng minh được số tiền trên không phải mua bán nhà, cần phải làm rõ ai tạo lập các chứng cứ đó, nhằm mục đích gì; làm rõ lời khai Nga và Mỹ về việc thuê người đe dọa lẫn nhau; làm rõ các nội dung, địa chỉ email liên quan đến các hợp đồng tình cảm được khai.

Đồng thời làm rõ các bức thư của Nghĩa trình tòa, lời khai của Nghĩa và mẹ Phương Nga khai về việc "nhân chứng bí ẩn" Mai Phương móc nối với cán bộ trại giam. Làm rõ nội dung và giám định các thư trên có phải của Dung không.

Làm rõ lời khai giống nhau có hay không vi phạm hoạt động tư pháp... Trả hồ sơ cho VKS điều tra bổ sung.

Chín vấn đề cần làm rõ

- Thứ nhất, điều tra thời điểm tạo lập các văn bản, thỏa thuận mua bán nhà; các giấy thỏa thuận nguyên tắc mua bán nhà.

- Thứ hai, cần chứng minh Thùy Dung tham gia thế nào trong việc tạo lập hợp đồng mua bán nhà, giấy nhận tiền.

- Thứ ba, nếu 16,5 tỉ đồng không phải là tiền mua nhà thì phải làm rõ ai là người đã tạo lập những hợp đồng mua bán nhà, giấy tờ liên quan, nhằm mục đích gì.

- Thứ tư, điều tra làm rõ lời khai những người liên quan để làm rõ có vi phạm Luật Hôn nhân hay không.

- Thứ năm, làm rõ việc ông Mỹ bị đe dọa cũng như việc Phương Nga khai bị đe dọa.

- Thứ sáu, làm rõ có hay không thỏa thuận hợp đồng tình cảm giữa Phương Nga và ông Mỹ.

- Thứ bảy, cần làm rõ việc thông cung từ trại tạm giam ra bên ngoài cũng như những bức thư thông cung.

- Thứ tám, cần làm rõ những lần xuất cảnh giữa hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ.

- Thứ chín, tại phiên tòa, luật sư của Phương Nga trình bày rằng có một số tài liệu, chứng cứ cần được thu thập để làm rõ sự thật khách quan của vụ án.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn