Cộng đồng mạng "cự tuyệt" với trà sữa vì tin đồn bé trai bị ngộ độc, mặt mũi sưng vù vì uống đồ này

( PHUNUTODAY ) - Thông tin bé trai bị dị ứng sưng vù mặt mũi và tay bị nghi do uống trà sữa phải nhập viện cấp cứu được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang. Hàng triệu người đã chính thức nói "không" với đồ uống này.

Mấy hôm nay, thông tin bé trai bị dị ứng sưng vù mặt mũi và tay bị nghi do uống trà sữa phải nhập viện cấp cứu được chia sẻ lên mạng xã hội khiến nhiều người hoang mang.

Người chia sẻ câu chuyện này được cho là mẹ cháu bé kèm theo lời cảnh tỉnh đầu xuân về thói quen ăn uống dành cho tất cả mọi người.

tra-sua-1

 Đoạn chia sẻ trên mạng xã hội khiến nhiều người sợ hãi.

Nguyên văn đoạn chia sẻ như sau:

"Hôm nay mùng 3 Tết, sáng mình cho con trai ăn cháo thịt heo, trưa ăn mì trứng, chiều 5h đi uống trà sữa trân châu và 7h30 tối ăn cơm chiên trứng, 10h30 tối uống tiếp 1/4 cốc trà sữa nữa.

Con trai mình 11h đêm mặt như này, bà nội bắt đi cấp cứu khẩn cấp, vào viện thấy các y bác sĩ mắng hơn tát nước, "Thời đại nào rồi mà cho con ăn uống như vậy, nhà chị không có tivi à? Làm thủ tục nhập viện nhanh đi."

Chỉ biết nghe, thương và xót xa khi thấy con tay sưng vù không lấy nổi máu, khi tiêm truyền mà con sợ không dám nhắm mắt ngủ... Nhà có 4 người đưa con vào thì con không muốn ai ra về, chỉ muốn có tất cả mọi người bên con.

Bất cẩn của cha mẹ và hậu quả thì con trẻ đón nhận! Xin các vị phụ huynh thật lưu tâm trước mọi quyết định về lựa chọn các món ăn đồ uống để con em chúng ta luôn được an toàn và lớn khỏe".

Đoạn chia sẻ vừa đăng tải đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của cộng đồng. Hàng triệu người đã gửi lời thăm hỏi, động viên và lời chúc sức khỏe cho cháu bé, mong cháu sớm bình phục đồng thời tỏ rõ sự hoang mang và sợ hãi trước sự việc này, nhiều người đã thẳng thừng "cự tuyệt", nói "không" với trà sữa như: "từ nay không dám uống nữa", "nghỉ trà sữa luôn" hay "Kể từ giờ sẽ không chạm tới một ngụm trà sữa nào nữa"...

tra-sua-3

Rất nhiều người đã "cự tuyệt" với trà sữa. 

Được biết, bé trai bị dị ứng tên là T.T. (SN 2013). Trao đổi với PV Trí thức trẻ qua điện thoại, chị M.T. (mẹ bé T.T.) cho biết, ngày hôm qua (31/1), bé T. đã được xuất viện và chị M.T. cũng từ chối thông tin thêm về tình hình sức khỏe của con trai mình.

Liên quan đến vụ việc này, trao đổi với chúng tôi, bác sĩ Lê Thị Minh Hương, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết, hiện tại Ban giám đốc bệnh viện vẫn chưa thấy các Khoa phòng báo cáo về trường hợp bé trai bị dị ứng sau khi ăn và uống trà sữa.

Nói về trường hợp dị ứng do ăn uống, bà Minh Hương cho biết, những thức ăn, nước uống hay thuốc... đều có thể gây dị ứng được. "Đối với chúng tôi, những trường hợp dị ứng đó là trường hợp thông thường nên các khoa phòng không báo cáo qua lãnh đạo. Về mặt chuyên môn, ngay cả những thức ăn bổ béo chúng ta ăn thường ngày nhưng có một số bé nhỏ vẫn bị dị ứng", bà Minh Hương nói.

Dị ứng là tạng của cơ thể, khác với ngộ độc thức ăn, trẻ nhỏ hay người lớn có thể không hợp với một chất nào đó chứa trong thức ăn và do cơ địa của mỗi người. Việc ăn gì đó hay uống trà sữa bị dị ứng là do cơ địa của mỗi người nên không thể đánh giá thực phẩm đó an toàn hay không an toàn.

Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cũng đưa ra khuyến cáo, một số trường hợp mẩn đỏ sau vài tiếng uống thuốc chống dị ứng sẽ tự mất nhưng có nhiều trường hợp sưng híp nặng thì cần đưa đến cơ sở y tế vì nếu sưng đường hô hấp sẽ rất nguy hiểm đến tính mạng trẻ nhỏ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn