Công an Thạch Thất xác minh làm rõ vụ bác sỹ bị hành hung đến ngất xỉu

( PHUNUTODAY ) - Ngày 17/4, Chỉ huy Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết đang xác minh làm rõ đối tượng hành hung bác sĩ Phó Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Thạch Thất.

Theo đó, thông tin bước đầu cơ quan công an thu thập được, vào hồi 12 giờ 30 phút ngày 16/4, bác sĩ Lê Quang Dương (SN 1983, Phó khoa Hồi sức cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Thạch Thất) bị người nhà bệnh nhi hành hung ngay tại phòng Hành chính khoa Nhi của bệnh viện.

Cùng thời điểm trên, khi bác sĩ Dương, Trưởng kíp trực ngày 16/4 và người nhà bệnh nhi xảy ra mâu thuẫn vì lý do bệnh nhi nhập viện từ ngày 13/4 và chẩn đoán điều trị viêm họng, tiêu chảy do Rota virus nhưng không có tiến triển.

bac-sy-bi-danh-6

 Bác sĩ Dương bị người nhà bệnh nhi hành hung khiến ngất xỉu và phải khâu 7 mũi. 

Thấy vậy, người nhà bệnh nhi đề nghị cho chuyển lên tuyến trên điều trị, còn bác sĩ Dương cho rằng bệnh nhi vẫn trong tầm kiểm soát của bệnh viện nên không cần thiết phải chuyển tuyến.

Đến khi bác sĩ Dương đồng ý và cúi xuống ký giấy cho chuyển lên tuyến trên thì bất ngờ bị bố của bệnh nhi dùng cốc đánh vào đầu, khiến bác sĩ này bất tỉnh, máu chảy vương vãi và phải khâu 7 mũi.

Nhận được thông tin, lực lượng công an sở tại phối hợp với Công an huyện Thạch Thất nhanh chóng tiếp cận vụ việc, đưa đối tượng hành hung bác sĩ về trụ sở cơ quan công an làm việc.

Cũng trong sáng 17/4, ông Vương Trung Kiên - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Thạch Thất (Hà Nội) cho biết, trưa 16/4, tại khoa Nhi của bệnh viện đã xảy ra sự việc người nhà bệnh nhân hành hung bác sĩ khiến bác sĩ này bất tỉnh tại chỗ. Theo đó, bác sĩ bị hành hung là bác sĩ Lê Quang Dương – Phó khoa Hồi sức cấp cứu, đồng thời là là trưởng kíp trực ngày 16/4. Bác sĩ Dương không phải người địa phương, là cán bộ được Sở Y tế luân chuyển từ nơi khác về theo diện thu hút nhân lực cao cho bệnh viện. Bác sĩ Dương đã từng được Sở Y tế khen thương vì có thành tích tốt trong việc cứu chữa bệnh nhân nặng. Còn người hành hung là bố một bệnh nhi đang điều trị tại khoa Nhi – Bệnh viện Đa khoa Thạch Thất.

Con của đối tượng hành hung bác sĩ nhập viện Đa khoa Thạch Thất ngày 13/4 được chẩn đoán bị tiêu chảy do Rota virus. Đến ngày 16/4, người nhà có yêu cầu chuyển viện, khi đó trưởng kíp trực xuống giải thích cho người nhà bệnh nhân.

Khoảng 12 giờ 30 phút trưa 16/4, trong khi bác sĩ Dương đang xem hồ sơ bệnh án thì bố bệnh nhi bất ngờ dùng một chiếc cốc thủy tinh đập thẳng vào đầu bác sĩ khiến bác sĩ bất tỉnh. Ngay sau đó, người nhà còn dùng nhiều lời lẽ hăm dọa, thậm chí là dọa giết nhân viên y tế. Sự việc chỉ dừng lại khi giám đốc bệnh viện, cùng lực lượng công an có mặt và áp tải người hành hung bác sĩ về trụ sở cơ quan công an.

Giám đốc bệnh viện Đa khoa Thạch Thất Vương Trung Kiên cho biết, ngay sau khi bị hành hung, bác sĩ đã bất tỉnh và được đưa lên khoa Ngoại. Hiện bác sĩ đã tỉnh nhưng bị chấn thương phải khâu 7 mũi và theo dõi chấn thương sọ não

Bác sĩ Dương nhớ lại: “Sự việc xảy ra tôi cũng rất buồn. Sáng 16/4, tôi trực theo ca. Lúc này, nhân viên điều dưỡng báo xuống khoa nhi hội chẩn. Sau khi xuống đây, tôi đọc hồ sơ bệnh án của bệnh nhi và được biết bé bị viêm tai mũi họng kèm tiêu chảy do virut rota. Khi tôi vừa bước đến tiếp xúc với gia đình, một thanh niên đi đến gần tôi và hỏi tôi một câu cụt lủn: “Có chữa được không?”.

“Lúc này, tôi giải thích và nói sẽ chuyển viện thì bị nhận một cú đánh vào đầu. Sau đó, tôi được đưa đi sơ cứu băng bó vết thương. Bị đánh bất ngờ nên tôi cảm thấy choáng váng, buồn nôn. Hiện tại, vẫn có biểu hiện đau nhức nhưng rất cảm thông với gia đình cháu bé, có lẽ vì lo cho con nên mới hành động bồng bột” – anh Dương chia sẻ thêm.

Trao đổi nhanh với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Khám, chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết: "Hành hung bác sĩ như vụ việc vừa xảy ra tại BV Thạch Thất là một hành vi cần được lên án mạnh mẽ. Bộ sẽ có ý kiến về vụ việc này".

Mới đây, Bộ Y tế cũng đã có cuộc họp "nóng" về an ninh trật tự trong bệnh viện, trong đó có vấn đề về việc hạn chế các vụ hành hung bác sĩ, nhân viên y tế. Tại cuộc họp này, nhiều giải pháp cũng được đặt ra trong bối cảnh trật tự an ninh bệnh viện phức tạp, tâm lý dễ bị tác động khiến mọi xung đột rất dễ xảy ra.

Theo:  khoevadep.com.vn