Công dụng bất ngờ từ nước tẩy sơn đánh móng tay

( PHUNUTODAY ) - Nước tẩy sơn móng tay đã quá quen thuộc với chị em phụ nữ. Tuy nhiên, nó còn có nhiều công dụng bất ngờ mà không phải ai cũng biết. Bài viết sau sẽ chỉ ra những công dụng của nước tẩy sơn móng tay.

Không chỉ có tác dụng tẩy sơn móng tay, nước tẩy sơn móng tay còn giúp làm sạch rất nhiều vết bẩn trong ngôi nhà của bạn mà bạn không ngờ tới.

1. Làm sạch bàn phím máy tính

13-truco-infalibles-para-limpiar-los-lugares-mas-complicados-de-tu-casa-la-nº-6-no-te-la-vas-a-creer-120523575

 Ảnh minh họa. Nguồn: /tipsdevida.net.

Trên bề mặt của bàn phím máy tính thì bàn phím máy tính là nơi chứa nhiều bụi bẩn và các vi khuẩn khác bám vào. Do đó, để bàn phím luôn sáng bóng, sạch sẽ như mới chỉ cần thấm dung dịch tẩy màu sơn móng tay lên một miếng mút rồi nhẹ nhàng lau các phím bấm, các bụi bẩn sẽ được lấy đi hết.

2. Làm sáng bóng đồ sứ

Đối với những đồ sứ không có hoa văn, bạn nên sử dụng nước tẩy móng tay để làm sáng bóng những món đồ sứ trong nhà. Chị em chỉ cần thấm một ít nước tẩy sơn móng tay ra khăn rồi lau lên những vết ố này. Sau đó rửa sạch một lần nữa bằng xà phòng và nước. Bạn nhớ lưu ý rằng cách này chỉ áp dụng với những đồ sứ có màu trắng, vì dung dịch tẩy rửa sơn móng tay có thể làm nhòe và mờ những nét hoa văn màu sắc trên đồ sứ

3. Làm sạch các vết bẩn cứng đầu trong bồn tắm

Bồn tắm là nơi chứa nhiều những vết bẩn cứng đầu nhất. Để bồn tắm luôn được sáng bóng như mới thì bạn hãy lấy một chút nước tẩy sơn móng rồi hòa loãng ra cùng với nước rồi dùng bàn chải cứng chà tẩy bồn tắm. Các vết cáu bẩn, vàng ố sẽ được đánh bong, trả lại bồn tắm sạch bóng.

4. Phục chế đồng hồ đeo tay

IMG_9012-2(2)

 Ảnh minh họa. Nguồn: forum.ketqua.net.

Nếu chiếc đồng hồ đeo tay của bạn đã có những vết trầy xước hay đã cũ kĩ hơn trước thì bạn hãy dùng một miếng gạc bông thấm nước tẩy sơn móng tay. Do aceton trong nước tẩy có thể hòa tan với nhựa nên có thể làm nhẵn mịn mặt đồng hồ. Tuy nhiên, cần chú ý không chà xát quá mạnh để tránh làm thủng bề mặt nhựa.

5. Giúp đánh bóng giầy dép

1412569393-1

 Ảnh minh họa. Nguồn:www.xaluan.com.

Đối với những đôi giày làm từ chất liệu da đã cũ kỹ thì bạn nên sử dụng dung dịch tẩy sơn móng tay để làm mới đôi giày. Tuy nhiên, không nên đổ quá nhiều nước tẩy để đảm bảo độ bền của giày dép nhé.

6. Tẩy các vết mực bẩn 

Trên tường nhà bạn hay một số đồ vật trong nhà nếu có vết dơ bẩn của mực thì đừng lo lắng nhé! Bởi chúng sẽ hoàn toàn bị đánh bật bằng cách thấm một chút nước tẩy móng tay vào băng gạc và lau qua trên vết mực. Các vết bẩn sẽ được xóa đi nhanh chóng.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link