Cộng đồng mạng "sốt sình sịch" với bài hát chế có tên 41 học sinh của thầy giáo chủ nhiệm

( PHUNUTODAY ) - Thầy giáo trẻ Phú Đức đã chế bài hát Điều thầy biết với đầy đủ tên học sinh lớp mình chủ nhiệm như lời đã hứa với các em học sinh của mình.

Cộng đồng mạng đang truyền tay nhau đoạn clip Điều thầy biết (chế theo bài hát Điều anh biết) của anh Huỳnh Ngô Phú Đức (giáo viên tiếng Anh trường THPT Lê Minh Xuân, Bình Chánh, TP HCM). Mặc dù mới đăng tải nhưng đoạn clip đã có hơn 2.000 lượt chia sẻ.

Thầy giáo Sài Gòn chế bài hát có tên 41 học sinh gây bão mạng.

Năm ngoái, thầy Đức dạy môn tiếng Anh lớp 10B8, năm nay chủ nhiệm lớp này (11B8). Trong một buổi sinh hoạt, thầy giáo 24 tuổi hứa: "Thầy sẽ chế bài hát đủ tên các em".

Gắn bó với lớp suốt 2 năm, thầy Đức hiểu cá tính, sở thích, sở trường và sở đoản của từng học trò. Anh mất gần hai tuần để chuẩn bị lời bài hát. "Tôi tranh thủ thời gian sau giờ dạy và soạn giáo án để viết lời. Khó nhất là tên các em phải hợp với nhạc và đúng tính cách, đặc điểm của từng em", anh chia sẻ.

Tốt nghiệp đại học ngành sư phạm, Huỳnh Ngô Phú Đức về trường THPT Lê Minh Xuân công tác được 3 năm. "Trường ở xa trung tâm, phần lớn học sinh có cha mẹ làm công nhân, kinh tế khó khăn. Tuy nhiên, các em sống rất tình cảm, thương yêu nhau và quý mến thầy cô", thầy giáo trẻ nói, giọng tự hào.

thay-giao-che-bai-hat-tang-lop-1-phunutoday.vn

Thầy giáo Huỳnh Ngô Phúc Đức còn làm gần 10 clip chế những bài hát đang được học sinh yêu thích có nội dung gần gũi với hy vọng mang lại niềm vui, sự gắn kết thầy trò.

Ngoài clip Điều thầy biết, thầy Đức còn làm gần 10 clip chế những bài hát đang được học sinh yêu thích có nội dung gần gũi với hy vọng mang lại niềm vui, sự gắn kết thầy trò.

Lời bài hát Điều thầy biết như những lời động viên, chia sẻ đầy tâm huyết của người thầy 24 tuổi: "Hậu, Thư, Thắng, Trang, thầy biết rằng các em nghỉ học, đừng nản chí, phải cố gắng trong cuộc sống hơn", hay: “Hà, Phương ơi, đừng son môi và Nhã cũng như vậy vì son môi thời học sinh không được phép đâu”.

Thầy Đức cũng nhẹ nhàng, động viên rất khéo léo tinh thần học tập của các học trò: “Cường, Linh ơi, hãy giữ vững niềm khát khao học tập",... Cuối clip, anh Đức không quên thể hiện tình cảm với học trò bằng hình ảnh chụm tay hình trái tim rất teen gửi đến các học trò nhỏ.

"Hà, Phương ơi đừng son môi và Nhã cũng như vậy vì son môi thời học sinh không được phép đâu"; "Hậu, Thư, Thắng, Trang, thầy biết rằng các em nghỉ học, đừng nản chí, phải cố gắng trong cuộc sống hơn"... là những câu hát dễ thương.

Bày tỏ cảm xúc trước sự quan tâm của giáo viên chủ nhiệm, em Nguyễn Thị Kim Tuyến - Lớp trưởng lớp 11B8 vẫn giữ nguyên cảm xúc: "Buổi tối khi em đang ngồi học bài thì thấy các bạn cùng nhau chia sẻ đoạn clip bài hát "Điều thầy biết" nên em vội vàng vào xem. Em rất hồi hộp chờ tới tên mình, xem được nhắc ở đoạn nào.

Trước đó thì thầy Đức cũng đã hứa với lớp là sẽ chế một bài hát có đủ tên các thành viên trong lớp rồi nhưng em không thể nghĩ được rằng thầy lại viết về từng học sinh với từng đặc điểm, tính cách như vậy".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn