Công thức làm mặt nạ bã cà phê giúp tẩy da ch.ết, trắng da, chống nắng mùa hè hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Cà phê không chỉ là đồ uống yêu thích của nhiều người mà còn là mỹ phẩm tuyệt vời cho làn da và mái tóc. Mặt nạ từ bã cà phê không chỉ giúp tẩy da ch.ết mà còn là phương pháp làm trắng da, se khít lỗ chân lông và trị thâm sạm, chống nắng mùa hè hiệu quả.

1. Tác dụng “thần kỳ” của mặt nạ bã cà phê

bacaphe2_ytbp

 Mặt nạ bã cà phê có tác dụng "thần kỳ" với làm đẹp da mặt và da toàn thân 

Mặt nạ bã cà phê vốn được biết đến như  một phương pháp làm đẹp hữu ích và tiết kiệm. Bởi ngoài thành phần caffeine, cafe còn chứa axit hữu cơ, chất béo vừa đủ, alkaloids, khoáng chất, kali, magie và sắt. Cafe giàu axit linoleic ngăn ngừa lão hóa, chống viêm và tính đàn hồi cho da. Cafe có nhiều dưỡng chất, ngăn ngừa việc hình thành nếp nhăn và làm đẹp tóc… Với da, mặt nạ bã cà phê có rất nhiều tác dụng đối với làm giảm quầng thâm mắt, trắng da, chống lão hóa hay là cứu cánh cho làn da cháy nắng, thâm sạm.

Mặt nạ từ bã cà phê có thể làm sáng khuôn mặt của bạn, làm da mềm mại và ngăn ngừa việc tắc lỗ chân lông. Điều này có được do các axit trong cà phê có thể tăng cường bảo vệ làn da khỏi các vi khuẩn có hại. Cà phê cũng được coi là chất tẩy da chết tự nhiên khá hữu hiệu. Điều này có được do trong cà phê có chứa axit caffeic, có thể giúp thúc đẩy quá trình sản xuất collagen và có tác dụng chống viêm. Nó cũng được coi như 1 chất kích thích làn da nhẹ nhàng.

Còn với việc làm giảm quần thâm mắt, vì bọng mắt xảy ra do việc dẫn lưu bạch huyết dưới mắt không theo kịp tốc độ di chuyển của chất lỏng đến khu vực này. Cà phê được biết đến là 1 thứ thuốc lợi tiểu vì nó có thể loại bỏ nước ra khỏi cơ thể, làm giảm bọng mắt.

Cà phê còn có thể sử dụng làm mặt nạ giúp lấy lại làn da trắng mịn, mềm mại sau khi bị cháy nắng rất hiệu quả nữa đấy!

2. Công thức làm mặt nạ cho da mặt từ bã cà phê

1

Nhớ đừng vội đem bỏ bã cà phê vì nó có  rất nhiều tác dụng trong làm đẹp đấy nhé!

 Công thức làm mặt nạ bã cà phê cũng vô cùng đơn giản. Ngoài việc sử dụng bã cà phê đắp trực tiếp lên da mặt, bạn có thể áp dụng các công thức riêng biệt với bã cà phê để đạt hiệu quả làm đẹp tối ưu nhất theo hướng dẫn dưới đây:

- Mặt nạ bã cà phê tẩy da chết:

Trộn đều bã cà phê (hoặc và phê xay nhuyễn) cùng với dầu dừa nguyên chất. Thoa đều hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút. Sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện 1-2 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất. Bạn có thể thay thế dầu dừa bằng các nguyên liệu tự nhiên khác đều được.

- Mặt nạ bã cà phê dưỡng trắng da:

Để có mặt nạ cà phê trắng da, rất đơn giản. Bạn kết hợp 1 ly sữa tươi với 3 muỗng bột cà phê, trộn đều rồi bôi lên mặt và cổ. Mát-xa nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt. Một tuần bạn nên làm từ 2 đến 3 lần.

1

Mặt nạ bã cà phê có công thức và cách làm rất đơn giản nhưng tác dụng làm đẹp vô cùng lớn 

 - Mặt nạ bã cà phê chống nếp nhăn:

Bạn chỉ cần pha loãng hỗn hợp gồm 1 muỗng bột lúa mạch đen, một ít nước cà phê được làm lạnh, trộn đều đến khi đặc sệt. Tiếp đến, cho thêm 1 lòng đỏ trứng vào rồi trộn đều. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Cách làm này giúp hạn chế nếp nhăn xuất hiện trên làn da của bạn.

- Mặt nạ bã cà phê làm ẩm, chống nắng, dưỡng da:

Bạn chỉ cần trộn 1 muỗng canh dầu oliu hoặc nước với 1 muỗng canh bã cà phê. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong khoảng 15 phút rồi rửa sạch mặt. Nếu bạn chỉ dùng nước, bạn nên bôi thêm kem dưỡng ẩm sau khi kết thúc quá trình đắp mặt bằng hỗn hợp cà phê. Nếu bạn dùng dầu oliu, bạn có thể bỏ qua bước này do dầu oliu đã đủ giúp làn da bạn mềm, ẩm hơn rồi.

Theo:  xevathethao.vn copy link