Nguyên nhân dẫn đến chuyện ngoại tình công sở

( PHUNUTODAY ) - Công sở là nơi rất dễ đến ngoại tình. Và cho dù là bất cứ lý do nào, thì chuyện ngoại tình cũng là chuyện không thể chấp nhận được.

 Ngoại tình vì thiếu thốn tình cảm

Tình công sở thường rất dễ xảy ra khi cả hai hoặc một trong hai đang có vấn đề về chuyện tình cảm. Nguyên nhân dẫn đến việc ngoại tình nơi công sở nhiều nhất đó chính là thiếu thốn tình cảm trong tình yêu, hôn nhân, và họ cần một sự đồng điệu, cần một người cảm thông. Chính trong lúc này, việc gặp một đồng nghiệp "đồng cảm" với mình ngay tại công sở thì mọi thứ chỉ như "cá gặp nước" và việc ngoại tình công sở là điều hiển nhiên sẽ diễn ra.

Đây là một kiểu ngoại tình khá nguy hiểm, khi hai người đang trong một mối quan hệ 'vụng trộm' này thì việc khống chế tình cảm và biểu hiện của hai bên là rất khó khăn, vì họ thường khó kiềm chế cảm xúc của mình khi gặp đối phương. Vì vậy trước khi vướng vào ngoại tình công sở hãy trang bị cho mình cách nhận biết mặt lợi và hại của tình công sở để có những quyết định đúng đắn nhất. 

ngoai tinh cong so 1

Đồng nghiệp quá ga lăng, quan tâm

Một người quan tâm bạn, ga lăng với bạn trong khi chồng bạn không làm được việc đó, sẽ khó tránh khỏi việc bạn ngoại tình. Những lúc như thế này, người phụ nữ rất khó cưỡng lại được sức hấp dẫn của đàn ông. Với người lấy chồng lâu năm, chưa được cảm giác quan tâm tìm lại thì chỉ cần một cử chỉ nhỏ, thậm chí là một ánh mắt đưa tình cũng đủ làm bạn xiêu lòng. Với bất cứ người phụ nữ nào, sư quan tâm, ga lăng đều đánh gục được trái tim họ.

Đồng cảm từ đồng nghiệp

Nếu bạn gặp một đối tượng cũng đồng cảm với bạn, chia sẻ với bạn hoặc là đang có tình cảnh giống như bạn thì rất dễ để gần nhau, tâm sự với nhau. Và từ gần nhau đi đến ngoại tình, hẳn là con đường không xa.

Ngoại tình vì “chuyện ấy”

“Một cái lạ bằng một tạ cái quen” là nguyên do dẫn đến nhiều trường hợp ngoại tình... và ngoại tình nơi công sở cũng không ngoại lệ. Phần lớn đàn ông công sở đều bị những cái mới lạ làm mình "tò mò" và cảm thấy hứng thú, tất nhiên cái đích đến cuối cùng của chuyện ngoại tình công sở chính là "chuyện ấy". 

Nếu như hôn nhân, tình yêu đang có dấu hiệu rạn nứt, và "chuyện ấy" cũng không được đáp ứng đầy đủ thì đây cũng là nguyên do dẫn đến việc ngoại tình công sở. Đối với đàn ông, sự ham muốn về "chuyện ấy" luôn đi liền với mục tiêu mà anh ta muốn chinh phục.

Với phụ nữ, việc ngoại tình vì “chuyện ấy” không phải là điều hiếm, khi mà chồng hoặc bạn trai không đáp ứng đủ nhu cầu, hoặc quá bận rộn mà quên đi những ái ân của cả hai thì việc có một “chất xúc tác” ở công sở đầy mạnh mẽ, nam tính và bật tín hiệu thì cũng đủ khiến phụ nữ khó có thể làm chủ lý trí của mình.

ngoai tinh cong so 2

Ngoại tình vì bản tính lăng nhăng

Không phải tự nhiên mà các chuyên gia khẳng định những người có bản tính lăng nhăng thường có tỉ lệ ngoại tình cao hơn nhiều. Với những đối tượng này, họ luôn muốn khẳng định khả năng bất bại trên tình trường của mình. Và việc ngoại tình công sở cũng chỉ đơn thuần là một kiểu ngoại tình mà họ thường làm trong các mối quan hệ.

Típ người này rất hiếu thắng và khi họ đã nhắm trúng một đối tượng nào đó, mà mục tiêu lại gần như môi trường công sở thì dường như “nạn nhân” rất khó có thể kháng cự lại.

Sức hấp dẫn của đồng tiền và quyền lực

Có những mối quan hệ ở công sở thực chất là vì tiền, vì quyền. Nhiều người ngoại tình vì sức hấp dẫn của đồng lương hay là vị trí nào đó trong công ty. Thế nên, nếu rơi vào hoàn cảnh bị dụ dỗ, bạn phải tỏ ra là người có bản lĩnh vững vàng. Đừng vì điều này hay điều kia mà phá hỏnghạnh phúc gia đình mình.

Chuyện ngoại tình công sở không thể nói mạnh được vì ở một môi trường rất gần nhau, nảy sinh tình cảm khó tránh khỏi. Vậy, hãy giữ mình, hãy luôn đặt ra cho mình một phương châm sống rõ ràng, nói không với ‘ngoại tình công sở’.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn

TIN MỚI CẬP NHẬT