Công thức nấu bột cà tím cho trẻ ăn dặm vào mùa hè

( PHUNUTODAY ) - Đối với trẻ đang bắt đầu vào giai đoạn ăn dặm thì việc thiết kế cho trẻ có một chế độ dinh dưỡng là vô cùng quan trọng đấy các mẹ nhé!

Công thức nấu bột cà tím cho trẻ ăn dặm vào mùa hè

Để giúp cho trẻ có được những công thức ăn dặm quan trọng nhất cho sự phát triển của trẻ thì sau đây các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông qua công thức nấu bột cà tím cho trẻ ăn dặm vào mùa hè này nhé!

Công thức nấu bột cà tím cho trẻ ăn dặm vào mùa hè

Khi nào trẻ có thể ăn cà tím?

Độ tuổi thích hợp để các mẹ bắt đầu tập cho bé ăn cà tím là từ 8 đến 10 tháng tuổi. Khi chế biến cà tím các mẹ nên nấu chín cả vỏ để giữ được các loại vitamin và chất dinh dưỡng có trong cà tím.

Lưu ý: Tuy nhiên, nếu trẻ nào có vấn đề về tiêu hóa thì các mẹ lại chỉ chế biến thịt cà thôi. Mẹ có thể nấu cà tím xay nhuyễn hoặc cà tím hấp như một loại thức ăn nhẹ. Cà tím rất linh hoạt và có thể được trộn với nhiều loại thức ăn khác nhau giúp bé đổi vị.

Hướng dẫn cách chọn mua cà tím cho bé

Các mẹ hãy chọn mua quả cà tím có vẻ ngoài mịn, sáng bóng, màu tươi, quả có cuống tươi màu xanh, khi ấn nhẹ tay vào quả cà có độ đàn hồi, không bị héo.

Nếu quả nào có vết sứt, bầm dập và đổi màu thì các mẹ chớ nên chọn vì đó là dấu hiệu cho thấy thịt bên trong quả cà đã hỏng.

Làm thế nào để bảo quản cà tìm?

1.cong-thuc-nau-bot-ca-tim-cho-tre-an-dam-mua-he-phunutoday.vn

 

+ Cà tím rất hợp cho bé đổi vị và tập làm quen với nhiều loại thực phẩm phong phú (ảnh minh họa)

+ Nhiệt độ lý tưởng để bảo quản cà tím là trong tủ lạnh khoảng 10 độ C. Mẹ tránh cắt gọt hay làm thủng da trước khi bảo quản vì như thế sẽ dễ làm cà tím nhanh bị hỏng.

+ Cà tím cũng không cần rửa trước khi bảo quản mà ngay sau mua về có thể cho vào tủ lạnh luôn để giữ cho cà được giòn và ngọt. Khi nào ăn mẹ đem cà tím rửa sạch vỏ, ngâm vào hỗn hợp nước muối cho hết sạch khuẩn rồi chế biến

Công thức nấu bột cà tím cho trẻ ăn dặm vào mùa hè

Công thức 1: Cà tím nướng pho mát (9 tháng +)

Chuẩn bị nguyên liệu:

1 quả cà tím

1 ít pho mát

1 ít dầu ô liu

Hướng dẫn cách làm

Bước 1: Làm nóng là nướng sẵn, sau đó cắt cà tím thành từng khoanh có độ dày từ 5 – 10cm, sau khi đã nhúng hoặc ngâm sơ qua nước muối, vớt ra, để ráo.

Bước 2: Sau đó phết 1 lớp dầu ô liu lên 2 mặt của cà tím rồi cho vào lò nướng.

Bước 3: Sau khi nướng khoảng 15 – 20 phút, lấy ra, phết 1 lớp mỏng dầu ô liu lên mặt cà tím đã được trở mặt lại, sau đó rắc những hạt pho mát lên bề mặt của miếng cà, sau đó tiếp tục cho vào lò nướng.

Bước 4: Sau khi cà chín, bạn có thể trang trí hoặc cho thêm xúc xích trên bề mặt cà tím để bé ăn dặm bằng cách cầm tay sau khi đã nguội hoặc bạn có thể đem cà tím đã nướng nghiền hoặc xây nhuyễn rồi đút cho bé ăn.

Vậy là chúng ta đã hoàn thiện món ăn này rồi nhé!

Công thức 2: Cà tím nghiền nhỏ cho bé

Chuẩn bị nguyên liệu

1 trái cà tím

1 ít dầu ô liu

Hướng dẫn cách làm:

Bước 1: Cà tím gọt vỏ, rửa sạch, cắt thành miếng nhỏ và ngâm qua nước muối.

Bước 2: Phết lớp dầu ô liu mỏng lên cà rồi cho vào lò nướng khoảng 30 phút.

Bước 3: Sau khi cà chín, cho vào máy xay nghiền nhuyễn cho bé ăn, nếu quá đặc có thể thêm ít nước dùng để cà có độ mịn và mỏng nhất quán.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn