Ăn món này vào buổi sáng đều đặn cả đời không bị ung thư

( PHUNUTODAY ) - Ăn món này vào buổi sáng đều đặn cả đời không bị ung thư hãy tìm hiểu và áp dụng ngay.

ngua-ung-thu-

 

Ăn ngô giúp ngừa bệnh ung thư hiệu quả

Trong hạt ngô có chứa rất nhiều chất beta-cryptoxanthin, một loại carotenoid có tác dụng chống oxi hóa, giúp ngăn ung thư phổi hiệu quả. Một nghiên cứu kéo dài nhiều năm ở 63.000 người trưởng thành tại Trung Quốc cho thấy, những người có chế độ ăn nhiều beta-cryptoxanthin giảm được 27% nguy cơ ung thư phổi.

Một nghiên cứu khác ở 35.000 người tham gia cho biết, những người ăn thực phẩm nguyên hạt như ngô giảm được đáng kể nguy cơ ung thư vú. Lý do là trong bắp ngô có chứa hàm lượng cao chất xơ cũng như chất chống oxi hóa, giúp bảo vệ tế bào khỏi bị ung thư.

Tốt và bổ dưỡng cho phụ nữ mang thai

Bác sĩ thường khuyên phụ nữ mang thai tăng cường bổ sung chất folate nếu cơ thể bị thiếu. Folate là chất giúp ngăn chặn nguy cơ sảy thai và thai nhi bị khuyết tật. Trong khi đó, bắp lại rất giàu folate. Nếu bạn thường xuyên ăn ngô sẽ không cần phải bổ sung các viên folate, nó sẽ giúp cơ thể thai nhi tổng hợp tế bào mới và khỏe mạnh.

Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch

Bắp có nhiều chất xơ không hòa tan và hòa tan. Chất xơ hòa tan này khi liên kết với cholesterol trong mật đã được bài tiết ra từ gan sẽ lan truyền khắp cơ thể giúp hấp thụ cholesterol có hại. Ngoài ra, lượng vitamin B trong bắp cũng giúp làm giảm homocysteine. Khi homocysteine trong cơ thể cao sẽ phá hủy các mao mạch dẫn đến nhồi máu cơ tim, đột quỵ. Một bắp ngô mỗi ngày sẽ cung cấp cho cơ thể 19% lượng vitamin B cần thiết mỗi ngày.

Món nên ăn buổi sáng

Protein từ yến mạch

Chuyên gia dinh dưỡng Marjorie Cohn thường hay để một trái trứng vào bát yến mạch của mình, ngoài ra còn có bí ngô quế đóng hộp và bơ đậu phộng. Một bát đầy yến mạch được chuẩn bị một cách dễ dàng, thuận tiện, nhanh chóng giúp cô tràn đầy năng lượng suốt cả ngày vì nó cung cấp lượng cao protein và chất xơ.

Cà phê và sữa chua

Felicia Stoler thường bổ sung nguồn dinh dưỡng vào mỗi bữa sáng khi mặt trời mọc sau khi tập thể dục. Một tách cà phê có bổ sung chất xơ như sunfiber (thuộc giống cây họ đậu ở phía Tây Bắc Ấn Độ), một ly cam ép, một ly sữa chua uống Siggi's (tên một thương hiệu sữa chua ở Mỹ) được xem là bữa ăn sáng quen thuộc.

Cô thường hay bổ sung Sunfiber giúp hấp thụ lượng chất xơ cần thiết nhưng lại không làm đầy bụng, được xem là nguồn carbohydrate-protein thích hợp sau buổi tập luyện.

Bánh ăn sáng tự làm

Chuyên gia dinh dưỡng Rebecca Scritchfield lại thích một bữa ăn sáng kiểu như thế, cô còn hay khuấy nó với một tách cà phê. Cô cho rằng bữa ăn sáng này giúp cân bằng lượng caffein vừa phải, bổ sung thêm canxi từ bánh ăn sáng, không có thành phần nhân tạo.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn