Công nhân đốt cháy 2 container nhà ở của bảo vệ nhà máy Sam Sung Thái Nguyên

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sáng nay, người dân, công nhân đã lao vào đập phá, đốt lán của lực lượng bảo vệ công trường xây dựng nhà máy Samsung Thái Nguyên (nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới với tổng đầu tư 3,5 tỷ USD) khiến 4 người nhập viện.

Một số nhân chứng cho biết, vụ việc diễn ra vào khoảng 7h, một công nhân xây dựng đi qua cổng dự án nhà máy Samsung Thái Nguyên (khu công nghiệp Yên Bình, huyên Phổ Yên, Thái Nguyên) nhưng không đeo thẻ nên bị bảo vệ chặn lại. Hai bên cãi cọ dẫn đến xô xát, bảo vệ dùng dùi cui điện khống chế khiến công nhân này ngất xỉu.

Một nhân chứng dấu tên cho biết: "Các công nhân đã bức xúc từ trước do thái độ của các bảo vệ tại đây. Họ đánh đập, không cho công nhân mang cơm vào công trường, bắt ngồi đất ăn ngoài cổng... Vì vậy khi có một công nhân bị đánh, những người còn lại đã bức xúc tấn công, gây xô xát".

Thấy vậy một số công nhân kéo ra dùng điện thoại chụp hình và đánh bảo vệ dẫn đến xô xát giữa hai bên.

Tình hình trở nên hỗn loạn khi người dân, công nhân ném đất đá vào 2 container nhà ở của lực lượng bảo vệ. Chưa dừng lại, công nhân còn lao vào đập phá, đốt cháy 2 container ấy cùng nhiều xe máy.

Công nhân đốt cháy container nhà ở của bảo vệ nhà máy Sam Sung Thái Nguyên
Công nhân đốt cháy container nhà ở của bảo vệ nhà máy Sam Sung Thái Nguyên.

Đụng độ khiến 3 người nhập viện, trong đó một bảo vệ nam và một bảo vệ nữ cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Sau đó công an, cứu hỏa được gọi đến hiện trường để giải quyết vụ việc. Đến 11h30 trưa cùng ngày, hàng trăm công nhân vẫn đang tụ tập tại hiện trường. Cảnh sát trật tự và công an địa phương cũng túc trực bảo vệ hiện trường để xử lý vụ việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên Dương Ngọc Long xác nhận "tình hình rất phức tạp" và đã chỉ đạo công an tới xử lý. "Bốn người bị thương được đưa đi cấp cứu, giờ đã ổn định", ông Long nói.

Trước thông tin các nhân viên xô xát với công nhân nhà máy Samsung, lãnh đạo Công ty TNHH Dịch vụ Bảo vệ Hòa Bình (đường Bưởi, Ba Đình, Hà Nội) đã lên Thái Nguyên để giải quyết vụ việc.

Công an, có hỏa có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc
Công an, có hỏa có mặt tại hiện trường để giải quyết vụ việc.

Nhà chức trách đã phối hợp với công ty Samsung lập biên bản vụ việc. "Chúng tôi đang làm rõ dấu hiệu của hành vi hủy hoại tài sản và gây rối trật tự", một cán bộ điều tra công an tỉnh Thái Nguyên cho biết.

Tập đoàn Samsung của Hàn Quốc đã đầu tư 3,2 tỷ đôla vào khu tổ hợp công nghệ cao này, trong đó có một nhà máy sản xuất vi mạch và linh kiện điện tử cho điện thoại di động.

Đây được cho là nhà máy sản xuất điện thoại di động lớn nhất thế giới của Samsung, dự kiến sẽ sản xuất thử nghiệm vào tháng Hai này và vận hành thương mại vào một tháng sau đó. 

Con số công nhân cả xây dựng và sản xuất tại nơi đây hiện lên tới khoảng một vạn người.

Mô tả ảnh.
Container nhà ở  của bảo vệ bị đốt cháy.
Mô tả ảnh.
Hiện trường vụ việc .
Mô tả ảnh.
Đến 11h trưa, vẫn còn rất đông người dân và công nhân tại hiện trường.

 

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn