Công an triệu tập 2 thanh niên liên quan vụ nữ sinh tự tử vì bị ép quan hệ

( PHUNUTODAY ) - Công an TP Hải Phòng xác nhận một công an nghĩa vụ đang công tác tại Công an quận Ngô Quyền có liên quan đến vụ nữ sinh uống thuốc diệt cỏ tự tử.

Thông tin từ Công an huyện Kiến Thụy, TP Hải Phòng, ngày 17-5 cho biết đơn vị đang phối hợp điều tra làm rõ cái chết của nữ sinh Nguyễn Thị T.A. (SN 1999), trú tại xã H.B., huyện Kiến Thụy.

Trước đó, theo phản ánh của báo Người Đưa Tin, nữ sinh Nguyễn Thị A. (SN 1999), trú tại xã Hữu Bằng, huyện Kiến Thụy, TP.Hải Phòng, là học sinh lớp 12 uống thuốc diệt cỏ tự tử vào ngày 14-3. Đến ngày 16/3, nữ sinh này đã tử vong.

Thời điểm nữ sinh A. còn tỉnh táo, cơ quan công an đã đến nhà nạn nhân để lấy lời khai, qua đó biết được nguồn cơn sự việc nữ sinh A. tự tử là do vướng mắc đến chuyện tình cảm. Qua lời khai cho thấy, A. có quan hệ tình cảm với hai thanh niên là Hoàng Quang Tr. và Trần Văn Th. ở cùng huyện Kiến Thụy.

nu-sinh-tu-tu phunutoday

 Những hình ảnh đau lòng về nữ sinh Nguyễn Thị T.A. được chia sẻ trên mạng xã hội

Gia đình nạn nhân cũng cho hay, A. yêu Tr. trước, sau khi để lại hậu quả khiến A. mang thai, Tr. đã “cao chạy xa bay” vào trong Nam làm ăn sinh sống, và gia đình A. đã phải ngậm đắng đưa con gái đi giải quyết. Trong thời gian này, Tr. đã nhờ bạn mình là Th. quan tâm chăm sóc người yêu mình. Th. đã khống chế, cưỡng bức A. nhiều lần. Biết chuyện, Tr. đã nguyền rủa, lăng mạ, sỉ nhục A. và gia đình A.

Trong lá thư tuyệt mệnh được tìm thấy, gia đình A. cho biết nội dung có đoạn: “Con yêu Tr. nhưng lại chết vì một người đàn ông khác”. Sau cái chết của con gái, gia đình A. đã làm đơn tố cáo đến cơ quan công an.

Trao đổi với PV, một cán bộ thuộc đội CSĐT tội phạm về TTXH – Công an huyện Kiến Thụy cung cấp thông tin: “Chúng tôi đang điều tra từ tin báo tố giác tội phạm của gia đình cháu A. Cả hai thanh niên Hoàng Quang Tr. và Trần Văn Th. đều đã được triệu tâp để lấy lời khai. Thực tế, từ tin nhắn điện thoại của A. cho thấy có nhiều tin nhắn qua lại giữa A và Tr. với nội dung rất dung tục, có cả việc lăng mạ, chửi rủa”.

Khoảng 1 tuần qua, chuyện về cái chết của nữ sinh Nguyễn Thị T.A. được chia sẻ trên mạng xã hội với nội dung nguyên nhân khiến T.A. tự vẫn bằng thuốc diệt cỏ được cho là vì T.A bị Th., bạn của người yêu cũ (là Tr.) "ép quan hệ". Nội dung chia sẻ trên mạng xã hội còn cho rằng T.A bị người yêu gài bẫy, cho bạn hãm hiếp T.A. rồi lấy lý do chia tay.

Sự việc vẫn đang được Công an huyện Kiến Thụy phối hợp với các đơn vị chức năng điều tra, làm rõ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn